Nguyễn Mạnh Cường mở màn chiến thắng cho ĐT Boxing Việt Nam ở VL Olympic

N.Đ
thứ sáu 6-3-2020 1:30:00 +07:00 0 bình luận
Tại vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Á Thái Bình Dương, võ sĩ Nguyễn Mạnh Cường đã mở màn chiến thắng cho đội tuyển boxing Việt Nam.

Olympic 2020 đang đến gần và đội tuyển Boxing Việt Nam đã tiến gần hơn được một bước nhỏ để đem về suất tham dự đấu trường thể thao lớn nhất hành tinh. Rạng sáng hôm nay, võ sĩ Nguyễn Mạnh Cường đã giành chiến thắng trước đối thủ người Mông Cổ Narmandakh Shinebayar bằng tính điểm.

Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và vẫn còn rất nhiều tay đấm châu Á khác cũng đang chực chờ để cướp đi quyền vào Olympic của Nguyễn Mạnh Cường. Tuy nhiên, hôm nay, chàng võ sĩ trẻ của đội tuyển Việt Nam, người vừa giành HCB hạng 81 kg ở SEA Games 30 vẫn có quyền tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Nguyễn Mạnh Cường mở màn chiến thắng cho ĐT Boxing Việt Nam ở VL Olympic
Nguyễn Mạnh Cường đã mở màn chiến thắng cho đội tuyển Boxing Việt Nam.

Mang lối thi đấu mạnh mẽ, dồn ép và cũng có thể hình tốt, Nguyễn Mạnh Cường đã làm người hâm mộ tạm thời nguôi ngoai nỗi "nhớ" Trương Đình Hoàng khi kỳ đấu loại Olympic này nhà vô địch WBA Asia không tham dự.

Olympic Tokyo 2020 cũng mang đến cho Boxing nữ Việt Nam niềm hy vọng sẽ có võ sỹ góp mặt. Tại vòng loại kỳ Thế vận hội lần này, các hạng cân nữ đã được nới rộng ra đến 5 hạng cân khác nhau là 48-51kg, 54-57kg, 57-60kg, 64-69kg, 69-75kg.

Sự phân chia mới này đã làm giảm hẳn đi tỉ lệ chọi khủng khiếp của Boxing nữ trong những vòng loại trước đây và hiện niềm hy vọng lớn nhất của Boxing Việt Nam nằm ở Nguyễn Thị Tâm, nhà VĐ châu Á 2017 và vừa giành HCV SEA Games 30 hạng 51kg.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm