Rui Hachimura bất lực nhìn Nhật Bản thua đậm Thổ Nhĩ Kỳ

Minh Hiếu
chủ nhật 1-9-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển Nhật Bản đến với FIBA World Cup cùng nhiều kỳ vọng, nhưng những tài năng NBA của họ không thể làm nên chuyện trước một Thổ Nhĩ Kỳ quá mạnh.

Đội tuyển Nhật Bản đã không có được kỷ niệm đẹp ở ngày trở lại đấu trường FIBA World Cup sau 13 năm. Họ nhận thất bại đậm đà với tỉ số 67-86 trước Thổ Nhĩ Kỳ, quá đó kéo dài chuỗi thất bại trước các đội bóng châu Âu lên con số 8.

Thổ Nhĩ Kỳ nhập cuộc rất nhanh chóng nhờ có những tay ném tốt như Ersan Ilyasova hay Melih Mahmutoglu. Iliaysova có 8 điểm trong hiệp đầu, trong khi Mahmutoglu cũng mang về 9 điểm, góp công lớn giúp đại diện châu Âu dẫn sâu 28-12 sau 10 phút đầu trận.

Rui Hachimura và Yuta Watanabe có phần im hơi lặng tiếng ở nửa đầu trận đấu, nhưng đội tuyển Nhật Bản vẫn vùng lên ở hiệp 2 nhờ những cú ném 3 điểm chuẩn xác. Họ thực hiện thành công 6/7 cú ném 3 điểm đầu tiên. 4 điểm cuối hiệp 2 của Hachimura giúp đại diện châu Á rút ngắn cách biệt xuống 12 điểm.

Rui Hachimura bất lực nhìn Nhật Bản thua đậm Thổ Nhĩ Kỳ
Yuta Watanabe và các đồng đội thua thiệt Thổ Nhĩ Kỳ về nhiều mặt

Tuy nhiên, đó cũng là những gì tốt nhất mà họ có thể làm được. Nhật Bản trong 2 hiệp tiếp theo hoàn toàn đuối sức trước Thổ Nhĩ Kỳ. Những tình huống đánh vào dưới rổ của đội bóng châu Á dễ dàng bị khắc chế, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu toàn diện và không để lộ bất cứ điểm yếu nào để đối thủ khai thác.

Nhật Bản thất thế hoàn toàn ở khu vực dưới rổ khi trung phong Nick Fazekas tỏ ra quá chậm chạp so với đối thủ. Thổ Nhĩ Kỳ dễ dàng tấn công vào điểm yếu này. Dù cựu ngôi sao ABL vẫn thể hiện được những phẩm chất tấn công với 15 điểm, trong đó có 3 quả 3 điểm thành công, nhưng anh hoàn toàn không thể bắt kịp với trình độ World Cup.

Tỉ lệ ném 3 điểm của Nhật Bản cũng giảm sút rõ rệt trong hai hiệp sau. Họ chỉ có thêm 2 lần ném xa thành công nhờ công của Daichi Tanaka, ném trượt 12 cú ném còn lại ở nửa sau trận đấu. Thất thế về mọi mặt, Nhật Bản nhận thất bại xứng đáng. Đây là trận thua thứ 13 của họ trong tổng số 15 trận tại vòng bảng các kỳ World Cup.

Rui Hachimura bất lực nhìn Nhật Bản thua đậm Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ toàn thắng 8 trận trước các đối thủ châu Á tại FIBA World Cup

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ tạm thời chiếm giữ ngôi đầu bảng và họ sẽ gây áp lực lên đội tuyển Mỹ trước trận ra quân lúc 7h30 tối nay gặp Cộng Hòa Séc. Muốn vươn lên ngôi đầu, ĐT Mỹ sẽ phải thắng với cách biệt 20 điểm trở lên.

Tỉ số: Nhật Bản 67-86 Thổ Nhĩ Kỳ

Nhật Bản: Nick Fazekas: 15 điểm, 6 rebound; Rui Hachimura: 15 điểm, 7 rebound; Yuta Watanabe: 11 điểm, 5 rebound

Thổ Nhĩ Kỳ: Ersan Ilyasova: 17 điểm, 9 rebound; Melih Mahmutoglu: 17 điểm, 70% FG; Douglas Balbay: 2 điểm, 8 kiến tạo

Rui Hachimura bất lực nhìn Nhật Bản thua đậm Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ tạm vươn lên ngôi đầu bảng E và gây áp lực cho ĐT Mỹ

Đón xem trực tiếp FIBA World Cup Bóng rổ 2019 trên MyTV và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream

- Thông tin liên hệ:

+ MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166 - (Mã vùng) 800126. Website: https://mytv.com.vn

+ MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim tại https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm