Nga lội ngược dòng “hụt”, Argentina toàn thắng để đứng đầu bảng B

Việt Long
thứ tư 4-9-2019 15:05:48 +07:00 0 bình luận
Dù đây chỉ là trận đấu mang tính thủ tục vì cả Nga và Argentina đều đã chắc vé vào vòng loại tiếp theo, thế nhưng cả hai đội vẫn cống hiến trận đấu khá thú vị cho người hâm mộ.

Sau khi không ai chịu ghi điểm trong 3 phút đầu tiên, Argentina đã mở điểm bằng chuỗi điểm 6-0 ở giữa hiệp 1. Tuy nhiên, đội tuyển Nga đã lập tức đáp trả với chuỗi điểm 13-1, hứa hẹn một trận đấu cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn.

Thế nhưng, Argentina với những cầu thủ kinh nghiệm và có cảm giác dứt điểm tốt hơn đã một lần nữa bứt lên. Đặc biệt là ở hiệp 2 và hiệp 3 khi những chuỗi lên điểm dài liên tục được đội bóng Nam Mỹ tạo ra. Cách biệt ban đầu chỉ ở mức 1 con số đã bị đẩy lên trong khoảng từ 10 đến 13 điểm ở 2 hiệp này.

Khép lại hiệp đấu thứ 3 với chỉ vỏn vẹn 7 điểm ghi được (tỷ số 40-53), tưởng chừng đội tuyển Nga đã không còn đủ sức làm nên chuyện. Thêm vào đó, vì cả hai đội sẽ đều được vào vòng trong với lợi thế như nhau nên ý nghĩa của trận đấu này cũng không lớn. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Sergey Bazarevich vẫn nuôi hy vọng lội ngược dòng.

Nga lội ngược dòng “hụt”, Argentina toàn thắng để đứng đầu bảng B

Đội tuyển Nga bất ngờ hồi sinh ở hiệp thi đấu cuối cùng.

Trong 10 phút thi đấu cuối cùng tại Nhà thi đấu thành phố Vũ Hán, đội tuyển Nga đã gây sốc khi mở đầu hiệp 4 bằng chuỗi điểm 11-0 để đưa lợi thế dẫn trước của Argentina xuống chỉ còn 2 điểm. Từ đây trở về cuối trận, hai bên thi đấu ăn miếng trả miếng.

Nếu như Argentina rất nỗ lực kéo giãn cách biệt mong manh mà họ có được nhờ những tình huống thi đấu xuất sắc của Facundo Campazzo thì đội tuyển Nga dùng sức mạnh ghi điểm của tập thể để cố gắng quân bình tỷ số.

Càng về cuối, trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi khoảng cách giữa hai đội hiếm khi vượt quá con số 3. Nhưng khi đến tình huống định đoạt trận đấu, sự non kém về kinh nghiệm của đội tuyển Nga đã lộ rõ.

Nga lội ngược dòng “hụt”, Argentina toàn thắng để đứng đầu bảng B

Facundo Campazzo (số 7) có trận đấu tuyệt hay cho đội tuyển Argentina.

Sau khi Campazzo thực hiện thành công cú floater có một chút may mắn để đưa Argentina lên dẫn trước 4 điểm, đội tuyển Nga lại mắc lỗi mất bóng cực kỳ vô duyên ở 20 giây cuối cùng. Vừa đánh mất cơ hội rút ngắn cách biệt, vừa “biếu không” cho ngôi sao của tuyển Argentina 2 tình huống ném phạt, Nga đã ngậm ngùi nhìn công sức lội ngược dòng của họ đổ sông, đổ bể.

Chung cuộc, Argentina vượt qua đội tuyển Nga với tỷ số 69-61, qua đó hoàn tất vòng đấu bảng với vị trí đầu bảng B.

Cầu thủ chơi hay nhất cho đội bóng của HLV Sergio Hernandez không ai khác ngoài Facundo Campazzo với 21 điểm cùng 7 assists, 6 rebounds và 3 steals. Ngay sau anh là cựu cầu thủ NBA Luis Scola với 13 điểm, 8 rebounds và 1 steal

Trong khi đó, đội tuyển Nga được dẫn đầu bởi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Andrey Zubkov với 18 điểm (7-9 2PT), 7 rebounds và 3 assists. Cái tên còn lại đạt mốc double-digit (ghi ít nhất 10 điểm) là Nikita Kurbanov với 13 điểm (5-7 FG).

Đón xem trực tiếp FIBA World Cup Bóng rổ 2019 trên MyTV và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream

- Thông tin liên hệ:

+ MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166 - (Mã vùng) 800126. Website: https://mytv.com.vn

+ MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim tại https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm