Ngắm bộ sưu tập giày "khủng" của hot-boy bóng rổ

thứ năm 26-1-2017 10:47:28 +07:00 0 bình luận
Dân chơi bóng rổ 10 người thì... 9,5 người mê giày. Nhưng không có nhiều người có thể theo đuổi thú vui tốn kém này...

Dân chơi bóng rổ 10 người thì... 9,5 người mê giày. Nhưng không nhiều người có thể theo đuổi thú vui tốn kém này, bởi thế nhắc đến cái tên Hưng “Đào”, hẳn dân bóng rổ mê giày ở Thủ đô không thấy xa lạ.

Đào Tiến Hưng (thường được gọi với cái tên Hưng “Đào” hay Hưng "Tí hon") sinh năm 1994, thành viên của CLB Scorpius, là cái tên không còn xa lạ với giới bóng rổ nói chung và giới chơi giầy nói riêng tại Hà Nội. Số lượng giày Hưng đã sưu tập quá nhiều và chủ nhân cũng chỉ nhớ áng chừng... hơn 200 đôi.

b

Một trong... rất nhiều tủ giày của Hưng "Đào"

Mọi đôi giày Hưng có đều do chính tay chàng trai này đi làm kiếm tiền mua được chính vì vậy phải đến khi ra trường đi làm Hưng “Đào” mới có điều kiện thường xuyên đón các “em yêu” về nhà.

Từ chính mồ hôi công sức mình kiếm ra tiền để sưu tập mà Hưng “Đào” nhớ rõ kỷ niệm về từng đôi. “Có những đôi không còn sử dụng được nhưng mình vẫn giữ lại, kể cả hộp giày” Hưng chia sẻ.

Đam mê, mất ăn mất ngủ vì giày từ năm 2010 thời điểm Hưng còn học THPT nhưng phải tới hơn 3 năm sau, chàng trai sinh năm 94 mới có cho mình những đôi giày đầu tiên vào bộ sưu tập đồ sộ của anh hiện nay.

b

Công việc chính của Hưng là Founder của AC Gym

Để có được “cơ ngơi” trên là cả một câu chuyện dài, nhưng điều khiến Hưng quyết định theo đuổi đam mê tốn kém này lại xuất phát từ một lý do rất đơn giản.

Chơi bóng rổ từ bé và cứ đi một đôi đến khi hỏng thì thôi, cho tới khi được mẹ tặng đôi giày đúng với vị trí trung phong khiến "Tí hon" đánh tốt lên trông thấy. Từ đó, Hưng mới nhận ra mỗi vị trí lại cần những đôi giầy khác nhau và chàng trai sinh năm 94 bắt đầu tìm hiểu về giày từ ấy.

Có một kỷ niệm mà Hưng nhớ mãi là thời anh còn học lớp 12. Để chuẩn bị cho giải bóng rổ học sinh và một phần quá đam mê mà chàng trai của Scorpius quyết tâm làm thêm để có tiền mua bằng được đôi Lebron 9 Xmas.

b

Lebron 9 Xmas, một đôi giày gắn với kỷ niệm đáng nhớ của Hưng "Đào"

Bắt chấp việc học cuối cấp và chuẩn bị thi đại học rất căng thẳng nhưng Hưng vẫn đi làm thêm song song 2 nơi để kiếm được tiền mua đôi Lebron 9 Xmas ấy. “Phải cầy cả tháng em mới có 5 triệu mua nó”, Hưng chia sẻ.

5 triệu thời ấy là số tiền rất lớn, nhất là với một cậu học sinh. Với đôi giày đó, Hưng “Đào” cùng Kim Liên vào tới trận chung kết giải bóng rổ học sinh Hà Nội năm ấy và chỉ chịu thua Phan Đình Phùng.

b

Lebron 8 South Beach, đôi giày có giá cả chục triệu đồng

Lebron 9 Xmas là đôi đầu tiên trong bộ sưu tập của Hưng nhưng đôi đầu tiên mà anh muốn có thì phải 7 năm sau Hưng mới có thể mua được. “Đôi đầu tiên mà mình vô cùng thích là Lebron 8 South Beach nhưng giá thị trường lên đến 800 đô-la. Thời đó còn học lớp 11, đó là số tiền quá lớn và mình không thể mua nổi”.

Cho tới năm 2016 vừa qua, Hưng “Đào” mới mang được đôi Lebron 8 South Beach này về bộ sưu tập của mình: “Đến giờ mình vẫn nguyên cảm giác thích thú khi mỗi lần nhìn thấy nó, rất nhiều cảm xúc và kỷ niệm” Hưng tiết lộ.

Có một điều thú vị nữa đó là bạn gái của Hưng cũng rất đam mê, hiểu biết và ủng hộ anh chàng sinh năm 94 này tiếp tục nuôi dưỡng sở thích của mình.

b

Hưng còn sưu tập cả...hộp giầy

“Bạn gái mình cũng ủng hộ nhưng cái gì quá đà thì cũng không nên, vì thế mình cũng phải tính toán hơn. Đôi khi cũng phải hiểu ý, phải mua cả giày cho cô ấy nữa” Hưng vui vẻ chia sẻ.

Trải qua một quãng thời gian không dài nhưng cũng chẳng ngắn theo đuổi niềm đam mê sưu tập giày, cho tới bây giờ Hưng “Đào” coi đó như là một phần cuộc sống của mình. Và điều đáng quý, đáng trân trọng hơn nữa, với chàng trai trẻ này đó là mỗi đôi giày đều là một kỷ niệm đẹp trên hành trình đam mê bóng rổ bất tận.

Video: Đi thăm 1 "góc" giầy của Hưng "Đào"

 

Với kinh nghiệm về giầy của mình, Hưng sẽ chọn ra 3 đôi giầy tốt nhất cho 5 vị trí trên sân gồm:

b
Jordan Xx8 dành cho vị trí Hậu vệ (PG/SG)

Jordan Xx8 cũng là đôi Hoàng "Ca" của Hà Nội Buffaloes đi suốt nửa đầu mùa giải VBA 2016.

b

Lebron 7 dành cho vị trí Tiền phong (SF/PF)
b

Lebron 10 solider ID dành cho vị trí Trung phong (C) đây cũng là đôi mà Hưng "Đào" thường xuyên sử dụng
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm