Những điểm tương đồng giữa Floyd Mayweather và Gervonta Davis

Hảo Lê
thứ bảy 8-2-2020 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Dù Floyd Mayweather và Gervonta Davis chỉ là cặp thầy trò, cả hai có nhiều điểm giống nhau tới mức có thể áp dụng câu “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”.

Kể từ khi Gervonta Davis kí hợp đồng với Mayweather Promotion và tên tuổi của anh dần nổi tiếng hơn, đã có rất nhiều ý kiến từ cộng đồng quyền Anh thế giới cho rằng Gervonta “Tank” Davis chính là truyền nhân của Mayweather. Sau đây sẽ là những đặc điểm khiến tay đấm 25 tuổi bị so sánh với sư phụ.

Bỏ học để theo nghiệp Boxing

Điểm tương đồng đầu tiên của cặp thầy trò chính là cả 2 đều bỏ học cấp 3 để theo nghiệp quyền Anh. Lí do dẫn đến điều này cũng rất giống nhau, cả Mayweather lẫn Davis đều lớn lên ở khu phố nghèo đầy rẫy tội phạm và Boxing là cách duy nhất mà cả 2 thầy trò có thể kiếm sống.

Tuy nhiên Mayweather không hề tự hào về việc này, vào năm 2018, sau buổi lễ tốt nghiệp cấp 3 của con trai anh, huyền thoại quyền Anh đã cho biết: “Tôi rất tự hào khi con trai tôi đã làm được điều mà tôi chưa thực hiện được, đó là tốt nghiệp cấp ba”.

Trash talk mọi lúc, mọi nơi và mọi đối tượng

Những điểm tương đồng giữa Floyd Mayweather và Gervonta Davis
Trash talk là điều mà hầu hết võ sĩ đều làm, nhưng không phải ai cũng thành công.

Trash talk, hay còn thể được hiểu là nhưng câu nói sốc mang tính gây hấn hoặc gọi dân dã là "cà khịa" là điều mà hầu như các võ sĩ nào đều thực hiện để hâm nóng cho các trận đấu. Tất nhiên, không phải võ sĩ nào cũng có thể để lại những câu trash talk khiến khán giả quan tâm đến bản thân và trận đấu, vì thế có thể xem Mayweather chính là bậc thầy trong khoảng này.

Một ví dụ điển hình là vào năm 2001, Mayweather đã có một trận superfight với Diego Corrales để bảo vệ đai WBC Super Featherweight. Trước thềm trận đấu, Mayweather đã tuyên bố anh sẽ: “Đại diện cho tất cả phụ nữ trên toàn thế giới đánh mày như một con chó”. Sở dĩ “Độc cô cầu bại” nói đại diện cho phụ nữ là vì Diego Corrales khoảng thời gian đó đang bị truy tố tội bạo lực gia đình.

Không kém cạnh ông thầy, Gervonta Davis cũng đã gây hấn với Deontay Wilder, nhà vô địch WBC hạng nặng và là võ sĩ có lực đấm mạnh nhất hiện tại. Cụ thể hơn học trò của Mayweather đã tuyên bố: "Tôi đấm mạnh hơn Deontay Wilder, tôi nghĩ tôi là võ sĩ tốt nhất hạng cân 130 (Super Featherweight) và 135 pound (Lightweight)".

Gervonta Davis là một tay đấm có sức mạnh đáng nể. Chuỗi KO của anh hiện đang là chuỗi thắng dài nhất trong hạng cân Super Featherweight hiện tại. Dù vậy, một gã nhỏ bé từ hạng Lightweight lại đi so sánh sức mạnh với một con quái vật của hạng nặng nghe khá lố bịch. Tuy nhiên sự lố bịch này đã khiến cho nhiều người biết đến anh hơn vì không lâu sau đó, học trò của Mayweather đã được mời lên chương trình PBC (Premier Boxing Champions) của kênh Fox Sport để test lực đấm so với Deontay Wilder.

Gặp rắc rối với luật pháp vì bạo lực

Những điểm tương đồng giữa Floyd Mayweather và Gervonta Davis
Cả 2 thầy trò đều gặp vấn đề liên quan đến pháp luật.

Một điều đáng tiếc đó là không chỉ học được những điều tích cực từ ông thầy, Gervonta Davis cũng đã dính phải những thói hư tật xấu. Biểu tượng quyền Anh nước Mỹ đã từng đầu thú với cảnh sát 2 trường hợp bạo hành gia đình vào năm 2002. Đến năm 2011, Mayweather một lần nữa bị truy tố tội bạo lực gia đình, đây cũng là lúc siêu sao người Mỹ phải ngồi tù 60 ngày.

Hiện tại, Floyd Mayweather Jr. có vẻ như đã trở nên điềm đạm hơn và bắt đầu thay đổi, nhưng người học trò cưng của "Money" -Gervonta Davis lại bắt đầu có dấu hiệu trở thành một "badboy" lắm tài nhiều tật tiếp theo trong làng Boxing nhà nghề.

Vào cuối tuần qua, tại một sự kiện bóng rổ mang tính từ thiện ở thành phố Miami, Gervonta Davis đã bị khán giả quay lại cảnh anh nắm cổ bạn gái cũ và kéo cô ra khỏi nhà thi đấu. Đoạn clip này đã được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội. Vài ngày sau đó, nhà vô địch WBA Super Featherweight đã đầu thú tại sở cảnh sát thành phố Coral Gables, bang Florida. Tay đấm 25 tuổi sẽ bị truy tố tội danh hành hung và bạo lực gia đình.

Không chỉ bạo lực gia đình, Mayweather và Davis cũng đã bị buộc tội hành hung. Vào năm 2005, Floyd Mayweather đã phải nhận hình phạt quản thúc tại nhà 90 ngày vì đánh nhân viên bảo kê của một hộp đêm. Về phía Gervonta Davis, vào năm 2017 anh đã ẩu đả với người bạn thân thuở nhỏ và đã bị người này đâm đơn kiện. Gervonta Davis đã phải đối mặt với khoảng bồi thường 2500 USD cùng án tù 10 năm. Tuy nhiên không lâu sau đó anh bạn này đã rút đơn kiện.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm