Mike Tyson phá sản bởi lối sống sa hoa sau ánh hào quang

Y Tông
thứ hai 23-12-2019 9:20:00 +07:00 0 bình luận
Từng là võ sĩ kiếm ra tài sản kết xù bậc nhất làng boxing nhưng Mike Tyson vẫn phải tuyên bố phá sản vì lối sống sa hoa và phóng túng của mình.

Bước lên sàn đấu là một võ sĩ hạ tất cả mọi đối thủ với cú đấm thần sầu quỷ khóc, bước xuống sàn đấu như một ông hoàng thời hiện đại. Dù vậy ông đã mất gần như tất cả mọi thứ chỉ vì lối sống sa hoa phung phí của mình. Trong cuốn sách tự truyện, “Mike Tyson sự thật trần trụi” ông đã thú nhận rằng mình đã mất hết tất cả vì lối sống của mình. 

Với khối tài sản tới hơn 400 triệu đô vào năm 1987, đó là một con số khổng lồ mà không phải ai cũng có thể mơ đến. Những câu chuyện về sự giàu có của Mike Tyson luôn được lan truyền như một truyền thuyết trong thần thoại. Không ít lần Mike thể hiện sự giàu có bằng cách vung tiền vào những hộp đêm ăn chơi trác táng. Ông không ngần ngại vung tiền cho những món đồ trang sức xa xỉ hay mua hàng chục siêu xe hạng sang. 

Mike Tyson phá sản bởi lối sống sa hoa sau ánh hào quang

Đã có một thời ông vung tiền một vô tội vạ

Nhưng vào năm 2003, ông đã phải tuyên bố phá sản sau khi sự nghiệp đi xuống. Như một vị vua bị tước đoạt ngai vàng, Mike Tyson mất đi những căn biệt thự, những chiếc siêu xe và những tài sản quý giá nhất của ông. Tất cả lần lượt ra đi. 

Ông đã phải chi trả rất nhiều tiền cho những phiên tòa và bồi thường cho những vụ scandal ông vướng vào. Hành động cắn tai Holyfield của ông cũng đã lấy đi tận 3 triệu đô. Ông mất đi rất nhiều tiền lẫn tài sản, số tiền ra khỏi túi của Mike nhiều hơn là con số đi vào túi ông. 

Thật may khi ông vẫn có danh tiếng của mình, cũng nhờ danh tiếng đó mà ông đã được mời tham gia các show truyền hình và các bộ phim như "Hangover". Ông cũng bắt đầu lĩnh vực kinh doanh của mình. Nhờ vào những điều đó mà ông đã dần có cuộc sống khá khẩm hơn, nhưng không thể được như ngày xưa.

Mike Tyson phá sản bởi lối sống sa hoa sau ánh hào quang

Từ bỏ võ đài nhưng ổng vẫn có cuộc sống ổn định nhờ vào kinh doanh

Từ một cậu bé nghèo khó rồi trở thành một ông hoàng và rồi sa ngã, hình ảnh của Mike Tyson mất đi ngôi vị làm không ít người cảm thấy chạnh lòng. Nhưng đây sẽ là một bài học đáng ghi tâm về hình ảnh một vị vua mất hết tất cả và đáng cố gắng gầy dựng lại sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm