Giám đốc VSP: Chúng tôi chọn võ sĩ vì họ phạm quá nhiều sai lầm

N.Đ
thứ bảy 6-6-2020 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Sau buổi ký hợp đồng thi đấu với Nguyễn Văn Hải, giám đốc VSP, ông Lim Song đã chia sẻ về cách lựa chọn võ sĩ có phần khá "kỳ quái" của công ty.

Trưa ngày 9 tháng 5, võ sĩ Nguyễn Văn Hải đã chính thức ký hợp đồng với phòng tập VSP. Điều này đồng nghĩa với việc từ nay trở đi, Nguyễn Văn Hải sẽ là một võ sĩ chuyên nghiệp có promotion chuyên nghiệp quản lý. Nguyễn Văn Hải là một tên tuổi lớn giàu thành tích ở Việt Nam, do đó, không quá khó để anh lọt vào mắt xanh của một ông lớn như VSP. Tuy nhiên, những thành tích đó không phải là yếu tố tiên quyết để các HLV của VSP chọn Nguyễn Văn Hải

Chia sẻ với Webthethao, ông Lim Song cho biết, bên cạnh thành tích, VSP đặc biệt chú trọng đến các tố chất. Và một trong những cách phát hiện tố chất võ sĩ của VSP chính là nhìn vào các sai lầm của võ sĩ. Cụ thể hơn, ông Lim Song khẳng định rằng, võ sĩ càng có nhiều sai lầm càng thể hiện được nhiều tố chất.

Giám đốc VSP: Chúng tôi chọn võ sĩ vì họ phạm quá nhiều sai lầm
Ông Lim Song (phải) có cách tìm kiếm nhân tài khá đặc biệt

"Các bạn hãy tưởng tượng giữa 2 võ sĩ A và B. Người võ sĩ A phạm rất nhiều sai lầm trong kỹ thuật, nhưng rồi anh ta vẫn đạt vị trí thứ 3. Trong khi đó người võ sĩ B không mắc phải sai lầm nào cả nhưng chỉ về vị trí thứ 2. Vậy ai là người võ sĩ giỏi hơn? Theo chúng tôi là võ sĩ A. Vì họ mắc quá nhiều sai lầm nhưng vẫn có thể đấu tốt, nghĩa là tố chất họ rất tuyệt vời. Bây giờ, thử tưởng tượng họ sẽ tiến bộ thế nào nếu như họ không phạm sai lầm?" Ông Lim Song hào hứng chia sẻ.

Nói về trường hợp của Nguyễn Văn Hải, ông Lim Song cho biết: "Trong kỳ Victory 8 vừa rồi, Nguyễn Văn Hải phải đối đầu với Charly Suarez, người mà chúng tôi đánh giá là phải nằm trong top 10 thế giới. Nguyễn Văn Hải phạm rất nhiều sai lầm, nhưng trong lúc ở Hà Nội, anh ấy thiếu thốn đủ điều từ bạn tập đến HLV, đến đối thủ sparring cọ xát. Tuy vậy, Văn Hải vẫn đấu tốt với Charly, mà trước đó bao nhiêu đối thủ của Charly đánh là toàn thua KO đấy."

Đi xa hơn về Nguyễn Văn Đương, ông Lim Song cũng chia sẻ: "Lúc chúng tôi tìm thấy Đương, cậu ấy phạm rất nhiều sai lầm. Gần như cậu ấy phạm phải mọi sai lầm về kỹ chiến thuật. Nhưng rồi cậu ấy vẫn chiến thắng. Hoặc ít nhất là cậu ấy vẫn gây được rất nhiều sức ép cho đối thủ. Đối với chúng tôi, đó là tố chất."

 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm