Mike Tyson từng bị xâm hại khi còn nhỏ

thứ ba 25-7-2017 16:03:22 +07:00 0 bình luận
Huyền thoại quyền Anh hạng nặng Mike Tyson gần đây đã mở lòng mình khi tiết lộ rằng ông từng là nạn nhân của việc bị xâm hại tình dục khi còn nhỏ.

Huyền thoại quyền Anh hạng nặng Mike Tyson gần đây đã mở lòng mình khi tiết lộ rằng ông từng là nạn nhân của việc bị xâm hại tình dục khi còn nhỏ.

Chưa tròn 20 tuổi, Mike Tyson trở thành nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ tuổi nhất lịch sử, thâu tóm cả ba đai vô địch WBA, WBC và IBF. Phía sau thành công của Mike Tyson, người ta hầu như chỉ nhớ đến một võ sĩ lắm tài nhiều tật: ma túy, nghiện rượu, tình dục, bạo lực,... Tyson từng bị tống vào tù khi hãm hiếp hoa hậu Rhodes Island vào năm 1991.

Thế nhưng vẫn còn một góc nhìn khác về Mike Tyson. Một đứa trẻ nghèo lớn lên trên đường phố của khu ổ chuột Brooklyn, một nạn nhân của việc bị xâm hại tình dục khi còn nhỏ.

mike tyson trevor berbick
Mike Tyson đã giành được chiếc đai vô địch đầu tiên khi hạ KO Trevor Berbick vào năm 1986

Trong một phỏng vấn cùng Jeremy Schapp trên chương trình E:60 của ESPN, Mike Tyson kể lại rằng ông từng "bị lôi đi suốt con phố" bởi "một lão già" trước khi bị xâm hại. Mặc dù Mike Tyson nói mình đã thoát khỏi bóng ma của chuyện đó trong thời gian theo nghiệp quyền Anh, huyền thoại vẫn không tỏ ra quá thoải mái khi chia sẻ về vấn đề này.

"Tôi không thích thú khi nói về nó," Mike Tyson nói. "Một ngày, có một lão già đã bắt lấy tôi, lôi tôi theo dọc con phố vào một khu nhà... Tôi chỉ muốn giữ những điều đã xảy ra ở đó trong quá khứ. Tôi đã bị cưỡng hiếp."

mike tyson Brownsville

Quang cảnh đổ nát tại quê hương Brownsville, Brooklyn, New York của Mike Tyson vào năm 1969

Đó vẫn chỉ là một phần của sự đau đớn về thể xác và tinh thần mà Mike Tyson đã phải chịu khi còn nhỏ. Mike Tyson chưa bao giờ thấy mặt cha. Mẹ của huyền thoại quyền Anh qua đời năm anh 16 tuổi.

Bị bắt nạt, bị khinh rẻ bởi bạn học, hàng xóm; bị đe dọa bởi những băng đảng xã hội đen Brooklyn, Mike Tyson cho rằng những nỗi đau đầu đời là lý do khiến Mike Thép trở nên mạnh mẽ, khoác lên mình lớp da của một võ sĩ đáng sợ và đâm đầu vào gym để trở thành một người đàn ông, một nhà vô địch.

"Tôi biết rằng việc bị xâm hại không khiến tôi trở nên thấp kém hơn một người bình thường," Mike Tyson nói. "Chỉ là điều đó đã xảy ra mà thôi."

Video: Mike Tyson chia sẻ về việc từng bị xâm hại

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm