Vì sao Steven Adams từ chối lời mời tham dự FIBA World Cup 2019 cùng New Zealand?

Quang Minh
thứ năm 13-6-2019 5:35:00 +07:00 0 bình luận
Dù liên tục nhận được lời mời của đội tuyển Quốc gia nhưng với hiềm khích trong quá khứ Steven Adams đã từ chối cơ hội cống hiến cho quê hương.

Cách đây ít giờ đội tuyển bóng rổ Quốc gia New Zealand đã gửi lên FIBA danh sách sơ bộ 25 cầu thủ tham dự FIBA World Cup 2019. Từ danh sách này HLV Paul Henare sẽ chốt lại còn 12 cái tên chính thức tham dự giải đấu tại Trung Quốc.

Đáng chú ý trong danh sách sơ bộ của New Zealand xuất hiện một cái tên duy nhất đang thi đấu tại NBA đó là trung phong của Oklahoma City Thunder - Steven Adams. Dẫu vậy cầu thủ này gần như chắc chắn nằm trong danh sách 13 cái tên không tham dự vì bản thân anh tự rút lui.

Ông Henare tiết lộ liên đoàn bóng rổ New Zealand đã rất cố gắng liên lạc trực tiếp với Steven Adams nhưng bản thân cầu thủ này từ chối nói chuyện thay vào đó anh để cho người quản lý của mình liên hệ với đội bóng quê hương. "Rõ ràng là tôi muốn có Adams trong đội hình nhưng quyết định cuối cùng thuộc về anh ấy." HLV đội tuyển New Zealand thừa nhận.

Vì sao Steven Adams từ chối lời mời tham dự FIBA World Cup 2019 cùng New Zealand?

Trong cuốn tự truyện đầu tiên của mình được phát hành cách đây không lâu Steven Adams đã chỉ trích liên đoàn bóng rổ New Zealand đối xử với anh một cách thậm tệ khi Adams còn là một cầu thủ trẻ. Trung phong này đã tìm mọi cách cảo thiện tình hình nhưng rốt cuộc mọi thứ không có đường thoát để rồi anh đưa ra quyết định chia tay đội tuyển vĩnh viễn.

Ở một diễn biến khác tài năng trẻ Jack Salt, cầu thủ đã cùng đội Đại học Virginia giành chức vô địch NCAA năm nay cũng không góp mặt cùng đội tuyển New Zealand tham dự FIBA Wolrd Cup. Đây là bất lợi rất lớn với đội bóng này.

FIBA World Cup diễn ra từ ngày 31/8 tới ngày 15/9 tại Trung Quốc là nơi quy tụ những ngôi sao bóng rổ hàng đầu Thế giới trong màu áo 32 đội bóng được chia làm 8 bảng đấu. New Zealand nằm ở bảng F với 3 đội bóng còn lại là Brazil, Montenegro và Hy Lạp.

Vòng NBA Playoffs và NBA Finals sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh Thể thao Tin tức HD – VTVcab, thông tin cập nhật liên tục trên webthethao.vn và Bóng rổ TV.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm