Joshua: Những chiếc đai không đại diện cho tôi

Y Tông
chủ nhật 5-1-2020 9:30:00 +07:00 0 bình luận
Mặc dù đang gặp khó khăn trong việc tiến hành trận đấu bảo vệ đai của hai tổ chức IBF và WBO, nhưng Anthony Joshua không quá buồn lòng về việc anh có thể sẽ phải bỏ một chiếc đai. Đương kim vô địch khẳng định sẽ lấy lại nếu anh phải bỏ một chiếc đai của mình.

Dành lại danh hiệu vô địch trước Andy Ruiz vào tháng 12 vừa qua tại Saudi Arabia, Joshua đang đứng trước yêu cầu thực hiện trận đấu bảo vệ danh hiệu từ hai tổ chức IBF và WBO.

Cả hai tổ chức đều yêu cầu trận đấu bảo vệ danh hiệu trong thời gian sớm nhất và sẽ rất khó khăn cho Joshua nếu anh phải đấu cả hai trận đấu trong một thời gian rất ngắn. Phía IBF đã đưa ra Pulev để đối đầu với anh, WBO thì chọn Oleksandr Usyk. Không chỉ vậy, ông bầu của Tyson Fury còn đưa ra lời đề nghị hãy bỏ qua hai trận đấu của hai tổ chức và tập trung vào người thắng trận giữa Wilder và Fury.

Tuy nhiên đương kim vô địch không có vấn đề về việc từ bỏ một chiếc đai nếu điều đó giúp anh có một trận đấu lớn trong tương lai.

“Tôi luôn luôn nói rằng những chiếc đai không đại diện cho tôi” Joshua nói.

“Tôi sẽ đứng như một nhà vô địch, cho dù tôi phải từ bỏ một chiếc đai. Nó sẽ cho tôi cơ hội được gặp những nhà vô địch khác. Tôi đã hạ bốn nhà vô địch thế giới trong bảng thành tích của mình”.

“Tôi từ bỏ một chiếc đai để tạo thêm những trận đấu lịch sử và hấp dẫn nhất. Nếu tôi bắt buộc phải làm. Tôi sẽ làm, nhưng tôi sẽ lấy lại một lần nữa”.

Joshua: Những chiếc đai không đại diện cho tôi

Cả ba võ sĩ vẫn cần những trận đấu để xác định ai mới là giỏi nhất

Dù vậy bộ ba Wilder, Fury và Tyson vẫn được nhắm đến. Cả ba võ sĩ vẫn đang được mong chờ sẽ đem đến những trận đấu mãn mãn giữa các nhà vô địch. Tyson Fury và Wilder sẽ chạm trán vào tháng hai sắp tới, Joshua được kỳ vọng sẽ đối đầu với người thắng trận trong cuộc so găng. Nhưng nhà vô địch người Anh lại đang bị ngăn cản bởi hai trận bảo vệ danh hiệu bắt buộc. Nếu hai tổ chức không đưa ra yêu cầu quá gấp rút, rất có thể Joshua sẽ tham chiến vào cuộc cạnh tranh giữa ba võ sĩ giỏi nhất của hạng nặng. Và người hâm mộ sẽ được nhìn thấy Anthony Joshua đối đầu Wilder hoặc Fury trên sàn đấu, không còn là những lần lời qua tiếng lại nữa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm