Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đặng Hà Việt trở lại vị trí Tổng thư ký VBF

Nguyễn Hoàng
thứ sáu 22-5-2020 15:00:30 +07:00 0 bình luận
Vị trí Tổng thư ký liên đoàn bóng rổ Việt Nam của ông Lê Hoàng Anh sẽ được thay thế bằng ông Đặng Hà Việt, một trong những người dành cả cuộc đời cho bóng rổ.

Sau khi vượt qua đại dịch COVID-19, bóng rổ Việt Nam đang từng bước trở lại với những diễn biến hấp dẫn trước thềm mùa giải VBA 2020. Đội bóng tân binh Nha Trang Dolphins xuất hiện, cùng với đó luật 1 Việt kiều hứa hẹn mang tới nhiều điều mới lạ cho giải đấu.

Theo Báo Thể thao Tp.Hồ Chí Minh, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam cũng đã có những sự thay đổi ở vị trí lãnh đạo nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bộ môn bóng rổ sâu, rộng và toàn diện.

Tổng thư ký Lê Hoàng Anh: Liên đoàn sẽ hỗ trợ tối đa cho bóng rổ
Ông Lê Hoàng Anh thôi giữ chức Tổng thư ký VBF. Ảnh: Việt Long

Cụ thể Ban chấp hành Liên đoàn bóng rổ Việt Nam đã thống nhất cho ông Lê Hoàng Anh xin thôi chức Tổng thư ký. Thay thế ông Hoàng Anh là Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn ông Đặng Hà Việt.

Trước khi thay thế vị trí Tổng thư ký, VBF liên tục gặp rắc rối liên quan tới vấn đề phong cấp vận động viên, công tác đào tạo trọng tài, cho tới việc thiếu tiền thưởng và huy chương tại giải 3x3 U.23 Quốc gia năm 2019 diễn ra tại Nha Trang...

Vì vậy sự trở lại của Phó Giáo sư - Tiến sĩ Đặng Hà Việt hứa hẹn sẽ giúp bóng rổ Việt Nam minh bạch, đoàn kết và trở thành một khối thống nhất. Trước đó ông đã từng giữ vị trí Tổng thư ký ở nhiệm kỳ 2015 và xây dựng được uy tín rất lớn vì là "dân trong nghề".

Đội tuyển bóng rổ Việt Nam huy hoàng trở về từ SEA Games với ...
Phó Giáo sư - Tiến sỹ Đặng Hà Việt là người được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng thư ký VBF. Ảnh: Việt Long

Ông Đặng Hà Việt từng là một vận động viên bóng rổ xuất sắc và nhiều lần được triệu tập vào đội tuyển Quốc gia, ông cũng là người đầu tiên tại Việt Nam nhận danh hiệu Phó Giáo sư bộ môn bóng rổ. Ngoài việc phát triển VBA cũng như đội tuyển quốc gia, VBF sẽ tập trung chăm lo cho tất cả nền bóng rổ nước nhà.

Với sự trở lại lần này của ông Hà Việt, hy vọng VBF sẽ có những bước tiến vững chắc để tiến tới mục tiêu đưa bóng rổ trở thành môn thể thao đứng thứ hai tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm