Canelo Alvarez - Gennady Golovkin: Những chiến binh đi lên từ những cuộc chiến đường phố

thứ tư 12-9-2018 15:47:13 +07:00 0 bình luận
Canelo Alvarez và Gennady Golovkin - những chiến binh đi lên từ những cuộc chiến đường phố - sẽ chuẩn bị thượng đài một lần nữa vào sáng 16/9 tại T-Mobile Arena, Las Vegas.

Canelo Alvarez và Gennady Golovkin - những chiến binh đi lên từ những cuộc chiến đường phố - sẽ chuẩn bị thượng đài một lần nữa vào sáng 16/9 (giờ Việt Nam) tại T-Mobile Arena, Las Vegas.

"Những nhà vô địch thực thụ chỉ có thể được tạo ra từ những cuộc chiến thực thụ", đó là nguyên văn lời nhận định của Canelo Alvarez về cái cách mà anh bước lên đỉnh cao của làng Quyền Anh thế giới.

Canelo Alvarez - Gennady Golovkin: Những chiến binh đi lên từ những cuộc chiến đường phố - Ảnh 1.

Canelo Alvarez và Gennady Golovkin - những chiến binh đi lên từ những cuộc chiến đường phố - sẽ chuẩn bị thượng đài một lần nữa vào sáng 16/9 (giờ Việt Nam) tại T-Mobile Arena, Las Vegas

Bản thân Canelo đã phải đối đầu với kẻ bắt nạt và những cuộc chiến đường phố ngay từ thuở lên năm. Đối thủ của anh - Gennady Golovkin - cũng từng có một quá khứ không mấy êm đẹp trên đường phố Kazakhstan.

"Tôi đã đánh nhau nhiều, có khi phải hơn trăm trận trên đường phố," Canelo kể về những trận ẩu đả mà anh từng tham dự ở Guadalajara, Mexico.

"Kể từ khi tôi 5 tuổi, mái tóc đỏ đã khiến tôi trở thành đứa trẻ kỳ quặc khác người ở trường. Những đứa trẻ khác hay lấy tôi làm mục tiêu cho những trò chòng ghẹo, vì thế tôi quay sang đánh nhau với tất cả bọn chúng."

Canelo Alvarez - Gennady Golovkin: Những chiến binh đi lên từ những cuộc chiến đường phố - Ảnh 3.

Bắt đầu chơi Quyền Anh chuyên nghiệp rất sớm vào năm 15 tuổi, nhưng thời điểm mà cuộc đời đưa Canelo Alvarez đến với những trận đánh còn sớm hơn thế nhiều

"Khi chúng tôi chuyển nhà sang một thành phố khác, mọi chuyện lại lặp lại từ đầu. Chỉ đến năm 12, 13 tuổi, tôi mới hạn chế những cuộc đánh nhau đó trên sàn đấu chuyên nghiệp."

Trong số những trận xô xát khi còn nhỏ, thậm chí từng có một lần Canelo Alvarez suýt gây tai nạn chết người khi đập đá vào đầu kẻ tấn công anh.

Canelo Alvarez - Gennady Golovkin: Những chiến binh đi lên từ những cuộc chiến đường phố - Ảnh 5.

Canelo Alvarez khẳng định anh sẽ có một chiến thắng thuyết phục trong trận tái đấu với Gennady Golovkin

Bên kia sàn đấu, Gennady Golovkin, hay "Triple G", hiếm khi lên tiếng về quá khứ cũng như đời tư của mình. Nhưng huấn luyện viên của Golovkin, ông Abel Sanchez, xác nhận rằng anh cũng từng có một quá khứ không mấy êm đẹp trên đường phố Kazakhstan.

"Các bạn nên nhớ rằng thời niên thiếu của Gennady là một quãng thời gian vô cùng khó khăn cho bất cứ ai ở đất nước Kazakhstan trong lịch sử. Khi Liên Xô sụp đổ, họ thiếu thức ăn, thiếu nước và thiếu sự an toàn," Abel Sanchez kể lại trong một phóng sự vào năm 2014.

"Gennady lớn lên trên phố, với những trận đánh để bảo vệ chính bản thân mình. Quê hương của Gennady, theo tôi, là vùng đất có nhiều biến động nhất tại Kazakhstan."

Canelo Alvarez - Gennady Golovkin: Những chiến binh đi lên từ những cuộc chiến đường phố - Ảnh 7.

Trước khi đoạt được chiếc huy chương Olympic, Gennady Golovkin từng có một quá khứ không mấy êm đẹp trên đường phố Kazakhstan

Gennady Golovkin về sau cũng xác nhận những gì HLV Abel Sanchez nói.

"Ai cũng giữ súng, giữ dao, cũng có ít nhất là một cây gậy bóng chày trên tay," "Triple G" nói khi có mặt trong promo trận đấu cùng Canelo Alvarez. "Hồi đó tôi chỉ muốn chắc chắn tôi sẽ không bị lấy mất giày và áo. Tôi sẽ đứng lên chiến đấu chỉ vì thế."

Canelo Alvarez và Gennady Golovkin - những chiến binh đi lên từ những cuộc chiến đường phố - sẽ chuẩn bị thượng đài một lần nữa vào sáng 16/9 (giờ Việt Nam) tại T-Mobile Arena, Las Vegas. Liệu những trận chiến thuở thiếu thời có giúp họ giành chiến thắng?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm