Manny Pacquiao lên kế hoạch tranh cử Tổng thống Philippines

Hảo Lê
thứ hai 3-2-2020 14:30:00 +07:00 0 bình luận
Với việc sự nghiệp thi đấu không còn dài, huyền thoại Boxing dự định sẽ tiếp tục cống hiến cho đất nước bằng việc tranh cử chức Tổng thống.

Theo nguồn tin tại Philippines, Pacquiao đang từng bước chuẩn bị cho đợt tranh cử Tổng thống năm 2022. Một trong những bước đầu tiên mà nhà vô địch quyền Anh thực hiện chính là đăng kí học khoa Quản Trị Công của Đại học Harvard tại Mỹ.

Pacquiao đã dồn rất nhiều tâm huyết vào kế hoạch tranh cử Tổng thống. Thậm chí, vào tháng 12 năm ngoái võ sĩ 41 tuổi đã tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học Chính trị và Quản lý chính quyền địa phương tại Đại học Makati. Vì quá bận rộn với chức vụ thượng nghị sĩ và luyện tập để chuẩn bị cho các trận đấu, Pac-Man đã mất khá lâu mới có thể tốt nghiệp khóa học.

Manny Pacquiao lên kế hoạch tranh cử Tổng thống Philippines
Để chuẩn bị cho cuộc tranh cử Tổng thống, Manny Pacquiao đã tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học Chính trị và Quản lý chính quyền địa phương tại Đại học Makati.

Nhiều ý kiến cho rằng Pacquiao đang thừa nhận và thay đổi quan điểm của đại đa số dân chúng về việc anh chưa đủ trình độ chuyên môn để nắm giữ chức vụ cao trong bộ máy Nhà nước. Hơn nữa, niềm tự hào của Philippines tin rằng bằng Đại học của một trong những học viện lừng danh nhất thế giới sẽ khiến cho các đối thủ trong cuộc tranh cử không thể chỉ trích anh.

Pacquiao hiện vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này, tuy nhiên thượng nghị sĩ “Koko” Pimentel đã cho biết rằng ông sẽ học cùng với Pacquiao tại Harvard. Pimentel là một luật sư và cựu Chủ tịch Nghị viện. Tương tự như Pacquiao, ông cũng rất hứng thú với việc học chuyên ngành Quản Trị Công. Vị cựu Chủ tịch Nghị viện tiết lộ: “Chúng tôi (Pacquiao và tôi) đã bàn bạc về vấn đề này. Cả 2 đều muốn học bằng cử nhân ở nước ngoài và đó là lí do vì sao chúng tôi đã sắp xếp lịch.”

Việc Manny Pacquiao quyết định học thêm bằng cử nhân tại Harvard là một điều rất đáng mừng cho người dân Philippines. Tuy nhiên một vấn đề khác đáng lo ngại chính là trước khi nhắm đến việc học Harvard, thời gian Pacquiao làm việc tại nghị viện đã không nhiều vì phải chuẩn bị cho các trận đấu. Việc Manny Pacquiao quyết định du học có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức vụ thượng nghị sĩ của anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm