Dù phong độ thi đấu kém hẳn, Danny Garcia vẫn muốn so tài với Pacquiao

N.Đ
thứ tư 29-1-2020 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Cựu vô địch WBC hạng cân Welterweight Danny Garcia (36-2, 21 KOs) hy vọng rằng chiến thắng trước Ivan Redkach (23-5-1, 18 KOs) vào cuối tuần qua sẽ giúp anh thu hút sự chú ý của Manny Pacquiao.

Vào cuối tuần vừa qua, võ sĩ người Mỹ Danny Garcia đã đối đầu với tay đấm xứ Ukraine Ivan Redkach. Một trong những lí do khiến Garcia chọn Redkach làm đối thủ vì Redkach là một tay đấm thuận tay trái tương tự như Pacquiao và Errol Spence Jr., Garcia sẽ có cơ hội để thử nghiệm chiến thuật.

Theo kế hoạch bạn đầu, Danny Garcia sẽ phải so tài với Errol Spence Jr. vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, vào tháng 10 năm ngoái, Errol Spence Jr đã phải nhập viện do tai nạn giao thông. Trận đấu của cả hai đã bị hoãn cho tới khi Spence hoàn toàn bình phục.

Dù phong độ thi đấu kém hẳn, Danny Garcia vẫn muốn so tài với Pacquiao
Danny Garcia đã suýt có thể so tài với Eroll Spence Jr nếu đối thủ không gặp tai nạn gia thông.

Trong trận đấu với Redkach, Garcia đã bị giới chuyên môn nhận xét là quá chậm chạp và di chuyển kém linh hoạt, hoàn toàn trái ngược với biệt danh “Swift” (nhanh nhẹn) của anh. Sau 12 hiệp đấu, chàng võ sĩ 31 tuổi đã thắng với bảng điểm 118-110, 117-111, 117-111. Nhiều ý kiến đã cho rằng, Garcia đáng ra phải chiến thắng Knockout trước một đối thủ yếu như Redkach.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, tay đấm đến từ thành phố Philadephia đã cho biết: “Tôi cảm thấy tôi đã chiến thắng một cách dễ dàng. Tôi muốn săn cú Knockout nhưng không được, chuyện là thế thôi. Giờ đây tôi sẽ nhắm đến điều to lớn hơn. Có lẽ phần thi đấu này sẽ giúp tôi được so găng với Manny Pacquiao hoặc ai đó”.

Dù phong độ thi đấu kém hẳn, Danny Garcia vẫn muốn so tài với Pacquiao
Cuộc so tài với Mikey Garcia sẽ có lợi mặt tài chính cho Manny Pacquiao hơn là Danny Garcia.

Về phía Pacquiao (62-7-2, 39 KOs), huyền thoại Philipines dù chưa chọn đối thủ chính thức, anh đã thể hiện ý định so tài với Mikey Garcia. Việc so sánh Danny Garcia và Mikey Garcia là điều rất khó bởi Mikey Garcia thường xuyên thi đấu ở hạng cân Lightweight còn Danny lại thuộc về Welterweight. Tuy nhiên Pacquiao có thể sẽ chọn Mikey vì anh có nhiều người hâm mộ hơn và vì thế lượt bán Pay Per View sẽ cao hơn.

Nếu Danny Garcia không thể một lần nữa thách đấu Spence hoặc so tài với Pacquiao, anh sẽ nhắm đến trận tái đấu với Keith Thurman, người từng hạ anh vào năm 2017. Keith Thurman đã bại trận trước Pacquiao và mất đai vô địch vào tháng 7 năm ngoái. Chiến thắng phục hận trước Thurman sẽ là một bài chuẩn bị rất tốt cho trận đấu với Pacquiao.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm