Anthony Joshua vs. Deontay Wilder: Tin vui cho siêu đấu hạng nặng

thứ tư 11-4-2018 15:00:03 +07:00 0 bình luận
Khán giả có thể an tâm rằng trận siêu trận đấu thống nhất các đai hạng nặng giữa hay tay đấm Anthony Joshua và Deontay Wilder sẽ được quyết định sớm.

>>> Bao giờ Anthony Joshua vơ vét hết các đai hạng nặng quyền Anh?

>>> Bật mí về đội quân giúp Anthony Joshua thống trị quyền Anh hạng nặng

>>> Anthony Joshua thắng Joseph Parker theo cách bất ngờ khó tin

Khán giả có thể an tâm rằng trận siêu trận đấu thống nhất các đai hạng nặng giữa hay tay đấm Anthony Joshua và Deontay Wilder sẽ được quyết định sớm.  

Sau cuộc chiến tại sân Principality ngày 1 /4 với Joseph Parker, Anthony Joshua (21-0, 20 KOs) đã sở hữu 4 chiếc đai hạng nặng: WBA, IBF, IBO, WBO.

Chiếc đai duy nhất còn chưa thuộc về Joshua là đai WBC. Điều này lý giải vì sao Deontay Wilder (49-0, 39 KOs) - người vẫn đang giữ đai WBC hạng nặng - đang đứng đầu trong danh sách đối thủ của võ sĩ người Anh.

Với Wilder, Anthony Joshua cũng là mục tiêu số 1 sau khi tay đấm người Mỹ hoàn thành trách nhiệm bảo vệ đai trước Luis Ortiz.

anthony joshua
Anthony Joshua chỉ còn cần duy nhất một chiếc đai để hoàn thành mục tiêu thống nhất hạng nặng

Trong một thông báo đêm qua trên Sky Sports, Anthony Joshua cho biết anh đã hết kiên nhẫn với phía Wilder.

“Wilder đang là mục tiêu lớn nhất của tôi. Trận đấu với anh ta là trận đấu mà tôi khao khát nhất,” Joshua nói. “Mục tiêu của tôi vẫn luôn là thống nhất được mọi chiếc đai hạng nặng.”

Video Highlights trận Anthony Joshua vs. Joseph Parker:

Được biết, Joshua đã gửi đến đối thủ “hợp đồng cuối cùng” với nhiều ưu đãi, mà nếu Wilder vẫn không chấp nhận, Joshua sẽ buộc phải tiếp kẻ khiêu chiến người Nga Alexander Povetkin để bảo vệ đai.

“Chúng tôi đã gửi hợp đồng cuối cùng đến đội Wilder. Đó là một hợp đồng cực kỳ hấp dẫn, với rất nhiều ưu đãi và những điều khoản mà chúng tôi đã nhường nhịn. Mong rằng như vậy là đủ để Wilder ký vào”.

deontay wilder
Deontay Wilder (trái) mới bảo vệ đai thành công trước Luis Ortiz tháng trước

Một trong những điều khoản hấp dẫn mà Joshua tiết lộ là hợp đồng này có thể bao gồm hai trận đấu. Điều đó có nghĩa là nếu Wilder bị thua và mất đai WBC, anh vẫn có cơ hội giành các đai vô địch trong trận tái đấu.

“Chúng tôi sẽ trả lời trong ngày mai,” Một trong những người quản lý của đội Deontay Wilder, ông Shelly Finkel cho biết trên The Telegraph.

“Nếu Joshua nghiêm túc với trận đấu thì chúng tôi cũng vậy. Deontay muốn thống nhất đai. Ngoài Joshua, cậu ấy không muốn ai khác.”

anthony joshua Deontay Wilder
Trận đấu giữa Anthony Joshua và Deontay Wilder có thể thu về hàng trăm triệu USD lợi nhuận

Tuy nhiên, nếu có điều gì ngăn cản trận đấu này diễn ra, đó chỉ có thể là vấn đề tiền nong.

Trước đó, đại diện của đội Deontay Wilder đã khẳng định rằng họ muốn được chia 40% lợi nhuận trận đấu. Theo nhiều chuyên gia, trận Joshua - Widler có thể kiếm 50-100 triệu USD lợi nhuận, do đó đội Deontay Wilder đang nỗ lực đàm phán với con số 20 triệu USD.

Thế nhưng ông bầu của Anthony Joshua - Eddie Hearn - đã xác nhận giá trị của bản hợp đồng mà phía Joshua gửi cho Wilder chỉ trị giá 12,5 triệu USD - một con số quá thấp so với “giá sàn” của phía Wilder.

anthony joshua joseph parker

Anthony Joshua (trái) muốn trận đấu với Wilder diễn ra trên sân nhà như trận đấu với Joseph Parker

Theo Anthony Joshua, nếu Wilder chấp nhận hợp đồng, trận đấu đầu tiên giữa hai người sẽ diễn ra trên sân nhà của anh.

“Tôi muốn trận đấu diễn ra tại Anh,” Joshua nói. “Trong suốt thời gian qua, tôi đã hết sức nỗ lực để đặt mình ở vị trí ưu thế trong cuộc đàm phán này.”

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm