Deontay Wilder sẽ to hơn, mạnh hơn và lợi thế hơn trong trận tái đấu?

N.Đ
thứ tư 12-2-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Để sửa chữa những sai lầm trong trận đấu đầu tiên, HLV của Deontay Wilder sẽ tập trung hơn nữa vào việc phát triển thể chất nhà vô địch WBC.

Mới đây, ban huấn luyện của Deontay Wilder đã cho biết họ đã thành công thay đổi thể hình của Deontay Wilder trong trận đại chiến sắp tới. Theo như HLV Jay Deas, Deontay Wilder đã nhẹ cân một cách bất thường trong trận đấu đầu tiên. Hiện tại, Deontay Wilder đã tăng lên 96kg, tức nặng hơn lúc anh đối đầu Fury vào năm 2018 là 4kg.

Jay Deas cho biết: "Một trong những vấn đề của trận đấu đầu tiên là Deontay Wilder đã quá hào hứng mà ăn uống không đàn hoàng. Cậu ấy trở nên nhẹ cân bất thường. Wilder nặng 94kg vào đêm thi đấu, và sau khi đấu xong, Wilder chỉ nặng 90kg, tức là chỉ bằng cân nặng của một võ sĩ cruiserweight." Jay Deas nói thêm: "Chúng tôi không hề muốn như thế. Chúng tôi muốn Deontay to hơn và mạnh mẽ hơn."

Deontay Wilder đã quá nhẹ cân trong trận đấu đầu tiên với Tyson Fury.

Không chỉ cân nặng của Wilder khiến Jay Deas tự tin, ngay cả thông tin Tyson Fury vừa thay đổi HLV thời gian gần đây cũng được Jay Deas cho là "tin tốt". Jay Deas nói: "Bất kể điều gì đi nữa, khi một người võ sĩ và người HLV chia tay nhau dù cả hai đã từng làm nên những điều tuyệt vời, đó sẽ là lợi thế cho đối thủ.

Ben không đơn thuần là một HLV, anh còn là một người anh em, một người đồng hành, một người bạn, một người chữa lành của Tyson Fury. Những HLV như thế này rất hiếm. Tôi nghĩ rất nhiều về Ben. Với một người trẻ tuổi như thế mà lại có tư duy chiến thuật và kiến thức như thế. Anh ấy có chiến thuật phức tạp và đa dạng hơn nhiều HLV lão làng trong nghề. Tiềm năng của Ben là không đo được."

Deontay Wilder sẽ to hơn, mạnh hơn và lợi thế hơn trong trận tái đấu?
Tyson Fury và HLV Ben Davison bất ngờ chia tay dù ngày tái đấu đã gần kề.

Jay Deas có cái lý của ông và Tyson Fury cũng có cái lý của riêng anh. Trong trận đấu đầu tiên trước Wilder, Tyson Fury đã thuê cả Freddie Roach làm trợ lý chiến thuật cho Ben Davison. Tuy nhiên, sau trận đấu Freddie Roach đã tỏ ra không hài lòng và cho rằng Ben Davison điều hành quá cẩn thận khiến Wilder đánh mất cơ hội chiến thắng.

Tất nhiên, Fury và Ben Davison đều tỏ ra khá thân thiết, nhưng hiện tại Fury đã đổi sang HLV Sugarhill Steward để thay đổi lối đánh hòng tìm kiếm KO. Liệu đây có phải là nước đi đúng đắn của nhà cựu vô địch thế giới?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm