LES - Đội bóng rổ nữ “dị” từ cái tên

thứ hai 31-10-2016 10:07:41 +07:00 0 bình luận
LES, một trong những đội bóng rổ nữ giàu truyền thống ở Hà Nội, được một nhóm cô nàng đam mê bóng rổ thành lập từ 1/6/2006. LES giờ có tới hơn 40 thành viên.

LES, một trong những đội bóng rổ nữ giàu truyền thống ở Hà Nội, được một nhóm cô nàng đam mê bóng rổ thành lập từ 1/6/2006. LES giờ có tới hơn 40 thành viên.

“Ai gặp đội em cũng hỏi về cái tên LES” - đội trưởng Chi “to” vui vẻ tâm sự. Trái với cái tên LES và hình ảnh bên ngoài có phần “dị” của cô đội trưởng sinh năm 1994. CLB bóng rổ này thực chất lại là nơi tập hợp những cô nàng hết sức nữ tính.

LES ở đây chỉ đơn giản là: Love in Every Soul - Tình yêu trong mỗi tâm hồn, đó mới là khẩu hiệu, tinh thần mà LES hướng đến. Các thành viên của LES chia sẻ: “Sự đồng điệu trong tâm hồn của mỗi thành viên LES là tình yêu với bóng rổ, là tình cảm chị em trong đội. Đó mới là điều mà chúng em hướng đến”.

LES

Nữ đội trưởng đầy cá tính của LES, Chi "to"
ảnh quoteBảng thành tích của LES:

- Vô địch giải HBL (Hà Nội Basket Ball League) các năm 2011, 2012, 2013, 2014, Á quân năm 2016.

- Vô địch giải trường quốc tế Unis mở rộng.

- Á quân giải các CLB bóng rổ nữ trẻ (Dwarf) mở rộng.anh quote

Đó là một phần lý do khiến LES tuyển thành viên không cần phải có trình độ cao thậm chí chưa từng chơi bóng rổ cũng được gia nhập đội miễn sao là phải có niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng màu cam và coi LES như ngôi nhà thứ 2 của mình.

LES được thành lập từ những cô nàng đam mê bóng rổ, họ chơi đơn thuần chỉ vì yêu thích và không nhận được bất kỳ sự tài trợ nào. Mọi hoạt động thuê sân bãi luyện tập, tiền quần áo, tiền tham dự giải đều từ quỹ đội do các thành viên đóng hàng tháng.

Không như những CLB khác, LES còn chia ra 3 mức lệ phí cho từng đối tượng trong đội. Những bạn ra trường và đã đi làm đóng 200.000 đồng/tháng, ai sinh viên thì đóng 150.000 còn những bạn đang học cấp 3 chỉ đóng 100.000/tháng. Ngoài ra, những đàn chị sẵn sàng hỗ trợ thêm cho đội.

LES

Đã vào LES là như "Chị em một nhà"

Như trường hợp của thành viên Huyền “đô”, người đã vào Nam công tác và lập gia đình vẫn thường hỗ trợ đội rất nhiệt tình về cả tinh thần và vật chất. Ngoài việc tài trợ toàn bộ trang phục cho đội, mỗi lần có điều kiện ra Hà Nội là chị lại cùng các hậu bối “đập phá” xả láng sau những giờ "bàn luận chí chóe" về đam mê bóng rổ.

Không những vậy, trong khi các CLB khác trả lương cho HLV hằng tháng thì riêng ông thầy của LES, Tùng “Ruồi” không nhận bất kỳ một đồng lương nào, anh thậm chí còn bỏ tiền túi ra để giúp đỡ đội.

LES không chỉ “dị” về cái tên mà các thành viên trong đội cũng đặc biệt không kém. Đó là trường hợp của Tú “chuột” và Vân “veo”, 2 thành viên thuộc diện "mẹ bỉm sữa" này thường xuyên cho con ra sân cùng các đồng đội khi những nhóc tì của họ còn…đi chưa vững.

Do quá đam mê và đội đang cần mình nên dù mới…đẻ xong được mấy tháng Tú “chuột” vẫn sẵn sàng ra sân, đó thực sự là trường hợp xưa nay hiếm và có thể hiểu đam mê với bóng rổ lớn nhường nào.

LES

HLV Tùng "ruồi" nâng cúp vô địch HBL 2014 cùng cựu HLV LES Lợi "Bôn"
LES

Thành viên nhỏ tuổi nhất LES Nguyễn Ngọc Tâm Thanh, con gái của HLV Tùng "ruồi" và Chi "cao"

Nhắc đến LES người ta lại nhớ đến quãng thời gian huy hoàng của đội bóng rổ nữ vô đối Hà Nội suốt 4 năm liền với 4 chức vô địch HBL liên tiếp từ năm 2011-2014. Tuy nhiên, chẳng ai có thể mãi đứng trên đỉnh vinh quang được mãi.

Năm 2013 đánh dấu quãng thời gian đầy sóng gió của LES. Sau sự ra đi của một loạt đàn chị như đội trưởng Thư “béo”, Huyền “đô”, Giang “chu”, Chi “chym” … đặc biệt là HLV Lợi “Bôn” đã khiến LES rơi vào khủng hoảng thật sự.

Các thành viên trong đội như rắn mất đầu và phong độ xuống dốc. Trong một trận đấu tại HBL năm 2013, chồng của thành viên Chi “cao” khi ấy ngồi trên khán đài nhà thi đấu Bách Khoa đã không thể giữ nổi bình tĩnh và lao xuống sân la hét sốc lại tinh thần cho đội.

LES

HLV Tùng "Ruồi" và các thành viên trẻ của LES trong buổi tập 8h tối thứ Sáu hàng tuần tại sân Phòng không không quân

Người đàn ông ấy là Tùng “Ruồi”, hiện đang là giảng viên trường Đại học Luật và làm trọng tài tại giải bóng rổ VBA, giải đấu đang thu hút được rất nhiều khán giả hâm mộ. Chính Tùng "ruồi" sau này trở thành HLV của LES. Tính cách điềm tĩnh và biết cách truyền lửa cho cả đội, anh là người nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của các thành viên LES.

Tuy nhiên, trong quãng thời gian khó khăn của LES cũng không thể không nhắc tới Chi “to”, cô nàng với mái tóc cắt cao là người nhận lại băng đội trưởng từ Thư “béo” và cùng HLV Tùng “Ruồi” gồng gánh cả đội đi qua giai đoạn đầy biến động. Từ đó cũng đánh dấu một LES trưởng thành hơn rất nhiều với tầm nhìn và những hướng đi mới.

HBL ( Hà Nội Basketball League) được thành lập vào năm 2005 là giải đấu uy tín tập hợp các đội bóng rổ không chuyên tại Hà Nội. HBL diễn ra vào tháng 1 và kết thúc vào trung tuần tháng 7 hàng năm. Giải đấu được chia ra giành cho cả nam và nữ. Trong khi có hơn 30 đội nam thi đấu hàng năm thì con số này ở giải nữ là trên dưới 10 đội. Ở giải HBL nữ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa 4 đội LES, Sino, Cdunk và Fudo. Trong khi LES 4 năm liên tiếp vô địch từ 2010-2014 thì 2 năm gần đây 2015, 2016 Sino đang nắm giữ vị trí quán quân.

LES

Trận đấu giữa LES và Fudo tại HBL 2014

Video một buổi tập của các thành viên LES:

Đón đọc kỳ 2: Chi “to” - Thủ lĩnh "hầm hố" của LES và nỗi ám ảnh chấn thương lật cổ chân.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm