Có phải trọng tài đã cố thiên vị Deontay Wilder?

Khôi Nguyên
thứ hai 24-2-2020 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong trận tái đấu với Tyson Fury, đã rất nhiều lần trọng tài điều hành trận đấu có những pha câu giờ cho Deontay Wilder.

Trong trận tái đấu trước Tyson Fury vừa qua, Deontay Wilder nhiều lúc còn được trọng tài "ưu ái" cho đến hơn 10 giây đồng hồ chỉ để "hồi". Những pha can thiệp, nhắc nhở của trọng tài Kenny Bayless trong trận đấu hôm qua đều "lề mề" một cách lố bịch.

Trọng tài điều hành trận đấu Kenny Bayless đã nhiều lần có hành vi "câu giờ" mỗi khoảnh khắc clinch, nhắc lỗi, hoặc thậm chí là cả những khoảnh khắc từ chối knockdown cho Wilder. Đáng nói hơn, các hành vi "câu giờ" này chỉ diễn ra mỗi khi Deontay Wilder đang gặp nguy hiểm. Hãy cùng xem lại những pha "lề mề" tiêu biểu của trọng tài Kenny Bayless trong trận đại chiến cuối tuần qua:

Có phải trọng tài đã cố thiên vị Deontay Wilder?
Can thiệp và đẩy Tyson Fury về giữa đài làm mất ưu thế ép góc của Tyson Fury.
Có phải trọng tài đã cố thiên vị Deontay Wilder?
Một pha từ chối knockdown dài đến vô lý từ trọng tài Kenny Bayless.
Có phải trọng tài đã cố thiên vị Deontay Wilder?
Khoảnh khắc nhắc nhở "lề mề" nhất của trọng tài Kenny Bayless

Có nhiều cơ sở để người hâm mộ tin rằng trọng tài Kenny Bayless đã thiên vị võ sĩ chủ nhà Deontay Wilder bởi trong quá khứ, vị trọng tài này cũng từng gây tranh cãi khi cố ý "bảo vệ" Floyd Mayweather trong nhiều tình huống nguy hiểm. Đối với trận đấu của Deontay Wilder cuối tuần qua, trọng tài Kenny Bayless cũng có khả năng bị ép buộc phải thiên vị cho người Mỹ bởi những lý do sau:

Thứ nhất Wilder là người Mỹ và trận đấu này được diễn ra trên đất Mỹ. Hơn nữa, nếu Wilder giành chiến thắng, một trận thống nhất đai Anh-Mỹ giữa Wilder và Joshua chắc chắn sẽ có hiệu quả truyền thông tốt hơn là một trận đấu Anh-Anh giữa Fury và Joshua.

Một lý do nữa để nghi ngờ công tác trọng tài trong trận tái đấu này chính là vì trong quá khứ, Wilder cũng từng được trọng tài "bảo vệ". Tại trận đấu đầu tiên trước Luis Ortiz, khi nhà vô địch Mỹ bất ngờ bị võ sĩ người Cuba tung ra những pha phản đòn nặng ký, Wilder đã lảo đảo sống sót đến hết hiệp đấu thứ 7.

Pha câu giờ của trọng tài cho Deontay Wilder trong trận đầu tiên với Luis Ortiz.

Điều đáng nói là khi trọng tài điều hành quyết định chờ đến khi hết giờ giảo lao mới yêu cầu bác sĩ kiểm tra Deontay Wilder dù cho cựu vương Mỹ lúc bấy giờ chưa gặp phải một vết cắt lớn nào. Trước một "quá khứ" không mấy tốt đẹp như thế, người hâm mộ có cơ sở để nghi ngờ công tác trọng tài trong trận đấu cuối tuần qua.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm