Sao tuyển Mỹ lần lượt chia tay FIBA World Cup: Chẳng có gì đáng lo ngại

Việt Long
thứ ba 23-7-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Việc các ngôi sao NBA cứ rủ nhau chia tay FIBA World Cup 2019 đã khiến không ít người hâm mộ tiếc nuối. Tuy nhiên nếu nhìn vào những cái tên còn lại thì chẳng có gì đáng lo.

Đội tuyển bóng rổ Mỹ đang mất đi khí thế một cách đáng báo động. Chỉ trong vài tuần qua, đội hình dự kiến sẽ giúp tuyển Mỹ bảo vệ đôi vô địch FIBA World Cup đã phải nói lời chia tay với hai trong số 5 hoặc 7 cầu thủ hàng đầu NBA là Anthony Davis và James Harden.

Bên cạnh đó, ba tay ghi điểm xuất sắc khác là Eric Gordon, Bradley Beal và CJ McCollum cũng tự rút tên khỏi danh sách tập trung đội tuyển. Ngoài ra, những siêu sao lớn như LeBron James, Kevin Durant, Stephen Curry, Kawhi Leonard hay Kyrie Irving đã từ chối tham dự vì nhiều lý do.

Thực chất, chỉ có 11 cầu thủ người Mỹ lọt vào các đội hình tiêu biểu All-NBA mùa vừa qua và hiện nay, chỉ có 2 cái tên nhiều khả năng sẽ góp mặt trên tuyển là Damian Lillard và Kemba Walker. Trong số 20 cầu thủ All-Star đủ khả năng dự FIBA World Cup, chỉ có 4 người nằm trong danh sách tập trung là Dame, Kemba, Khris Middleton và nhà vô địch NBA Kyle Lowry.

Không khó để tìm ra nguyên nhân khiến các ngôi sao đội tuyển Mỹ quyết định rút lui, đó là do mùa giải NBA 2019-20 rất gần FIBA World Cup 2019, hơn nữa họ đã có đủ vinh quang ở đấu trường quốc tế. Tuy nhiên thiếu vắng đi những ngôi sao này có ảnh hưởng tới sức mạnh của đội tuyển xứ cờ hoa, hay thậm chí là chất lượng giải đấu? Câu trả lời là không!

Sao tuyển Mỹ lần lượt chia tay FIBA World Cup: Chẳng có gì đáng lo ngại

Đội hình tuyển Mỹ với đầy rẫy các All-Star năm xưa đã không còn.

Mỹ vẫn mang tới Trung Quốc những ngôi sao hàng đầu NBA với rất nhiều cái tên làm mưa làm gió tại giải đấu này. Sau khi nhiều cầu thủ rút tên khỏi danh sách chuẩn bị của đội tuyển Mỹ, những cái tên còn lại bao gồm:

Hậu vệ (PG-SG): Damian Lillard, Kemba Walker, Donovan Mitchell, Kyle Lowry.
Wing (SG-SF-PF): Khris Middleton, Tobias Harris, Jayson Tatum, Harrison Barnes, P.J. Tucker.
Bigman (PF-C): Kevin Love, Andre Drummond, Myles Turner, Kyle Kuzma, Paul Millsap, Brook Lopez.

Trong đội hình này, Damian Lillard là cầu thủ xuất sắc nhất. Bên cạnh đó, 4 trong 5 cái tên tốt nhất đội đều xuất hiện ở vị trí hậu vệ. Mới chỉ 5 năm trước, Damian Lillard đã bị cắt khỏi đội hình tuyển Mỹ để nhường chỗ cho Derrick Rose. Giờ đây, mọi thứ đã xáo trộn hoàn toàn.

Với dàn huấn luyện viên bao gồm Gregg Popovich (HLV trưởng) và Steve Kerr (trợ lý), thêm vào đó là lợi ích được du đấu nước ngoài, việc lên tuyển và chơi bóng tại vòng chung kết FIBA World Cup 2019 chẳng khác nào một giấc mơ.

FIBA World Cup 2019 là giải đấu quốc tế và sẽ được tổ chức tại Trung Quốc, không phải như ở Athens (Hy Lạp năm 2004, nơi có những lo sợ về mặt khủng bố) hay Brazil (năm 2016, nơi có virus Zika). Thậm chí Trung Quốc còn là điểm đến màu mỡ cho các ngôi sao bóng rổ Mỹ, nơi những cầu thủ như LeBron James hay Stephen Curry vẫn thường xuyên xuất hiện để quảng bá hình ảnh.

Sao tuyển Mỹ lần lượt chia tay FIBA World Cup: Chẳng có gì đáng lo ngại

Ngoài ra, HLV Gregg Popovich là người mà đa số cầu thủ NBA muốn được làm việc cùng và còn có sức ảnh hưởng lớn hơn cả người tiền nhiệm là Mike Kyrzyzewski. Chấn thương cũng không còn là lo ngại khi không có chấn thương quá nghiêm trọng nào xảy ra trong vòng 5 năm qua.

Khris Middleton, Tobias Harris, Jayson Tatum, Harrison Barnes, P.J. Tucker đều là những ngôi sao biết cách tạo nên sự khác biệt. Nhiều chuyên gia nhận định: một đội tuyển Mỹ đồng đều và không phụ thuộc vào ngôi sao nào sẽ còn nguy hiểm hơn nhiều.

Một lối chơi luân chuyển bóng linh hoạt và khả năng ném 3 điểm chết chóc tới từ các xạ thủ sẽ khiến Mỹ có một lối chơi hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Điều này rất đúng nếu so với một đội tuyển Mỹ chỉ chơi bóng quanh những ngôi sao như James Harden hay xa hơn là Kyrie Irving.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm