10 tay đấm có cuộc đời tù tội nổi tiếng nhất (Kỳ 1)

thứ năm 30-8-2018 9:00:40 +07:00 0 bình luận
Tiền bạc, danh vọng đến quá sớm, quá nhiều khiến cho những người trẻ tuổi không thể giữ được mình trước những cám dỗ. Nhất là những tay đấm Quyền Anh có xuất thân cơ cực.

Tiền bạc, danh vọng đến quá sớm, quá nhiều khiến cho những người trẻ tuổi không thể giữ được mình trước những cám dỗ. Nhất là những tay đấm Quyền Anh có xuất thân cơ cực.

1. Mike Tyson

Hầu như ai cũng ít nhiều biết đến Mike Tyson và sự nghiệp đầy scandal của ông. 

Vào tù ra khám từ thời niên thiếu đến khi trở thành một ngôi sao, Mike chỉ chỉn chu khi ông còn nằm dưới sự kiểm soát của HLV Cus D'Amato. Sau khi Cus qua đời, Mike Tyson lại phải lui tới "ngôi nhà thứ hai" này với đủ thứ tội danh: hành hung, cướp, hiếp dâm. 

Tuổi trẻ của Mike Tyson đắm chìm trong tù tội và sự xa hoa. Mãi cho đến khi phá sản, trở thành con rối cho giới giải trí một thời gian dài, Mike mới hoàn lương và bắt đầu có được cuộc sống yên bình.

Thời trai trẻ, Mike Tyson là một con người tàn bạo cả trên võ đài và xã hội

2. Sonny Liston

Sonny Liston từng là nhà vô địch tuyệt đối của thập niên 60. Vào thời kỳ hoàng kim ấy, Liston thắng 50 trận, KO đối thủ đến 39 trận, chỉ thua 3, trong đó 2 lần là để thua trước huyền thoại Muhammad Ali. Đây là một thành tích đáng mơ ước với bao võ sĩ.

Nhưng có lẽ không nhiều khán giả biết rằng từ nhỏ Sonny Liston là một tên tội phạm khét tiếng ở St. Louis. Ông từng 19 lần vào tù với khá nhiều tội danh khác nhau, từ cướp có vũ trang cho đến tấn công sĩ quan cảnh sát.

10 tay đấm có cuộc đời tù tội nổi tiếng nhất (Kỳ 1) - Ảnh 3.

Sonny Liston có thời niên thiếu gắn liền với trại giam và tòa án

3. Edwin Valero

Nếu không tự kết thúc cuộc đời ở tuổi 27, Edwin Valero đáng lẽ đã có một vị trí đáng nhớ hơn nhiều trong lịch sử Quyền Anh thế giới. 

Để so sánh, Anthony Joshua từng "gây bão" với chiến tích 20 trận thắng KO liên tiếp; nhưng như thế vẫn thua xa tổng thành tích của Edwin Valero với 27 trận toàn thắng hoàn toàn bằng Knockout. 

Là một võ sĩ có lối sống bạo lực, nhiều lần Edwin Valero bị cáo buộc hành hung mẹ và vợ. Vào tháng 4/ 2010, Valero bị bắt sau khi cảnh sát tìm thấy xác của người vợ 24 tuổi của anh, Jennifer Carolina Viera de Valero, trong một khách sạn ở thành phố Valencia.

Edwin Valero bị tình nghi là hung thủ gây ra cái chết cho vợ. Một ngày sau khi Valero bị đưa vào trại giam, nhà chức trách phát hiện tay đấm thiên tài đã tự sát bằng chiếc quần của mình.

10 tay đấm có cuộc đời tù tội nổi tiếng nhất (Kỳ 1) - Ảnh 5.

Edwin Valero - một tay đấm thiên tài nhưng có cuộc đời gắn liền với bạo lực và tù tội

4. Diego Corrales

Nổi tiếng bởi những cuộc đối đầu với Floyd Mayweather, Jose Luis Castillo và Joel Casamayor; Diego Corrales cũng là một võ sĩ rất thành công trên sàn đấu nhưng có cuộc đời gắn liền với bạo lực. 

Diego Corrales từng bị cáo buộc ép vợ phục vụ tại các nhà chứa và quán bar ngay cả khi cô vẫn còn đang mang thai. Sau khi ra tù, Corrales vẫn tiếp tục sự nghiệp boxing của mình và đánh bại Jose Luis Castillo vào năm 2005 trước khi chết vì tai nạn mô tô vào năm 2007.

Màn lội ngược dòng nổi tiếng nhất của Corrales. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của anh.

5. Dwight Muhammad Qawi

Nhà vô địch Quyền Anh hai hạng cân Dwight Muhammad Qawi, hay Dwight Braxton, lớn lên tại Camden, New Jersey. Trưởng thành tại một khu nghèo, Qawi không khác gì đa số bọn trẻ du côn cùng lứa. Ông từng bị kết án tù 5 năm do đi cướp có vũ trang. 

Nhưng không giống với những đồng phạm vẫn đắm chìm trong bạo lực, vận may đến với Dwight Muhammad Qawi khi ông được tập Quyền Anh tại nhà tù Rahway vào năm 1978. Về sau Qawi thừa nhận rằng Quyền Anh đã cứu rỗi cuộc đời ông. 

Sau 20 năm chinh chiến và có được một sự nghiệp lừng lẫy trên sàn đấu, Dwight Muhammad Qawi trở về New Jersey. Ông hiện vẫn đang làm việc với vai trò một nhà tư vấn cho các ca nghiện rượu, nghiện ma túy.

10 tay đấm có cuộc đời tù tội nổi tiếng nhất (Kỳ 1) - Ảnh 8.

Khác với nhiều tay đấm trong danh sách, Dwight Muhammad Qawi đã có một cuộc sống tốt đẹp hơn khi theo đuổi Quyền Anh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm