Canelo hạ knock out Smith, tuyên bố không sợ Golovkin

chủ nhật 18-9-2016 17:44:24 +07:00 0 bình luận
Không có diễn biến bất ngờ nào xảy ra khi Canelo Alvarez đánh bại Liam Smith ở hiệp 9 và thêm một danh hiệu quyền Anh thế giới nữa vào bộ sưu tập của mình.

Sáng nay 18/9 (tối 17/9 giờ địa phương), đã không có diễn biến bất ngờ nào xảy ra khi Canelo Alvarez đánh bại Liam Smith và thêm một danh hiệu quyền Anh thế giới nữa vào bộ sưu tập của mình.

Canelo Alvarez thắng Liam Smith, bằng knockout, ở 2:28 hiệp 9.

Kể từ trên giấy tờ, trận đấu nghiêng về phía nào đã rõ ràng. Dù Liam Smith từng bất bại với thành tích 23-0-1, 13KOs, anh vẫn ở cửa dưới so với một Canelo Alvarez (48-1-1, 34 KOs) đã kinh qua rất nhiều đối thủ đáng gờm trong làng quyền Anh thế giới như Miguel Cotto, Floyd Mayweather, James Kirkland, vân vân...

Và kết quả là một trận quyền Anh với diễn biến không quá bất ngờ. Canelo Alvarez chiếm thế áp đảo ngay từ những hiệp đầu tiên, với những cú jab, và sau đó là body hook. Càng về những hiệp cuối, ưu thế của Canelo càng trở nên rõ ràng, nhất là với pha đấm móc đã knockdown Liam Smith xuống sàn trong hiệp 7.

Pha knockdown đầu tiên trong hiệp 7:

Kể từ đó, việc hạ gục một Smith đã xuống sức chỉ là vấn đề thời gian. 

Liam Smith vẫn có thể đứng lên trong hiệp 7, nhưng anh lại bị knockdown bởi body shot trong hiệp 8. Sang hiệp 9, vẫn tiếp tục là body shot knockdown Liam Smith xuống sàn thứ 3. Lần này thì trọng tài đã tuyên bố chính thức chấm dứt trận đấu. 

Về phần mình, Smith đã chứng minh được rằng anh là một võ sĩ kiên cường. Võ sĩ người Liverpool không hề có thái độ từ bỏ trận đấu dù trúng những pha combo rất nặng từ đối thủ Canelo Alvarez và dính 2 vết cắt bên trên mắt phải. Smith cũng có vài cú đấm mạnh, buộc Canelo phải tựa vào dây. 

Trọng tài tuyên bố chấm dứt trận đấu sau cú knockdown thứ 3 trong hiệp 9:

Với chiến thắng này, Canelo trở thành nhà vô địch mới của chiếc đai WBO Super Welterweight 154 pound. 

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, Canelo Alvarez nói rằng anh "không sợ" một ai cả. Canelo còn cho biết anh đã đề nghị một trận đấu với Gennady Golovkin (36-0, 33 KOs) - người đã hoàn thành mục tiêu thống nhất 4 chiếc đai vô địch WBA, IBF, IBO, WBC nhờ Canelo tuyên bố bỏ trống chiếc đai WBC Middleweight ngày 18/5 năm nay, tuy nhiên chính phía Golovkin đã từ chối trận đấu này.

Sau đó, người đại diện của Canelo, Oscar De La Hoya, cũng xác nhận thông tin trên, nhấn mạnh rằng con số dự kiến cho trận super fight giữa Canelo và Golovkin không ít hơn 10 triệu USD:

"30 ngày trước tôi từng đề nghị một trận đấu với thù lao lên đến 8 con số cho GGG và đội của cậu ta. Thế đã là quá đủ để thuyết phục. Có cộng cả chỗ tiền mà GGG đánh quyền Anh cả đời cũng không bằng một phần ba chỗ đó đâu."

Full fight trận đấu giữa Canelo Alvarez và Liam Smith:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm