Nicolas Otamendi và hành trình từ một tay đấm trở thành ngôi sao ĐT Argentina ở World Cup

thứ năm 14-6-2018 11:18:17 +07:00 0 bình luận
Có lẽ không nhiều người biết rằng trước khi trở thành một trung vệ xuất sắc của ĐT Argentina và CLB Man City, Nicolas Otamendi từng thử sức với quyền Anh.

Có lẽ không nhiều người biết rằng trước khi trở thành một trung vệ xuất sắc, Nicolas Otamendi từng thử sức với quyền Anh.

Nicolas Otamendi sinh năm 1988, ở El Talar, một khu phố nhỏ tại Buenos Aires của Argentina. Cao 1m83, nặng 75 kg, Otamendi không có thể hình lý tưởng của một trung vệ, thế nhưng anh lại sở hữu khả năng xoạc bóng tuyệt vời.

Thậm chí, HLV Manuel Pellegrini còn từng khen ngợi Otamendi là "trung vệ xuất xắc nhất La Liga".

Nicolas Otamendi và hành trình từ một tay đấm trở thành ngôi sao ĐT Argentina ở World Cup - Ảnh 1.

Nicolas Otamendi

Capoeira là môn võ của Brazil gồm tổng hợp các động tác kỹ thuật nhảy múa và nhào lộn cùng âm nhạc. Môn võ này được sáng tạo bởi hậu thế của lớp người Châu Phi bị bắt đi làm nô lệ chuyển đến Nam Mỹ.

Capoeira được biết đến với tốc độ và những kỹ thuật di chuyển phức tạp, đồng thời có rất nhiều các đòn đá, gạt và cực kỳ linh động.

Thế nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng có một khoảng thời gian khi ở độ tuổi 15, Nicolas Otamendi từng học Boxing trên sàn Quyền Anh song song với việc tập luyện trên sân cỏ.

Thời điểm đó, Otamendi tập luyện cùng cha và anh họ tại một phòng gym ở vùng ngoại ô Buenos Aires, trong khu xóm mang tên La Paloma.

Ngoài Boxing, Nicolas Otamendi cũng được tiếp xúc với môn Capoeira - môn võ có lẽ đã để lại ảnh hưởng không ít đến những cú xoạc bóng khéo léo của Otamendi.

Nicolas Otamendi và hành trình từ một tay đấm trở thành ngôi sao ĐT Argentina ở World Cup - Ảnh 3.

Nicolas Otamendi vẫn duy trì tập luyện Quyền Anh

"Tôi vẫn rất mê Boxing," Otamendi cho biết trong một phỏng vấn trên Daily Mail.

"Tôi cũng thích xem các trận Quyền Anh trên TV. Những trận đấu của Anthony Joshua gần đây khá ấn tượng. Tôi cũng xem cả các trận đấu của Ricky Hatton nữa. Tôi chưa từng gặp ông ấy ngoài đời, nhưng tôi mong mình sẽ có cơ hội gặp gỡ một huyền thoại Quyền Anh sớm thôi."

Nicolas Otamendi và hành trình từ một tay đấm trở thành ngôi sao ĐT Argentina ở World Cup - Ảnh 4.

Bước ngoặt đến với nghiệp cầu thủ của Nicolas Otamendi khi Ricardo Gareca tiếp quản Velez Sarsfield

Thời ấy, có không ít người cho rằng Nicolas Otamendi có ý định rẽ sang một sự nghiệp khác. Điều đó cũng dễ hiểu bởi ở đội U16 Velez, chẳng ai nghĩ Otamendi sẽ thành công trong tương lai hay sẽ trở thành một ngôi sao triển vọng.

Bước ngoặt đến với nghiệp cầu thủ của Nicolas Otamendi khi Ricardo Gareca tiếp quản Velez Sarsfield và trọng dụng Otamendi.

Ở vòng đấu thứ ba mùa giải 2009-2010, Velez chạm trán Tigre. Hậu vệ của đội - Waldo Ponce - vừa bị gãy tay trái. Một lựa chọn khác, Fernando Tobio, lại đã được triệu tập lên đội U20. Trung vệ Marco Torsiglieri thì bị treo giò. Thế là Otamendi từ phương án thứ tư được đẩy lên để đá chính.

Nicolas Otamendi và hành trình từ một tay đấm trở thành ngôi sao ĐT Argentina ở World Cup - Ảnh 6.

3 tháng sau trận Velez - Tigre, Nicolas Otamendi đã được gọi lên đội tuyển Argentina

Rất nhanh, chàng trai 21 tuổi được vinh danh là đại diện của lứa trẻ Argentina. Chỉ gần 3 tháng sau trận Velez - Tigre, Nicolas Otamendi đã được gọi lên đội tuyển Argentina, khi ấy được dẫn dắt bởi huyền thoại Diego Maradona. Kể từ đó, Otamendi bắt đầu bước vào hành trình trở thành một trung vệ xuất sắc.

"Tôi vẫn duy trì tập Boxing," Nicolas Otamendi chia sẻ. "Quyền Anh có tác dụng rất tốt, giúp tôi giữ một thể hình tốt để chơi bóng."

Nicolas Otamendi và hành trình từ một tay đấm trở thành ngôi sao ĐT Argentina ở World Cup - Ảnh 7.

Nicolas Otamendi thử sức với MMA cùng ngôi sao UFC người Anh Jimi Manuwa

Ngoài quyền Anh, Otamendi cũng thử sức cả với võ tổng hợp MMA. Anh từng giao lưu với ngôi sao UFC người Anh Jimi Manuwa tại một phòng tập ở California, thử sức với cả các kỹ thuật đánh đứng striking lẫn vật - khóa siết grappling.

Liệu những gì Nicolas Otamendi học được trên những sàn võ đối kháng có trở thành lợi thế cho anh tại World Cup 2018?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm