10 Tay đấm Quyền Anh có lực đánh "khủng" nhất (Kỳ 2)

thứ bảy 8-9-2018 11:37:17 +07:00 0 bình luận
Những pha KO luôn đem lại sự cuồng nhiệt cho khán giả. Và Quyền Anh có không ít những huyền thoại với lực đánh "khủng" để cống hiến những pha KO đẹp mắt.

Những pha KO luôn đem lại sự cuồng nhiệt cho khán giả. Và Quyền Anh có không ít những huyền thoại với lực đánh "khủng" để cống hiến những pha KO đẹp mắt.

>>> 10 Tay đấm Quyền Anh có lực đánh "khủng" nhất (Kỳ 1)

6. David Tua

David Tua không phải là một nhà vô địch. Nhưng ông là người chuyên tiễn những nhà vô địch đi ngủ. Những nhà vô địch - nạn nhân của David Tua có thể kể đến những cái tên xuất sắc như John Ruiz, Michael Moorer, Hasim Rahman.

Lực đánh khủng và chiếc cằm "thép", David Tua chỉ thiếu duy nhất một kỹ năng để đưa ông lên đỉnh cao đó chính là kỹ năng cắt góc (cutting the ring).

Top 5 cú Knockout của David Tua

7. Sonny Liston

Những năm 60, người hâm mộ thường cho rằng đó là thời kỳ của Sonny Liston khi ông gần như hủy diệt toàn bộ hạng nặng. Chiến thắng liên tiếp chiến thắng, KO liên tiếp KO, Sonny Liston nghiễm nhiên là cái tên đáng sợ nhất trong làng Boxing hạng nặng.

Tiếc thay sau trận thua với cậu nhóc Muhammad Ali, Sonny Liston đã không còn là chính mình. Sonny trở nên nóng vội nhưng cũng đầy sự nghi ngờ, tự ti đối với chiến thắng.

Video Highlights Sonny Liston 

8. Lennox Lewis

Với thể hình to lớn, Lennox Lewis dễ dàng xả đạn lên đối thủ ở một cự ly an toàn. Nhưng ông cũng đã chứng minh cho mọi người thấy rằng ông cũng là một tay Brawler lì lợm không kém. Trong trận đấu với Vitali Klitschko, những cú đấm nảy lửa của ông đã khiến Klitschko "anh" bị một vết cắt sâu và phải dừng trận đấu.

Vitaly Klitschko không phải là nạn nhân duy nhất phải hứng chịu sức mạnh của Lennox Lewis. Ngoài Vitaly Klitschko, những nạn nhân tiêu biểu nhất của Lennox Lewis chính là Hasim Rahman, Oliver McCall, Riddick Bowe và Mike Tyson.

Top 10 pha KO của Lennox Lewis

9. George Foreman

To lớn, chậm chạp, con người của George Foreman là một con người của sức mạnh thuần túy. Câu chuyện của George Foreman cũng cực kỳ đặc biệt. Ông đã từng giải nghệ vào 1977. Sau 10 năm vắng bóng, Foreman quyết định quay trở lại võ đài vào năm 1988 khi đã trở thành một ông già bụng bự, to béo cục mịch.

Tuổi già không thể đọ lại sự dẻo dai với những võ sĩ trẻ tuổi, Foreman luôn bị những tay đấm trẻ vờn quanh ông như bao cát. George Foreman ý thức được tốc độ của mình đã bị mai một rất nhiều. Do đó ông chỉ tập trung vào việc canh thời điểm và ra đòn. Chỉ một đòn đấm, Foreman có thể kết thúc cả một trận đấu.

Năm 1994 đánh dấu một cột mốc quan trọng cho George Foreman khi ông đối đầu với nhà vô địch Michael Moorer. Foreman già nua bị dẫn điểm tuyệt đối, chiến thắng gần như là chắc chắn cho Michael Moorer thì Foreman bất ngờ tung một cú tay phải trời giáng, Foreman hạ gục nhà vô địch Michael Moorer và kéo dài kỷ nguyên thống trị hạng nặng của mình thêm một lần nữa.

George Foreman vs. Michael Moorer - Cú KO diễn ra nhẹ nhàng và nhanh chóng đến nỗi, mọi người đều cho rằng Geogre Foreman đã mua chuộc Micheal Moorer cho chiến thắng này.

10. Earnie Shavers

74 trận thắng, trong đó có 68 trận trọng tài buộc dừng trận đấu, 33 trận trong số đó kết thúc ngay trong hiệp đầu tiên. Earnie Shavers là cái tên đáng sợ đối với mọi tay đấm.

Cũng giống như David Tua, ông thiếu kỹ năng khóa đường và cắt góc khiến cho sự nghiệp của ông không thể tiến xa hơn được nữa. Tuy nhiên sức mạnh của Earnie Shavers là mối đe dọa lớn đến cho mọi đối thủ.

Muhammad Ali đã nhận định rằng Earnie Shavers là tay đấm "đau" nhất ông từng đối mặt. Ali xếp Shavers trên cả Geogre Foreman về sức mạnh là đủ để hiểu Earnie Shavers đấm "đau" như thế nào.

Tổng hợp những pha KO của Earnie Shavers

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm