Mikey Garcia bỏ luôn đai WBC hạng nhẹ để thi đấu ở hạng cân mới

Khôi Nguyên
thứ sáu 26-4-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Bá đạo ở hạng cân Lightweight, thậm chí được đánh giá cao hơn cả Vasyl Lomachenko, nhưng Mikey Garcia vẫn quyết định từ bỏ hạng nhẹ để thi đấu ở hạng cân mới.

ĐKVĐ hạng nhẹ Mikey Garcia vừa đánh mất thành tích bất bại của mình sau 12 hiệp đấu bị áp đảo bởi ĐKVĐ IBF hạng welterweight Errol Spence Jr vào tháng trước. Sự cách biệt về thể hình và tầm với đã khiến Mikey Garcia không thể tạo ra được bất cứ điểm nhấn nào ở trận đấu với Errol Spence. Tuy nhiên, Mikey Garcia vẫn táo bạo chuyển hẳn lên hạng cân mới để thi đấu mặc cho trận thua đau đớn vừa qua.

Mikey Garcia đã bị dồn ép suốt 12 hiệp đấu trước Errol Spence

"Tôi đã nói chuyện với chủ tịch WBC Mauricio Sulaiman, và tôi cũng hiểu rằng tổ chức cần những nhà vô địch bảo vệ đai, tôi đã không có cơ hội để làm điều đó. Không phải là tôi không sẵn sàng bảo vệ đai, tôi rất sẵn lòng làm việc đó, nhưng trong hiện tại, tôi muốn khám phá những giới hạn mới của bản thân" Mikey Garcia (39-1, 30 KOs) chia sẻ.

"Tôi sẽ từ bỏ đai WBC hạng nhẹ, tôi không lên kế hoạch bảo vệ đai hạng cân 135 trong hiện tại, tôi đang nhắm đến hạng cân 147"

Mikey Garcia bỏ luôn đai WBC hạng nhẹ để thi đấu ở hạng cân mới

"Tôi sẽ từ bỏ đai WBC hạng nhẹ"- Mikey Garcia tuyên bố

Quyết định này của Mikey Garcia có thể sẽ khiến nhiều fan hâm mộ thất vọng vì bởi rất nhiều người mong chờ một trận thư hùng giữa hai ngôi sao hạng nhẹ Mikey Garcia và Vasyl Lomachenko. Tuy nhiên, dù cho đã quyết định từ bỏ hạng nhẹ, Mikey Garcia vẫn "hé cửa mở" cho Vasyl Lomachenko.

"Rất khó để có thể nói được điều gì. Đã có những lúc chúng tôi muốn thi đấu với nhau, đã có những lúc như thế. Trận đấu tiếp theo của tôi sẽ không ở hạng nhẹ và đó là lý do tôi sẽ bỏ đai hạng nhẹ của mình. Và vì tôi đã từ bỏ đai hạng nhẹ, đó sẽ là đai vô chủ."

"Trận đấu tiếp theo của tôi sẽ ở hạng 140 hoặc 147. Tôi thật sự vẫn đang nhắm đến một chiếc đai ở hạng 147. Tôi thật sự mong muốn nó. Vì thế nên chúng ta sẽ cùng xem xét thôi, nhà vô địch nào sẽ sẵn sàng trao tôi cơ hội tranh đai."

"Tôi muốn một trận đấu lớn. Nếu tôi có thể nhận thêm được một suất tranh đai nữa, tôi sẽ chấp nhận. Rõ ràng là chuyện đó sẽ không thể xảy ra, nhưng nếu có cơ hội, tôi sẽ nắm giữ nó. Tôi thật sự mong muốn chiếc đai thứ 5 ở hạng cân thứ 5 trong sự nghiệp."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm