Gần 3 triệu người xem lậu trận Mayweather - McGregor

thứ ba 29-8-2017 12:17:16 +07:00 0 bình luận
Bất chấp việc các nhà cung cấp đang cố siết chặt bản quyền truyền hình, vẫn có đến hàng triệu người tiếp xúc với trận Mayweather - McGregor một cách phi pháp.

Bất chấp việc các nhà cung cấp đang cố siết chặt bản quyền truyền hình, vẫn có đến hàng triệu người tiếp xúc với trận Mayweather - McGregor một cách bất hợp pháp.

Công ty bảo mật nội dung Irdeto - công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo mật nền tảng kỹ thuật số - đã công bố những báo cáo mới nhất về việc vi phạm bản quyền truyền hình của trận quyền Anh tỷ đô Floyd Mayweather vs. Conor McGregor.

Theo đó, Irdeto đã phát hiện 239 nguồn phát online bất hợp pháp, cung cấp trận đấu tỷ đô cho 2.930.598 địa chỉ IP.

floyd mayweather conor mcgregor

Trận Floyd Mayweather - Conor McGregor là trận quyền Anh đầu tiên có người mua trên gần 180 quốc gia trên thế giới

Trong số 239 nguồn phát online nói trên, có 67 nguồn là từ những trang web lậu lâu năm như Buffstream, Vipbox.

165 nguồn thuộc về các trang mạng xã hội hoặc stream online như Facebook, YouTube, Periscope và Twitch. 6 nguồn phát lậu đến từ Kodi - phần mềm cho phép người xem truy cập vào các kênh truyền hình online.

Đây chưa phải là tất cả, bởi những nguồn như Acestream, Sopcast, Mobdro còn chưa được tính đến.

floyd mayweather conor mcgregor

Ngay trên đất Mỹ, đã có khoảng 50 triệu lượt xác nhận mua trận đấu tỷ đô online

"Những sự kiện thể thao trực tiếp luôn là mục tiêu lớn nhất của "những tên trộm bản quyền"," Rory O’Connor, Phó Chủ tịch Công ty bảo mật nội dung Irdeto cho biết.

"Đặc biệt, với những trận đấu thuộc về thể thao đối kháng, nơi mà diễn biến của sự kiện diễn ra rất nhanh, ưu tiên của chúng tôi là đánh sập ngay lập tức bất cứ nguồn stream lậu nào mà chúng tôi phát hiện được."

Ông Rory O'Connor cũng thừa nhận rằng dù các nhà cung cấp đã hết sức nỗ lực để ngăn chặn nạn xâm phạm bản quyền, việc kiểm soát các kênh truyền thông ở tuyến dưới không dễ dàng.

Clip Highlights trận Floyd Mayweather vs. Conor McGregor

Các nhà đài ngăn chặn stream lậu quyết liệt nhất là Sky Sports và Showtime, với những động thái như đóng băng các tài khoản stream, đánh sập web lậu, hạn chế stream trận đấu trên Facebook (chỉ cho stream 1 người xem). 

Có điều khi họ bán bản quyền truyền hình cho các nhà đài địa phương như SporTV, ABS-CBN, DirecTV hay như K+ ở Việt Nam, việc ngăn chặn stream lậu kém hiệu quả hơn nhiều.

Trên lý thuyết, các đài truyền hình địa phương không được để tràn sóng ra khỏi ranh giới lãnh thổ quốc gia mình, nhưng do nhiều yếu tố phần cứng / phần mềm, rất nhiều đài truyền hình tuyến dưới bị "lọt sóng" thông qua Acestream, Sopcast, Kodi và nhiều trang web khác.

sky

Sky Sports tuyên bố sẽ đóng băng bất kỳ tài khoản Sky nào stream lậu các trận đấu ra ngoài

Như vậy, nếu cứ tính theo giá trả tiền bản quyền truyền hình 99,95 USD cho một lượt xem trận đấu tại Mỹ, các nhà cung cấp trận đấu tỷ đô đã thiệt hại gần 300 triệu USD do những nguồn phát trận đấu phi pháp. Con số này đã chiếm non nửa so với mục tiêu thu về 700 triệu USD nhờ tiền bản quyền truyền hình của Showtime. 

"Việc xem các trận đấu trái phép là vi phạm pháp luật," Phó Chủ tịch Công ty bảo mật nội dung Irdeto khẳng định. "Không cần đề cập đến việc truyền phát lại, nếu bạn đã xem trận Mayweather - McGregor mà không thông qua một kênh phân phối chính thức, bạn đã vi phạm bản quyền rồi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm