Chìa khóa chiến thắng của Anthony Joshua trước ngày tái đấu Andy Ruiz Jr.

N.Đ
thứ sáu 6-12-2019 6:00:00 +07:00 0 bình luận
Dù phải hứng chịu những áp lực nặng nề từ thất bại trước đó, Anthony Joshua vẫn có nhiều cửa để chiến thắng tại Ả Rập Xê Út. Điều quan trọng là anh không được phép rơi vào tình trạng "ngáo chiến thuật" như trong trận đấu trước đó.

Thất bại TKO trước một võ sĩ "lót đường", Anthony Joshua sẽ tái đấu với Andy Ruiz vào khuya thứ Bảy, rạng sáng Chủ Nhật tuần này để lấy lại những gì đã mất. Khỏi cần phải nói ý nghĩa của trận đấu đối với Anthony Joshua. Nếu thất bại, mọi cánh cửa vinh quang coi như khép lại với nhà cựu vô địch người Anh. Vậy Anthony Joshua cần phải làm gì để có thể chiến thắng trong trận tái đấu?

Dùng jab nhiều

Với sải tay vượt trội trước Andy Ruiz, không lý do gì Anthony Joshua lại có thể bỏ qua đòn jab để tiến đến chiến thắng. Dù hiện tại, vẫn chưa biết Anthony Joshua sẽ lựa chọn chiến thuật nào trước Andy Ruiz, tận dụng sải tay để gây áp lực hay cố chạy vòng quanh trước tân vương Mexico, đòn jab vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng.

Thêm một điều nữa Joshua cần quan tâm, đó là khả năng đánh cự ly gần đáng sợ của Andy Ruiz. Sức mạnh, combo và cả sự lì lợm của chàng béo vẫn là thứ có thể hạ gục Joshua bất kỳ lúc nào, và không gì ngăn cản khả năng áp sát của Ruiz tốt hơn một đòn jab khó chịu.

Anthony Joshua đã thi đấu rất tốt trước Alexander Povetkin, một võ sĩ có thể hình và lối đánh khá tương đồng với Andy Ruiz

Không đổi đòn vô tội vạ

Tại lần gặp mặt đầu tiên, mọi chuyện đã diễn ra rất thuận lợi cho Anthony Joshua cho đến khi võ sĩ người Anh nóng nảy lao vào cự ly gần với mong muốn kết thúc sớm trận đấu. Chính sự nóng nảy đó đã khiến "kẻ lót đường" Andy Ruiz trở thành nhà vô địch hạng nặng Mexico đầu tiên.

"Tôi thích đổi đòn, nên nếu Joshua muốn đổi đồn thì tôi rất thoải mái." Andy Ruiz chia sẻ trong lần phỏng vấn gần đây. Rõ ràng sự "thoải mái" của Ruiz không phải là điều mà Anthony Joshua mong muốn. Joshua có thể có mọi vũ khí để chống lại Andy Ruiz, nhưng khi bước vào cự ly gần, Joshua sẽ đi vào luật chơi của Ruiz.

Khi bước vào cự ly gần, Joshua bước vào thế giới của Andy Ruiz

Tâm lý chiến vững vàng

Nếu nhập trận với tâm lý quá hiếu thắng bạn sẽ để bản thân vào nguy hiểm. Nếu nhập trận với tâm lý quá sợ hãi, bạn sẽ không thể nhìn thấy những cơ hội chiến thắng. Ở trận đấu trước, rất có thể vì phải thay đổi đối thủ và chiến thuật liên tục, Anthony Joshua đã không có tâm lý ổn định. Khi vừa nhìn thấy Fury và Wilder thắng lớn, thắng nhanh, lại bất ngờ gặp kẻ lót đường Andy Ruiz, Anthony Joshua như lẫn lộn giữa những tâm lý hiếu thắng lẫn sợ thất bại.

Vì háo thắng nên Joshua nhanh chóng lao vào đổi đòn với Andy Ruiz sau pha knockdown đầu tiên, nhưng cũng vì sợ thất bại mà cứ lập lờ giữa việc chạy vòng ngoài và vào cự ly đổi đòn. Tâm lý không vững vàng có thể đánh bại bất kỳ ai, kể cả khi đó có là nhà vô địch.

Dù là một võ sĩ giỏi và giữ thành tích bất bại suốt 6 năm, Joshua cũng chỉ là con người, anh không hoàn hảo. Anh từng bị Klitschko, Dillian Whyte, Povetkin làm khó dễ. Tất cả bọn họ đều là những tay đấm có sức mạnh như Andy Ruiz, nhưng khi gặp khó, Joshua chỉ cần cắn chặt ngậm răng và tiếp tục chiến đấu, điều này không xuất hiện trong trận đấu với Andy Ruiz. Do đó, có thể nói rằng, tâm lý chiến là điều đáng lo ngại nhất cho Anthony Joshua trong thời điểm này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm