Cuốn tự truyện của Mike Tyson giúp ngôi sao tuyển Anh Danny Welbeck vượt qua chấn thương

thứ sáu 15-6-2018 11:17:45 +07:00 0 bình luận
Liên tục phải ngồi ngoài sân cỏ vì chấn thương, những cuốn sách, trong đó có cả cuốn tự truyện của Mike Tyson, đã giúp tiền đạo Danny Welbeck vượt qua những trở ngại tâm lý.

Liên tục phải ngồi ngoài sân cỏ vì chấn thương, những cuốn sách, trong đó có cả cuốn tự truyện của Mike Tyson, đã giúp tiền đạo Danny Welbeck vượt qua những trở ngại tâm lý.

Ngồi ngoài sân cỏ đến 8 tháng và bị buộc phải bỏ lỡ Euro 2016 do chấn thương đầu gối, Danny Welbeck đang nhận được rất nhiều sự kỳ vọng tại World Cup 2018.

Cuốn tự truyện của Mike Tyson giúp ngôi sao tuyển Anh Danny Welbeck vượt qua chấn thương - Ảnh 1.

Danny Welbeck

Trong màu áo ĐT Anh, Welbeck ghi tổng cộng 15 bàn thắng sau 37 lần ra sân (10 lần đá trọn vẹn 90 phút). Danny Welbeck cũng được các huấn luyện viên Tam Sư tin dùng, từ Southgate, Roy Hodgson, Fabio Capello, đến Stuart Pearce.

Nếu không dính chấn thương nghiêm trọng, Danny Welbeck hầu như luôn chắc suất trong đội hình.

"Bị chấn thương và phải bỏ lỡ mùa Euro vừa qua đã khiến tôi rất buồn," Welbeck cho biết. "Đó là một quãng thời gian rất cô đơn khi không thể giúp đỡ đồng đội và thỏa mãn đam mê sân cỏ."

Cuốn tự truyện của Mike Tyson giúp ngôi sao tuyển Anh Danny Welbeck vượt qua chấn thương - Ảnh 3.

Nếu không dính chấn thương nghiêm trọng, Danny Welbeck hầu như luôn chắc suất trong đội hình

Tháng 5/2015, Welbeck vỡ xương bánh chè, phải nghỉ 122 ngày. Tháng 9/2015, Welbeck vừa tái xuất thì lại dính thêm chấn thương, cũng ở đầu gối, tiếp tục ngồi ngoài 155 ngày. Tháng 5/2016, tiền đạo Arsenal rách sụn chêm đầu gối và lần này thời gian vắng mặt của anh còn dài hơn, tổng cộng 238 ngày.

Nhưng điều đó không khiến Danny Welbeck gục ngã. Anh dành thời gian này để tìm lại bản ngã, và những cuốn sách hay đã giúp đỡ chàng tiền đạo rất nhiều.

Cuốn tự truyện của Mike Tyson giúp ngôi sao tuyển Anh Danny Welbeck vượt qua chấn thương - Ảnh 4.

Những cuốn sách hay đã giúp đỡ Danny Welbeck tìm lại bản ngã trong thời gian chấn thương

"Không dễ gì để đối mặt với hàng loạt chấn thương như thế. Khó khăn và đau đớn vô cùng," Welbeck cho biết. "Tôi chỉ có thể nằm, ngồi hoặc đứng một chỗ trong nhà."

"Khi đã có thể bước đi, đọc sách là ưu tiên số một của tôi trước và sau các bài tập phục hồi. Tôi đọc nhiều sách trong khoảng thời gian này, chủ yếu là tâm lí thể thao và tự truyện."

Cuốn tự truyện "Sự thật trần trụi" của Mike Tyson là cuốn sách có ảnh hưởng sâu sắc nhất đến Danny Welbeck trong quãng thời gian này.

Cuốn tự truyện của Mike Tyson giúp ngôi sao tuyển Anh Danny Welbeck vượt qua chấn thương - Ảnh 5.

Danny Welbeck nhận xét Mike Tyson là một chiến binh, một võ sĩ vĩ đại, nhưng đồng thời cũng là một gã điên khùng

Thô ráp, gai góc, hành trình phi thường của Mike Tyson từ đáy xã hội vươn lên đỉnh cao, rồi lại rơi xuống đáy, để cuối cùng tìm ra con đường quay lại với cuộc đời trong tâm thế tĩnh lặng đã để lại cho Danny Welbeck những bài học sâu sắc.

"Mike là một chiến binh, một võ sĩ vĩ đại, đồng thời cũng là một gã điên khùng," Welbeck nhận xét về cuốn tự truyện "Sự thật trần trụi".

"Nhưng cuốn tự truyện của Mike thật sự đã tạo cảm hứng đặc biệt cho tôi. Cuốn sách ấy giúp tôi khá hơn rất nhiều trong nỗ lực vượt qua chấn thương để trở lại".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm