Ông Bảo Hoàng than phiền trọng tài sau trận thua của Saigon Heat

thứ bảy 4-3-2017 1:37:36 +07:00 0 bình luận
Không đồng tình với quyết định của trọng tài khi Saigon Heat thua Alab Pilipinas 70-74, ông Nguyễn Bảo Hoàng (Chủ tịch VBF) đã đi theo để bày tỏ ý kiến của mình

Không đồng tình với quyết định của trọng tài khi Saigon Heat thua Alab Pilipinas 70-74, ông Nguyễn Bảo Hoàng (Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam) đã đi theo để bày tỏ ý kiến của mình với tổ trọng tài.

Có khoảng 1000 khán giả đến CIS Arena để theo dõi trận thua cách biệt 4 điểm của Saigon Heat trước Alab Pilipinas tối ngày 3/3/2017. Rất nhiều người trong số đó (có cả người nước ngoài) đã không hài lòng với những quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Video: Ông Bảo Hoàng than phiền trọng tài sau trận thua của Saigon Heat

Ông Harja Jaladri người Indonesia và hai trợ lý Pick Kieng Ting người Malaysia và Suebpong Wichaiphin người Thái Lan nhận nhiều tiếng phản đối và la hét đến từ 4 phía khán đài. Thậm chí, để bày tỏ quan điểm của mình nên ngay khi trận đấu kết thúc, Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam Nguyễn Bảo Hoàng đã phải chạy ra nói chuyện với trọng tài.

Ông Bảo Hoàng được biết đến với cái tên Henry Bảo Hoàng, là chủ sở hữu của CLB Saigon Heat. Ngày 27/9/2015, ông được bầu làm Chủ tịch liên đoàn bóng rổ Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 với mục tiêu đưa bóng rổ phát triển thành môn thể thao Olympic số hai tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng cùng BLV Vũ Quang Huy.
Ông Nguyễn Bảo Hoàng cùng BLV Vũ Quang Huy.

Trở lại với diễn biến trận tái đấu rất căng thẳng, hai đội đều có những pha va chạm mạnh và xuất hiện rất nhiều tiểu xảo trên sân. 2 cầu thủ Moses Morgan và Lenny Daniel 2 lần nằm sân sau các pha tranh chấp quyết liệt, dẫn đến tổn thương nhẹ vùng đầu. Tuy nhiên, trọng tài không thổi những tình huống này.

Nhân viên y tế của Saigon Heat phải lao vào sân sau khi Moses Morgan nằm bất động gần 1 phút. Ảnh: Quang Thịnh.
Nhân viên y tế của Saigon Heat phải lao vào sân sau khi Moses Morgan nằm bất động gần 1 phút. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Anthony và trợ lý Singleton nhiều lần lao vào sân để bày tỏ sự bức xúc của mình với 3 trọng tài. Một số tình huống thổi phạt của trọng tài không rõ ràng, khá nhạy cảm nhưng lại chủ yếu ảnh hưởng xấu đến quyết tâm lội ngược dòng của Saigon Heat.

Một phần nữa là do các cầu thủ chủ nhà đã có trận tái đấu với cách nhập cuộc không tốt. Kết thúc 3 hiệp đấu đầu tiên, khoảng cách giữa 2 đội luôn là 7 điểm, cụ thể 12-19; 31-38; 52-59. Mãi đến hiệp cuối cùng, Saigon Heat mới rút ngắn tỷ số xuống 70-74 bằng cú ném 3 điểm của Việt Arnold.

Nói đến chỉ số ném 3 điểm phải nhắc đến cầu thủ số 21 Acuna Val của Alab Pilipinas khi anh này có 7/12 quả ném thành công, tỷ lệ 58,33%. Nhờ một đêm ném rổ xuất thần khi ghi 23 điểm (chỉ 1 lần ghi 2 điểm), Acuna tạo được sự khác biệt, giúp Alab giành chiến thắng chung cuộc.

Thua cách biệt 4 điểm nhưng cầu thủ Saigon Heat ném hỏng 12/24 (50%) số quả phạt. Ảnh: FIBA.
Thua cách biệt 4 điểm nhưng cầu thủ Saigon Heat ném hỏng 12/24 (50%) số quả phạt. Ảnh: FIBA.

Lấy cả tổng số lần ném 3 điểm của Moses Morgan và Việt Arnold mới bằng Acuna, nhưng hiệu quả của hai cầu thủ Saigon Heat chỉ dừng lại ở con số 1. Một trận đấu không tốt của Morgan - cầu thủ mang áo số 7 chỉ thực sự là chính mình sau ghi nằm gục trên sân gần 1 phút vì va chạm ở gáy.

Có những thời điểm Saigon Heat bị dẫn 11 điểm và trông chờ vào tài ném xa của các hậu vệ nhưng bất thành. Daniel có trận vất vả bởi có đến 20 lần anh rebound thành công, cao nhất từ trước đến nay. Số 1 của Heat vẫn đóng vai trò không thể thiếu ghi 22 điểm trong trận này.

2 trong số 3 trọng tài (bìa phải) điều khiển trận đấu bị phản ứng tại CIS Arena. Ảnh: Quang Thịnh.
2 trong số 3 trọng tài (bìa phải) điều khiển trận đấu bị phản ứng tại CIS Arena. Ảnh: Quang Thịnh.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Anthony Garbelotto không bình về trọng tài và cho rằng Alab giành chiến thắng xứng đắng hơn nhờ những thay đổi trong lối chơi. Hơn nữa, ông Anthony cho rằng các cầu thủ Alab trong trận này đã chơi hoàn hỏa hơn các học trò bên phía Saigon Heat.

Như vậy, sau 4 trận gặp nhau đều cho kết quả 2 thắng-2 hòa, Saigon Heat và Alab vẫn giữ nguyên vị trí của mình, hạng 3 và 4 trên BXH. Nhiều khả năng sẽ không có sự chuyển biến nào diễn ra ở vòng đấu này.

Video: Lenny Daniel tỏa sáng, Saigon Heat vẫn thua đáng tiếc trước Alab Pilipinas

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm