Khai mạc Giải Bóng rổ truyền thống Trường ĐH Quốc Tế RMIT

thứ sáu 11-11-2016 14:32:53 +07:00 0 bình luận
Sau hơn một tháng chuẩn bị, RBL 2016 đã diễn ra vào tối ngày 9/11 trong không khí sôi động với rất đông khán giả yêu bóng rổ sinh viên.

Sau hơn một tháng chuẩn bị, Lễ khai mạc Giải Bóng rổ Truyền thống Trường ĐH Quốc Tế RMIT – RMIT Basketball League 2016 (RBL 2016) đã diễn ra vào tối ngày 9/11 trong không khí sôi động với rất đông khán giả yêu bóng rổ sinh viên. 

RBL 2016 là giải lần thứ 9 mà trường ĐH Quốc tế RMIT tổ chức. Đây là một sân chơi dành riêng cho sinh viên được chờ đợi nhất trong năm.

Với truyền thống diễn ra hàng năm, RBL nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên đam mê quả bóng cam, nên có rất nhiều đơn đăng ký ở các đội gửi về cho BTC.

Do đó, RBL 2016 quy tụ 11 đội Nam và 5 đội Nữ đều thuộc các trường Đại học có phong trào bóng rổ mạnh trong TP.HCM.

 

Giải Bóng rổ truyền thống Trường ĐH Quốc Tế RMIT

RBL 2016 là sân chơi bổ ích cho những sinh viên mê bóng rổ nói riêng và thể thao nói chung.

 Thể thức thi đấu của RBL là một trong những điểm khác so với đa số các giải trong giới sinh viên. Tất cả các đội đều sẽ đánh vòng tròn một lượt và chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất bước vào vòng bán kết.

Giải đấu sẽ diễn ra xuyên suốt trong 6 tuần với hơn 70 trận đấu, bắt đầu từ ngày 09/11 cho đến 23/12/2016. Các trận đấu diễn ra vào các ngày thứ Hai, Sáu, Bảy và Chủ Nhật trong tuần.

Với sự chuẩn bị kỹ càng được lên kế hoạch từ trước, BTC của RBL 2016 đã mang đến những tiết mục đặc sắc cho buổi lễ Khai mạc.

Góp thêm phần thành công cho buổi lễ là tiết mục diễu hành của tất cả các đội với nhiều màu sắc từ đồng phục thi đấu, cũng như nụ cười rạng ngời khi được tham gia vào giải đấu hấp dẫn nhất của giới sinh viên.

 

Giải Bóng rổ truyền thống Trường ĐH Quốc Tế RMIT

Một tiết mục tươi trẻ trong lễ Khai mạc RBL 2016.

 Để tổ chức được giải đấu này, BTC RBL 2016 đã lên kế hoạch từ khá sớm để chuẩn bị các công tác chuyên môn, truyền thông… Nhà trường cũng hỗ trợ hết mình nhằm tạo điều kiện cho các bạn sinh viên RMIT nói riêng và sinh viên các trường ĐH trong địa bàn TP.HCM nói chung có một sân chơi lành mạnh, được theo đuổi đam mê và kết nối tình hữu nghị giữa các trường.

BTC RBL 2016 đầu tư hợp lý vào công tác truyền thông khi livestream tất cả các trận đấu của RBL 2016 trên fanpage RMIT Vietnam Basketball Clubs - bước tiến bộ và hiện đại hơn hẳn hầu hết những giải đấu trước đây trong giới sinh viên chính quy lẫn phong trào.

Ngày đầu tiên của RBL 2016 đã diễn ra 3 trận đấu. Ở 2 trận đầu tiên trước Lễ khai mạc, ĐH HUFLIT đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà RMIT B với tỉ số 50-40 để có bước chạy đà tốt cho phần còn lại của mùa giải.

 

Giải Bóng rổ truyền thống Trường ĐH Quốc Tế RMIT

Nào, cùng bước vào cuộc đấu!

 Đương kim vô địch tại nội dung Nữ là chủ nhà RMIT phải khá chật vật mới có thể đánh bại được các cô gái ĐH Tôn Đức Thắng 34-33 trong một trận cầu gay cấn.

Sau buổi Lễ khai mạc, RBL 2016 đã diễn ra trận đấu nội dung Nam giữa RMIT A và ĐH Tôn Đức Thắng. Trong một ngày không đạt được phong độ tốt, ĐH Tôn Đức Thắng đã dễ dàng bị chủ nhà đánh bại với tỉ số khá chênh lệch 53-27. 

Giải đấu sẽ còn diễn ra trong 6 tuần tiếp theo tại Sport Hall của trường ĐH Quốc Tế RMIT số 702, Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.

 

Lịch thi đấu của RBL 2016

Lịch thi đấu của RBL 2016
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm