Ném phạt xuất sắc, Ba Lan đánh bại Nga nghẹt thở

Quang Minh
thứ sáu 6-9-2019 10:24:27 +07:00 0 bình luận
Trong một trận đấu đầy kịch tính, Ba Lan đã tận dụng rất tốt lợi thế trên vạch ném phạt để mang về chiến thắng 79-74.

Nga vs Ba Lan là cặp đấu đầu tiên ở vòng 2 FIBA World Cup 2019, Ba Lan với tư cách đứng đầu bảng A đối đầu với Nga - đội bóng đứng Nhì bảng B. Tuy nhiên với tính chất của vòng đấu 16 đội mạnh nhất, Nga và Ba Lan đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đầy hấp dẫn.

Nga khởi đầu rất ấn tượng với 5 điểm đầu tiên đều thuộc về Mikhail Kulagin, Ba Lan sớm tỉnh giấc và liên tục bám đuổi "Những chú gấu", tuy nhiên khoảng cách luôn bị duy trì trên dưới 5 điểm.

2 đội liên tục giằng co từng điểm số, kết thúc hiệp 3 tỷ số là 57-53 nghiêng về phía Nga. Tuy nhiên lợi thế nhỏ nhoi này sớm bị san bằng ngay đầu hiệp 4. Ba Lan chơi bùng nổ trong hiệp đấu cuối cùng nhờ sự xuất sắc của Adam Waczynski. 7 điểm liên tiếp của cầu thủ này giúp Ba Lan lần đầu tiên vượt lên trong trận đấu này.

Ném phạt xuất sắc, Ba Lan đánh bại Nga nghẹt thở
Các cầu thủ Ba Lan ném phạt với tỷ lệ lên tới 35/38

Dù vậy trận đấu chỉ thực sự định đoạt sau cú ném 3 điểm chính xác của Aaron Cel. Thời gian còn lại là không đủ để Nga tìm kiếm cơ hội và đành chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 79-74.

Ba Lan chỉ có 6/23 cú ném 3 điểm thành công ở trận đấu này, tuy nhiên 3 trong số đó tới từ những khoảnh khắc quyết định trong hiệp 4. Đáng chú ý hơn cả là khả năng ném phạt của Ba Lan khi tỷ lệ này lên tới 35/38, trong khi Nga chỉ là 13/19.

Tận dụng rất tốt cơ hội trên vạch ném phạt, Ba Lan đã ngược dòng thành công dù phần lớn thời gian họ bị Nga dẫn trước. Ở vòng bảng thứ 2, Ba Lan sẽ còn một trận đấu nữa gặp Argentina vào lúc 19h ngày 8/9.

Giải Bóng rổ Thế giới FIBA World Cup 2019 sẽ được phát sóng trên các kênh Truyền hình HTV1, HTV Key, HTV Thể Thao.

Quý khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua Dịch vụ Truyền hình HTVC trên Web: htvc.tv / Ứng dụng HTVC trên Android và iOS / smartTV Samsung, Sony, LG / smartbox HTVC-TVoD.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm