Bao giờ diễn ra siêu trận đấu thống nhất đai giữa Anthony Joshua - Deontay Wilder?

thứ sáu 3-11-2017 15:27:44 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị bảo vệ đai với cựu vô địch Bermane Stiverne, nhưng mục tiêu của Deontay Wilder vẫn luôn là một trận thống nhất các đai hạng nặng với Anthony Joshua.

Chuẩn bị bảo vệ đai với cựu vô địch Bermane Stiverne, nhưng mục tiêu của Deontay Wilder vẫn luôn là một trận thống nhất đai hạng nặng với Anthony Joshua.

Sáng Chủ nhật tuần này (5/11 giờ Việt Nam), Deontay Wilder (38-0, 37 KOs) sẽ lên sàn đấu với Bermane Stiverne (25-2-1, 21 KOs) để bảo vệ đai WBC hạng nặng.

Trước đó, Wilder từng dự định thượng đài với tay đấm bất bại người Cuba Luis Ortiz, tuy nhiên do Ortiz vướng án chất cấm, Stiverne đã trở thành người thách đấu Wilder.

deontay wilder bermane stiverne

Deontay Wilder sẽ lên sàn đấu với Bermane Stiverne sáng Chủ nhật 5/11 (giờ Việt Nam)

Mặc dù thừa nhận Stiverne là một đối thủ không nhẹ nhàng, nhưng mục tiêu của Deontay Wilder sẽ không dừng lại ở việc bảo vệ chiếc đai WBC. 

"Tôi có những kế hoạch lớn trong tương lai. Tôi đã đến rất gần với viếc thống nhất những chiếc đai hạng nặng. Và bất cứ ai cản trở con đường này nên đề phòng cơn thịnh nộ mà tôi sẽ trút lên người họ trên sàn đấu," Wilder tuyên bố trong buổi họp báo trước trận.

deontay wilder

Deontay Wilder khẳng định mục tiêu của anh sẽ không dừng lại ở việc bảo vệ đai WBC

Thế nhưng có vẻ như con đường đến với trận thống nhất đai hạng nặng của Wilder không gần như anh đang hình dung.

Hiện tại, ngoài chiếc đai WBC mà Wilder đang sở hữu, đai WBA, IBF, IBO thuộc về Anthony Joshua, đai WBO thuộc về Joseph Parker và đai The Ring thuộc về Tyson Fury.

Wilder ít bận tâm đến hai cái tên phía sau và theo anh, chỉ có Anthony Joshua (20-0, 20 KOs) mới là đối thủ nguy hiểm nhất ở thời điểm hiện tại.

anthony joshua carlos takam

Anthony Joshua thắng TKO Carlos Takam trong hiệp 10 vào tuần trước

"Khi nhắc đến Quyền Anh, một tay đấm đương nhiên sẽ muốn chạm trán đối thủ khó khăn nhất," Wilder nói. "Tôi cũng vậy. Tôi tin rằng tôi là võ sĩ số 1 thế giới và tôi sẽ chứng minh điều đó. Tất cả những gì tôi cần là một cơ hội để thống nhất đai."

Deontay Wilder và Anthony Joshua từng lời qua tiếng lại về việc ký trận thống nhất đai ngay sau khi Joshua hoàn tất trận bảo vệ đai thứ 4 với Carlos Takam.

Wilder muốn một trận đấu trên đất Mỹ, trong khi phía Joshua muốn Wilder phải đánh với Dillian Whyte trước khi tiến đến trận thống nhất đai. Điều này đã vấp phải sự phản đối từ phía WBC.

Dominic Breazeale Eric Molina
Trận Dominic Breazeale vs. Eric Molina diễn ra cùng ngày với trận Wilder vs. Stiverne

Theo WBC, Deontay Wilder sẽ sớm phải bảo vệ đai trước người thắng cuộc của trận Dominic Breazeale vs. Eric Molina. Breazeale đã trở lại bằng một chiến thắng TKO, trong khi Eric Molina mới thắng Jamal Woods hồi tháng 9 bằng tính điểm.

Dẫu vậy, cả Breazeale lẫn Molina đều từng là bại tướng dưới tay Anthony Joshua, điều này khiến Deontay Wilder không muốn "phí thời gian". WBC đằng nào cũng không thể ép Wilder tiếp tục bảo vệ đai nếu anh có thể trực tiếp ký hợp đồng thống nhất đai với Joshua.

Deontay Wilder

Deontay Wilder chỉ chờ một cơ hội để có thể thực hiện trận thống nhất đai

"Trong kế hoạch của tôi, cái tên gần nhất là Anthony Joshua," Wilder khẳng định, cho biết anh đã xem rất kỹ trận đấu giữa Joshua và Takam.

"Còn rất nhiều lỗi trong trận đấu vừa qua của Joshua. Đồng ý rằng ai cũng có thể có những sai phạm trong mỗi trận đấu, vấn đề ở đây là đối thủ sẽ lợi dụng những sai lầm đó như thế nào. Trong trường hợp của tôi, tôi tự tin rằng tôi có thể hạ KO Joshua với những lỗ hổng phòng ngự như trên."

deontay wilder anthony joshua

Deontay Wilder vs. Anthony Joshua chắc chắn sẽ là một trận superfight hạng nặng

Có thể lạc quan khi cho rằng trận đấu giữa Deontay Wilder và Anthony Joshua sẽ diễn ra vào một thời điểm nào đó trong năm 2018. Tuy nhiên, trước đó, Deontay Wilder phải bảo đảm anh sẽ không bị cựu vương Stiverne hạ gục trong trận đấu sáng Chủ nhật này (5/11).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm