Oscar De La Hoya phân tích đòn jab đưa ông lên ngôi vô địch

N.Đ
thứ hai 9-12-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại quyền Anh Oscar De La Hoya đã tiết lộ bí quyết giúp ông đạt được những chiến thắng KO đẹp mắt.

Tay đấm từng đạt HCV Olympic và vô địch thế giới ở 6 hạng cân Oscar De La Hoya được biết đến là một trong những tay đấm khoa học nhất thời của ông. Không chỉ sở hữu lối đánh chiến thuật, De La Hoya còn sở hữu một trong những nắm đấm uy lực nhất hạng cân Welterweight. Dù De La Hoya đã giải nghệ và trở thành ông bầu của huyền thoại Canelo Alvarez, những thành tích mà ông đạt được ở thời đỉnh cao vẫn luôn được nhớ đến. 

Trong một cuộc trò chuyện với báo EsNew, ông bầu 46 tuổi đã tiết lộ rằng Floyd Mayweather Sr.(bố của Floyd Mayweather Jr) thường dành lời khen về cú jab của ông. Theo lời De La Hoya, Mayweather Sr. Tin rằng De La Hoya sẽ bất bại nếu tung cú jab liên tục.

“Mayweather Sr. thường bảo tôi “nếu cậu tung 40 cú jab một hiệp, cậu sẽ bất bại, đó chính là chìa khóa”” De La Hoya cho biết.

Một trong những điều không nhiều khán giả biết đó là tuy De La Hoya thuận tay trái, ông luôn thi đấu với thế đứng Orthodox (thuận tay phải). Nói một cách đơn giản, tay trái của ông mạnh hơn tay phải và thay vì dùng tay trái để tung đòn cross, ông đã dùng cánh tay mạnh để tung đòn jab.

 “Tôi thường hạ Knockout nhiều võ sĩ khác chỉ bằng cú jab,” De La Hoya kể.

Kết hợp với việc De La Hoya sở hữu chiều cao vượt trội hơn các đối thủ đồng hạng cân và khả năng footwork (di chuyển) linh hoạt, đòn jab của De La Hoya đã trở thành món vũ khí lợi hại. Phần lớn các trận đấu De La Hoya không cần phải né đòn của đối thủ vì với kĩ năng footwork và đòn jab, ông luôn khiến đối thủ khó mà tiếp cận và tấn công. Lối đánh đặc trưng của Oscar De La Hoya có thể được thấy rõ nhất thông ra trận đấu của ông với Julio Cesar Chavez và Felix Trinidad.

Cuộc so tài đầu tiên với Julio Cesar Chavez

Cuộc so tài với Felix Trinidad, dù thất bại trên bảng điểm, các nhà phê bình và chuyên gia phân tích vẫn in rằng De La Hoya xứng đáng với phần thắng do ông đã tung trúng đối thủ hơn 100 đòn đấm

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm