Phân tích chuyên sâu: Những "chiêu trò" của kỳ tài trẻ tuổi Canelo Alvarez

Khôi Nguyên
thứ tư 20-3-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Trở thành ngôi sao Boxing khi mới vừa 25 tuổi, trở thành bộ mặt của Boxing hạng trung khi 28 tuổi. Bước đến tuổi 29, Canelo Alvarez đang là một trong những võ sĩ có sức ảnh hưởng nhất hiện tại. Vậy điều gì đã giúp cho Canelo gặt hái được nhiều thành công đến thế.

Canelo Alvarez là một trong những tay đấm xuất sắc nhất hiện tại, đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng để có thể hiểu rõ được  

Múa tay phải

Phân tích chuyên sâu: Những chiêu trò của kỳ tài trẻ tuổi Canelo Alvarez

Trò đơn giản nhưng hiệu quả, Canelo vung tay phải trước khi ra đòn móc hoặc đòn múc trái về phía đối thủ. Tuy rằng đây là trò khá "trẻ con" và không quá phức tạp, Canelo vẫn áp dụng thành công với những đối thủ dày kinh nghiệm.

Lý do chính vì bởi trong nhịp thi đấu dồn dập của Boxing, những đối thủ của Canelo sẽ không có đủ tỉnh táo để có thể nhìn nhận ra được trò "ma lanh" cổ điển này. Thêm nữa, tốc độ chớp giật của Canelo cũng là thứ khiến đối thủ không có thời gian xoay sở.

Đây cũng là một trong những tuyệt chiêu dễ áp dụng nhất của Canelo Alvarez đối với fan hâm mộ Boxing.

Cánh tay trước ma mị

Phân tích chuyên sâu: Những chiêu trò của kỳ tài trẻ tuổi Canelo Alvarez

Cũng như mọi ngôi sao boxing khác, Canelo Alvarez rất giỏi đánh tay trước. Vũ khí đắc lực để Canelo có thể kiểm soát cự ly và kiểm soát đối thủ. Như trong ảnh động trên, sau khi tung ra loạt combo, Canelo Alvarez đã mất thăng bằng, Alfredo Angulo đương nhiên sẽ thừa cơ mà lao vào tấn công. Trong thời điểm này, Angulo hạ trọng tâm hòng vượt qua tầm đánh cao của Canelo Alvarez

Nhưng thay vì kéo tay cao để che chắn, Canelo đã duỗi thẳng tay trước kiểm soát tư thế và cự ly của Angulo. Khoảng thời gian kiểm soát ít ỏi này đã đủ để cho Angulo lỡ mất nhịp tấn công và đưa Canelo về thế thăng bằng ban đầu.

Phân tích chuyên sâu: Những chiêu trò của kỳ tài trẻ tuổi Canelo Alvarez

Trong một tình huống khác, Canelo lại tung ra một cú tay trái rất nhẹ chỉ chực chờ Angulo hụp lặn sang bên phải. Canelo Alvarez nhanh chóng dùng cánh tay trái làm màn che mắt Angulo, giấu đòn tay sau đang đón chờ Angulo đến tư thế thích hợp.

Kỹ thuật này được gọi là Pawing jab, cũng là một trong những kỹ thuật hiệu quả nhằm kiểm soát vị trí đầu đối thủ và để che mắt đối thủ.

Combo và body shot

Phân tích chuyên sâu: Những chiêu trò của kỳ tài trẻ tuổi Canelo Alvarez

Nếu nói đến Canelo Alvarez mà bỏ qua khả năng tung combo và đánh bụng của anh thì quả là một thiếu sót lớn. Mang dòng máu Mễ, lối đánh Mễ, hiển nhiên combo và body shot là thương hiệu của Canelo Alvarez. Để nói về khả năng combo và bodyshot của Canelo, hãy chú ý vào ảnh động trên. 

Canelo Alvarez đi theo đúng tinh thần của một combo hoàn hảo: Dày đòn và khó đoán. Tình huống trên, Canelo Alvarez đánh một chuỗi 7 đòn đánh, combo rất dày, tuy nhiên đường đi của combo không hề đơn giản mà đòn đánh trải dài từ mặt xuống bụng rồi lại lên mặt. 3 đòn đánh đầu lên mặt buộc đối thủ phải kéo tay cao che chắn, khi đó Canelo tung đòn "moi gan" sở trường chính xác khiến tay đối thủ chùng xuống, Canelo rồi lại tiếp tục xả đòn lên mặt đối thủ. 

Phân tích chuyên sâu: Những chiêu trò của kỳ tài trẻ tuổi Canelo Alvarez

Sức mạnh của Canelo cộng với khả năng tung combo của anh đã khiến đối thủ dù đau đớn vẫn không thể "mở đường máu" thoát thân. Nói theo cách khác, combo của Canelo khiến đối thủ bị tung hỏa mù và hoàn toàn bị động

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.