Canelo vs. Golovkin 2: Canelo học được gì sau trận đấu đầu tiên?

chủ nhật 2-9-2018 16:04:39 +07:00 0 bình luận
Sau trận hòa vào năm 2017, cả Canelo và Golovkin đều đã nắm được đôi điều về nhau. Để giành lấy chiến thắng trong lần tái đấu này, cả Canelo và Golovkin bắt buộc phải "biết địch biết ta".

Sau trận hòa vào năm 2017, cả Canelo và Golovkin đều đã nắm được đôi điều về nhau. Để giành lấy chiến thắng trong lần tái đấu này, cả Canelo và Golovkin bắt buộc phải "biết địch biết ta".

Canelo vs. Golovkin 2: Canelo học được gì sau trận đấu đầu tiên? - Ảnh 1.

Canelo Alvarez có rất nhiều cơ hội cũng như thách thức trong trận tái đấu sắp tới

Ưu thế tốc độ

Không thể bàn cãi, tốc độ và footwork của Canelo tốt hơn hẳn Golovkin, chính điều này đã giúp Canelo có thể trụ vững trước một Golovkin cực kỳ mạnh mẽ. 

Tuy nhiên, việc lạm dụng footwork và tốc độ của mình đã khiến cho Canelo bị tụt dốc không phanh về thể lực. Cũng khó mà trách Canelo vì nếu không tận dụng ưu thế này, Canelo có lẽ sẽ không thể kéo dài trận đấu đến hết 12 hiệp.

Ưu thế body shot

Biết không thể làm đau Golovkin và phải hạn chế tối đa việc đứng tại cự ly đổi đòn với một tay đấm có sức mạnh "khủng" nhất hiện nay, Canelo buộc phải dùng đến body shot để bẽ gãy nhịp của Golovkin đồng thời tránh được vị trí đổi đòn thay vì dùng jab. 

Những cú body shot không khiến cho Golovkin phải "thở dốc". Nhưng những cú body shot của Canelo đủ để con quái vật đến từ Kazakstan "hao pin" và không đủ sức để dồn ép cao độ.

Bất lợi thể lực

Dường như ai đối đầu với Golovkin đều sẽ trở nên "cạn pin" vì lối đánh dồn ép thể lực tàn bạo của anh. 

Thể lực Golovkin quá dồi dào, mức thể lực của tay đấm Kazakstan luôn duy trì ở mức "cao và rất cao". Việc phải chống chọi với "máy ủi" Gennady Golovkin có lẽ là công việc mệt mỏi nhất trên võ đài Boxing.

Canelo vs. Golovkin 2: Canelo học được gì sau trận đấu đầu tiên? - Ảnh 4.

Đối đầu với Genady Golovkin chắc chắn sẽ "mệt".

Những cú body shot của Canelo

Bất lợi về khả năng thích nghi

Tất cả những chiến thắng của Canelo đều đến từ việc anh đã chuẩn bị kỹ càng và luôn áp đảo đối thủ về kỹ thuật. Trận đấu với Erislandy Lara và Mayweather cho thấy Canelo dễ dàng rơi vào tình trạng bị "áp lực" và "nôn nóng" nếu như anh gặp bế tắc trong chiến thuật. 

Nhưng đó đã là quá khứ. Trận đấu gần đây với Amir Khan và GGG có lẽ là bước đầu tiên cho thấy Canelo đã trưởng thành và "bình tĩnh" hơn rất nhiều. 

Canelo Alvarez luôn tỏ ra nóng nảy khi bị bế tắc.

Bất lợi về nghi án chất cấm 

Thông thường khi một võ sĩ nổi tiếng bị đưa ra ánh sáng thì chắc chắn một điều họ đã thực sự sử dụng chất cấm từ lâu cho đến khi bị phát hiện. Việc cái tên Canelo Alvarez bị WBC dằn mặt xóa tên đang là cam kết "đảm bảo trong sạch" rõ nhất cho trận đấu sắp tới với Gennady Golovkin. Nhưng sự "trong sạch" này không biết có đem lại được lợi thế thực sự nào trên võ đài hay không. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm