Tân vương NBA dẫn dắt dàn sao Tây Ban Nha trong chiến dịch tìm lại ngôi vương FIBA World Cup

Minh Hiếu
thứ tư 10-7-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch 2006 mang đến Trung Quốc một đội hình đầy rẫy những ngôi sao NBA.

Trung phong vừa lên ngôi vô địch NBA cùng Toronto Raptors, Marc Gasol có tên trong danh sách 16 cầu thủ Tây Ban Nha chuẩn chị cho FIBA World Cup 2019. Ricky Rubio và cặp anh em Willy và Juancho Hernangomez là những cái tên khác đến từ NBA trong danh sách triệu tập.

Đội hình Tây Ban Nha lần này còn giữ 2 cầu thủ từ chiến dịch vô địch thế giới 2006 là Marc Gasol và Rudy Fernandez. Khi đó, đội tuyển xứ Bò tót lên ngôi với thành tích toàn thắng. MVP trên đất Nhật Bản là Pau Gasol, anh trai của Marc, không thể tham dự vì chấn thương.

“Marc Gasol sẽ là người dẫn đầu cả đội bóng. Cậu ấy đã sẵn sàng và cần phải nắm lấy cơ hội”, HLV Sergio Scariolo nói. “Marc sẽ đóng vai trò quan trọng ở cả hai đầu sân. Cậu ấy có khả năng và vai trò thúc đẩy các đồng đội”.

Tân vương NBA dẫn dắt dàn sao Tây Ban Nha trong chiến dịch tìm lại ngôi vương FIBA World Cup

Những cầu thủ có đóng góp lớn ở vòng loại như Quino Colom, Jaime Fernandez, Javier Beiran hay Xavi Rabasedea đều được tưởng thưởng với một suất trong đội hình. Tây Ban Nha vượt qua vòng loại khu vực châu Âu với thành tích thắng 10/12 trận.

Nhà cựu vô địch FIBA World Cup sẽ hội quân vào ngày 24/7 và chơi trận giao hữu đầu tiên gặp Lít-va vào ngày 2/8. Sau đó, thầy trò Sergio Scariolo sẽ thi đấu một giải giao hữu với Congo, Philippines và Bờ Biển Nga. Chiển dịch chuẩn bị sẽ hoàn tất bằng trận gặp Cộng Hòa Dominica ngày 22/8 ở Madrid.

Tại FIBA World Cup 2019, Tây Ban Nha sẽ đến Quảng Châu khi góp mặt tại bảng C gặp Iran, Puerto Rico và Tunisia. Họ cần đứng ở một trong hai vị trí dẫn đầu để vào vòng trong gặp 2 trong 4 đội bóng Serbia, Italia, Angola và Philippines.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm