Huyền thoại Muhammad Ali được đặt tên cho sân bay tại quê nhà

thứ năm 17-1-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau rất nhiều đóng góp cho quê nhà, cuối cùng Muhammad Ali đã nhận được món quà ý nghĩa nhất, tiếc là ông đã không thể chứng kiến được niềm vui đó.
Huyền thoại Muhammad Ali được đặt tên cho sân bay tại quê nhà
Huyền thoại Boxing Muhammad Ali.

Quê nhà của huyền thoại boxing Muhammad Ali, tiểu bang Louisville - Kentucky sẽ vinh danh ông bằng cách đặt tên sân bay tại đây theo tên của huyền thoại Boxing. 

Ban điều hành Louisville Regional Airport Authority đã bỏ phiếu vào hôm thứ tư và quyết định sẽ đổi tên thành Louisville Muhammad Ali International Airport để nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày sinh của Ali. Ông qua đời vào năm 2016.

Vợ của Ali, bà Lonnie Ali, phát biểu trên bảng tin rằng bà rất tự hào về việc này. Bà còn nói, "Mặc dù Ali là người của công chúng, nhưng ông chưa bao giờ quên nơi mình sinh ra."

Huyền thoại Muhammad Ali được đặt tên cho sân bay tại quê nhà
Muhammad Ali không bao giờ quên quê hương Louisville 

Thị trưởng tiểu bang Louisville, Greg Fischer chỉ ra rằng, sau khi  biểu quyết thì tên của Ali được chấp nhận nhiều hơn Louisville. Ông còn nói rằng mình đang tổ chức một nhóm để kỉ niệm về sự gắn bó của Ali và Louisville được phát triển rộng rãi hơn.

Ban điều hành nói rằng quyết định đến từ sau khi họ đề xuất, họp bàn và biểu quyết về việc đổi tên lên đến hơn một năm.

Muhammad Ali đã luôn nhắc đến Louisville rất nhiều mỗi khi có cơ hội. Lúc sinh thời, Muhammad Ali cũng đã đóng góp cho quê nhà rất nhiều, quyên góp từ thiện, gây quỹ,... Với những đóng góp như thế Muhammad Ali cuối cùng đã nhận được lời cảm ơn vĩnh cửu sau khi ông qua đời. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm