Lenny Daniel đối đầu Saigon Heat: Hơn cả một chuyến trở về

thứ bảy 9-12-2017 9:34:14 +07:00 0 bình luận
Tối nay, Lenny Daniel sẽ có lần đầu tiên có chuyến trở về nơi mà anh đã xem là một “mái nhà” trong 2 năm vừa qua nhưng trong màu áo của Formosa Dreamers.

Vào tối nay, Lenny Daniel sẽ có lần đầu tiên có chuyến trở về nơi mà anh đã xem là một “mái nhà” trong 2 năm qua. Giờ đây khi đã khoác lên mình màu áo mới của Formosa Dreamers, chuyến hồi hương này của Lenny không chỉ đơn thuần là một chuyến đi đầy cảm xúc mà anh còn đang mang trên mình một sứ mệnh mới.

Lenny Daniel là một trong những cầu thủ được NHM Saigon Heat yêu mến nhất trong 2 mùa giải gần đây. Không chỉ bởi hình ảnh thân thiện bên ngoài sân, Lenny còn là một trụ cột không thế thiếu cho việc đội bóng chủ sân CIS được bước vào vòng Playoffs trong 2 lần gần đây nhất.

Mùa giải năm nay, Saigon Heat chứng tỏ tham vọng lớn lao của họ khi mang về HLV Kyle Julius, một HLV tài năng và đã từng có một số thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế. Tưởng chừng Lenny Daniel sẽ có thể được vươn lên một tầm cao mới dưới bàn tay nhào nặn của HLV người Canada. Nhưng...

 

Lenny Daniel tại buổi họp báo chính thức của ABL diễn ra tại Manila, Philippines. Ảnh: ABL.
Lenny Daniel tại buổi họp báo chính thức của ABL diễn ra tại Manila, Philippines. Ảnh: ABL.

Ngay trước thềm mùa giải khởi tranh, Lenny Daniel đã bị Saigon Heat cắt hợp đồng với lý do rằng anh không phải là một cầu thủ phù hợp với triết lý mới của HLV Kyle Julius. Thay thế Lenny là hai ngoại binh mới cũng đầy tiềm năng là Travelle Jones và Akeem Scott, nhưng quyết định này đã khiến cho hàng ngàn CĐV của Saigon Heat như chết lặng.

Tối nay trong trận đấu mở màn của ABL đối với Saigon Heat, thật trùng hợp là đối thủ lại chính là Formosa Dreamers và Lenny Daniel. Bỏ sang một bên những cảm xúc hay có thể là một chút không hài lòng trong ngày trở về, nhưng Lenny Daniel đang mang trên mình một nhiệm vụ mới cao cả hơn.

Làm đầu tàu cho đội bóng tân binh

Formosa Dreamers là đội bóng có thể coi là trẻ nhất giải đấu khi mới được thành lập từ mùa hè vừa qua. Đây là lần đầu tiên tham dự ABL và cũng là lần đầu tiên tham dự một giải đấu ở cấp độ khu vực cho Formosa Dreamers.

Với những đội hình có rất nhiều nội binh lần đầu tiên thi đấu quốc tế, Formosa Dreamers ắt hẳn phải cần một đầu tàu chất lượng và có lẽ người làm điều này tốt nhất, không ai khác chính là Lenny Daniel.

Từ khi còn thi đấu tại Saigon Heat, Lenny đã tham gia rất nhiều vào việc hỗ trợ công tác huấn luyện. Không chỉ là nguồn động viên tinh thần cho các cầu thủ, Lenny Daniel còn tích cực chia sẻ kinh nghiệm với các cầu thủ trẻ, điển hình là tại mùa giải VBA 2017 vừa qua khi Lenny đã có mặt ở băng ghế huấn luyện Saigon Heat ở hơn nửa đầu giải đấu.

Lenny Daniel thường có mặt trên băng ghế huấn luyện của Saigon Heat. Ảnh: Việt Long.
Lenny Daniel thường có mặt trên băng ghế huấn luyện của Saigon Heat. Ảnh: Việt Long.

Formosa Dreamers đang sở hữu hai ngoại binh là Lenny Daniel và Jaleel Cousins (em trai của DeMarcus Cousins đang thi đấu tại NBA). Tuy nhiên khi Jaleel còn chưa có những đóng góp quá nổi bật thì đây sẽ là cơ hội cho Lenny Daniel trở thành trụ cột tại một đội bóng mới, điều mà anh đã từng làm thành công khi đặt chân đến Saigon Heat vào cuối năm 2015.

Lenny Daniel đang là người ghi điểm nhiều nhất cho Formosa Dreamers trong 2 trận đấu ra quân mùa của Dreamers năm nay. Mặc dù các chỉ số của Lenny đều chưa bằng so với thời anh còn thi đấu tại Saigon Heat, nhưng đây là điều dễ hiểu khi phải sang thi đấu ở một đội bóng mới. Lenny đang ghi trung bình 17,5 điểm (43% FG), có được 11,0 rebounds và 1,5 assists.

 

Mục tiêu của Lenny Daniel là dẫn đầu các cầu thủ trẻ tại Formosa Dreamers.. Ảnh: ABL.
Mục tiêu của Lenny Daniel là dẫn đầu các cầu thủ trẻ tại Formosa Dreamers.. Ảnh: ABL.

Tuy nhiên dù sao đi nữa, đây cũng sẽ là một trận đấu mang nhiều cảm xúc cho Lenny Daniel. Nhất là khi anh được trở về với NTĐ CIS, được thi đấu trước những khán giả cuồng nhiệt đã h reo tên anh không ngớt, được đối đầu với những người mà anh rất thân thiết như Stefan Nguyễn, David Arnold hay Trợ lý HLV David Singleton.

Saigon Heat chắc chắn sẽ rất muốn có một trận thắng mở màn ngay trên sân nhà, trong khi đó Lenny Daniel cùng các đồng đội cũng đang rất khát khao để chấm dứt mạch hai trận thua liên tiếp. Saigon Heat và Formosa Dreamers, ai sẽ là người giành chiến thắng? Trận đấu sẽ được diễn ra vào lúc 17h00 tối nay (ngày 09/12) tại Nhà thi đấu CIS, Tp.Hồ Chí Minh.

*Cập nhật tình hình quân số của Saigon Heat: Theo BTC giải, Saigon Heat hiện sẽ chỉ có 10 cái tên được phép thi đấu tính đến thời điểm hiện tại bao gồm: bộ đôi ngoại binh Akeem Scott - Travelle Jone, hai cầu thủ gốc Á (Herritage Import) là David Arnold và Morgan Moses, cùng 6 cái tên nội binh là Nguyễn Tuấn Tú, Dương Vĩnh Luân, Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải, Võ Kim Bản và Phạm Hiền Tài.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm