Saigon Heat giải phóng tâm lý VĐV bằng kỳ nghỉ Giáng sinh

thứ tư 28-12-2016 16:34:24 +07:00 0 bình luận
Trước chuyến làm khách đầu tiên tại ABL 2016-17, Saigon Heat đã tạo điều kiện cho các cầu thủ có mùa nghỉ lễ giáng sinh bên cạnh gia đình.

Trước chuyến làm khách đầu tiên tại ABL 2016-17, Saigon Heat đã tạo điều kiện cho các VĐV có mùa nghỉ lễ giáng sinh bên cạnh gia đình.

Giáng sinh là dịp lễ lớn và mang nhiều ý nghĩa với các VĐV nước ngoài và Việt kiều của Saigon Heat, cũng là dịp để đại diện bóng rổ Việt Nam tại Asean Basketball League giải phóng tâm lý các VĐV bằng một kỳ nghỉ thoải mái sau 3 trận đấu chưa thành công. Bỏ lại phía sau những áp lực và kỳ vọng, Saigon Heat hướng đến năm 2017 bằng mục tiêu chinh phục mọi giới hạn.

Trung phong Charles Christien và hoạt động ý nghĩa trong kỳ Giáng sinh, anh sẽ ra mắt Saigon Heat trong trận đấu đầu năm. Ảnh: SGH
Trung phong Charles Christien có chuyến đi Thái Lan ngắn ngày và hoạt động ý nghĩa trong kỳ Giáng sinh. Anh sẽ ra mắt Saigon Heat trong trận đấu đầu năm. Ảnh: SGH

May mắn cho Saigon Heat là lịch thi đấu của họ không vướng vào kỳ nghỉ lễ lớn nhất năm của cộng đồng người có đạo. Chính vì vậy, họ có khoảng nghỉ ngơi và tập luyện gần 3 tuần trên sân nhà CIS Arena. Cùng thời gian này, một số VĐV đã trở về nước quây quần bên gia đình như Viet Arnold hay tân binh Joshua Munzon.

Hậu vệ số 33 của Saigon Heat có kỷ niệm khó quên khi cùng 2 cậu em ruột thi nhau chuẩn bị bữa ăn tối cho gia đình. Viet Arnold giành phần thắng trong màn thi thố nấu bánh pizza thường niên của gia đình. Anh tự nhận phần thưởng chuyên gia làm bánh pizza của năm trong gia đình.

Cũng trở về Mỹ trong dịp Giáng sinh là tân binh gốc Philippines Joshua Munzon. Trong khi đó, ngoại binh Christien Charles đã có hoạt động ý nghĩa của mình tại đơn vị mái ấm Gò Vấp Orphanage bên cạnh các em nhỏ có hoàn cảnh không may mắn. Có lẽ đây là kỷ niệm đáng yêu trong lần đầu tiên Charles đến Việt Nam thi đấu.

Heatfan cũng rất tò mò với kỳ Giáng sinh của Stefan Nguyen (Nguyen Tuấn Tú), cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Thụy Điển nên trở về nước đón Noel. Sau đó ngày 26/12, Stefan lập tức trở lại TP.HCM để tiếp tục tập luyện cùng Saigon Heat để chuẩn bị cho năm thi đấu mới.

Stefan Nguyen tận hưởng khoảng thời gian ít ỏi bên gia đình tại Thụy Điển trước khi trở lại TPHCM. Ảnh: SGH.
Stefan Nguyen tận hưởng khoảng thời gian ít ỏi bên gia đình tại Thụy Điển trước khi trở lại TPHCM vào ngày 26/12. Ảnh: SGH.

Bên cạnh đó, các nội binh của Saigon Heat với khoảng cách địa lý ngắn nên dễ dàng vừa nghỉ lễ vừa tập luyện cùng nhau. Trong số này có Lê Văn Đầy tranh thủ trở về Cần Thơ nghỉ ngơi và đi chơi cùng bạn bè rồi trở lại sân CIS tập luyện.

Trong những ngày đầu năm 2017, Saigon Heat sẽ đón tin vui về quá trình bình phục chấn thương của Charles Christien. Trung phong người Mỹ hứa hẹn sẽ ra sân trong màu áo mới kể từ khi chuyển đến chơi bóng tại Việt Nam. Đây là quân bài chiến lược và vô cùng quan trọng để HLV Anthony đặt niềm tin vào tham vọng vô địch của đội tại ABL 2016-17.

Nghỉ ngơi ngắn này, các VĐV Saigon Heat tiếp tục duy trì thể trạng thi đấu để sẵn sàng cho chuyến làm khách đầu tiên của đội cũng là chuyến hành quân đầu tiên trong năm 2017 đến Đài Loan -Trung Quốc vào rạng sáng 6/1 gặp đội chủ nhà Kaohsiung Truth ngày 7/1/2017. Sau đó một tuần, hai đội gặp lại nhau nhưng trên sân nhà của Saigon Heat.

Cả Saigon Heat và Kaohsiung chưa từng gặp nhau trước đây do đội bóng đến từ thành phố Cao Hùng (Đài Loan) mới lần đầu tham dự ABL. Hai đội đang xếp cuối BXH ABL do chưa thắng được trận và chỉ có thành tích thua với 3 trận của Saigon Heat và 4 trận với thành tích của Kaohsiung Truth.

Để tạo điều kiện cho những khán giả đến sân CIS Arena chứng kiến tận mắt Viet Arnold và đồng đội thi đấu, Saigon Heat tài trợ di chuyển cho 3 Heatfan may mắn đang sinh sống ngoài khu vực TPHCM và trong lãnh thổ Việt Nam thông qua cuộc thi "Be Proud - Dream Trip". Chi tiết xem tại đây

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm