Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam nói gì về vụ cầu thủ Cần Thơ đánh trọng tài?

thứ sáu 16-11-2018 21:19:49 +07:00 0 bình luận
Bộ đôi cầu thủ Cần Thơ dính líu vào vụ đánh trọng tài trong trận đấu ở Giải bóng rổ Đại hội Thể Thao toàn quốc 2018 khó mà tránh thỏi án phạt từ ban tổ chức và các cơ quan có thẩm quyền.

Vụ việc hai cầu thủ Cần Thơ đánh hội đồng trọng tài trong trận đấu diễn ra cách đây ít giờ tại Giải bóng rổ Đại hội Thể thao toàn quốc 2018 đã trở thành tâm điểm chỉ trích nơi người hâm mộ. Bộ đôi cầu thủ Lê Văn Đầy và Lê Phước Thắng đã để lại hình ảnh xấu xí khi đánh hội đồng một trọng tài phụ trách trận đấu.

Án phạt giành cho Lê Văn Đầy và Lê Phước Thắng sẽ như thế nào? Trọng tài có đúng khi thổi lỗi Lê Văn Đầy? 

Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam nói gì về vụ cầu thủ Cần Thơ đánh trọng tài? - Ảnh 1.

Chân dung vị trọng tài bị đánh trong trận đấu cách đây ít giờ.

Ông Vũ Văn Trọng, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đồng thời là cựu trọng tài Quốc gia với nhiều năm kinh nghiệm đã có những chia sẻ cùng tất cả.

Thưa ông, hai cầu thủ Lê Văn Đầy và Lê Phước Thắng sẽ nhận hình phạt như thế nào sau hình ảnh xấu xí đã để lại ở trận đấu vừa qua?

- Ông Vũ Văn Trọng: Về hình phạt thì tuỳ theo quy định của ban tổ chức và các quy chế kỷ luật của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam.

Và ông nhận định trọng tài xử lý tình huống đó là đúng hay sai?

- Ông Vũ Văn Trọng: Về tình huống đó thì tôi chỉ mới xem đoạn video cắt ra từ trận đấu và chưa thể xem chi tiết hơn nên không trả lời được. Nhưng theo tôi, dù bất kỳ lý do gì thì việc hành hung trọng tài trên sân là không thể chấp nhận được.

Ngoài ra, ông Vũ Văn Trọng cho rằng nên xử lý mạnh tay những tình huống như thế này để tránh nhiều điều đáng tiếc tương tự xảy ra trong tương lai.

"Cần có chế tài xử lý mạnh mẽ để bảo vệ lực lượng trọng tài," - ông Vũ Văn Trọng cho biết thêm. "Cái đó còn phải xem quy chế kỷ luật của liên đoàn nữa."

Dù ai đúng, ai sai thì rõ ràng hình ảnh của bóng rổ Cần Thơ đã xấu đi trong mắt người hâm mộ.

SỐC! Cầu thủ bóng rổ Cần Thơ đấm trọng tài tại Đại hội TDTT Toàn quốc 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm