Canelo Alvarez vs. Daniel Jacobs chính thức diễn ra trong tháng 5

Nguyễn thanh anh
thứ sáu 18-1-2019 9:00:32 +07:00 0 bình luận
Canelo Alvarez sẽ trở lại hạng middleweight để đối đầu với Daniel Jacobs vào ngày 4/5 tới, nhân ngày lễ Cinco de Mayo.

Nhà vô địch đang giữ đai IBF Daniel Jacobs (35-2, 29 KOs) sẽ đến khiêu chiến đai WBA và WBC của Canelo Alvarez (50-1-2, 34 KOs). Ngoài hai chiếc đai WBA và WBC lấy được từ tay Gennady Golovkin hồi tháng 9 vừa qua, Canelo Alvarez cũng đang là nhà vô địch Ring Magazine ở hạng cân 160 pounds, nhưng chiếc đai này sẽ không được tính trong trận đấu sắp tới. 

Như vậy, trận Canelo Alvarez vs. Daniel Jacobs sẽ quyết định số phận ba chiếc đai WBA, IBF, và WBC, cũng như quyết định nhà vô địch tuyệt đối của hạng middleweight.

Canelo Alvarez vs. Daniel Jacobs chính thức diễn ra trong tháng 5
Trận Canelo Alvarez vs. Daniel Jacobs sẽ quyết định ba chiếc đai WBA, IBF, và WBC

Sau 2 trận đấu với Gennady Golovkin, Canelo đã "chu du" lên hạng super-middleweight (168 pounds) để tranh đai WBA với Rocky Fielding. Mặc dù chiến thắng khá dễ dàng bằng KO ở hiệp 3, nhưng rõ ràng là thể hình của Canelo Alvarez hoàn toàn không thích hợp để thi đấu ở hạng cân trên - anh thấp hơn đối thủ đến nửa cái đầu. Do đó quyết định trở lại hạng middleweight của Canelo không có gì quá khó hiểu.

Trong khi đó, Daniel Jacobs mới đánh bại Sergiy Derevyanchenko hồi tháng 10 để tranh đai IBF. Jacobs từng sở hữu đai WBA và WBC cho đến khi mất chúng vào tay "Triple G" vào tháng 3 năm 2017.

Xem thêm: Tin tức về Boxing

Canelo Alvarez vs. Daniel Jacobs chính thức diễn ra trong tháng 5
Daniel Jacobs mới đánh bại Sergiy Derevyanchenko hồi tháng 10

"Đây là cơ hội mà tôi vẫn luôn trông đợi," Daniel Jacobs cho biết khi công bố trận thống nhất đai. "Tôi muốn một đối thủ mạnh, để làm nên một cuộc so tài vĩ đại trên sàn đấu."

"Tôi vẫn luôn tin rằng tôi có thể đánh bại Canelo. Và cuối cùng thì tôi cũng có cơ hội thực hiện điều đó. Đã 4 năm nay anh ta mới phải đối đầu với một tay đấm người Mỹ đích thực. Đây sẽ là một sự kiện khổng lồ và tôi xin hứa sẽ chứng minh cho tất cả mọi người thấy: Tôi, chứ không ai khác, mới là nhà vô địch tuyệt đối ở hạng middleweight!"

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm