Kết quả FIBA World Cup 2019 ngày 6/9: Serbia, Tây Ban Nha vào Tứ kết

Minh Hiếu
thứ sáu 6-9-2019 8:20:00 +07:00 0 bình luận
FIBA World Cup bước vào các trận đấu đầu tiên của Vòng 2 và Vòng Phân Hạng FIBA World Cup 2019. Ngay trong ngày 6/9, 4 cái tên đầu tiên vào Tứ kết đã được xác định.

Bảng I:

Nga 74-79 Ba Lan

Đội tuyển Nga đã không có được một trận đấu dễ dàng trước Ba Lan. Họ khởi đầu tương đối ấn tượng với phong độ tốt của Mikhail Kulagin. Dẫu vậy, họ đã không tận dụng được cơ hội này để bỏ đối thủ lại phía sau.

Thảm họa đến với thầy trò Sergey Bazarevich ở đầu hiệp 4, khi Ba Lan ghi chuỗi điểm 8-1 để vươn lên dẫn trước. Kể từ đó, đội tuyển Nga dần bị bỏ lại phía sau. Những cú ném phạt chuẩn xác ở cuối trận mang tới chiến thắng thứ tư liên tiếp dành cho Ba Lan.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Mateusz Ponitka (Ba Lan): 14 điểm, 9 rebound, 3 cướp bóng

Kết quả FIBA World Cup 2019 ngày 6/9: Serbia, Tây Ban Nha vào Tứ kết
Mikhail Kulagin (số 30, áo xanh) ghi 21 điểm cũng không đủ để giúp Nga giành thắng lợi

Argentina 87-67 Venezuela

Trước đối thủ đã quá đỗi quen thuộc, Argentina nhập cuộc rất ấn tượng và tạo ra cách biệt lên đến 13 điểm sau khi nửa đầu trận đấu khép lại. Đội bóng hạng 5 Thế giới càng chơi càng hay và kết thúc 40 phút thi đấu với cách biệt 20 điểm.

Chiến thắng đầy xứng đáng này đã đưa Albiceleste giành vé vào chơi ở vòng Tứ kết cùng với Ba Lan. Cuộc đọ sức sau đây 2 ngày giữa hai đội sẽ quyết định xem ai là người đứng nhất bảng I.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Gabriel Deck (Argentina): 25 điểm, 4 rebound.

Kết quả FIBA World Cup 2019 ngày 6/9: Serbia, Tây Ban Nha vào Tứ kết
Argentina vào Tứ kết một cách xứng đáng

Bảng J

Serbia 90-47 Puerto Rico

Không có gì ngạc nhiên khi Serbia tiếp tục có thêm một chiến thắng đậm đà. Trước Puerto Rico, thầy trò HLV Alexander Djordjevic thể hiện sự toàn diện trong tấn công. Nếu như hiệp 1 họ dựa vào chiều cao của Boban Marjanovic để ghi điểm, thì hiệp 2 đội Đương kim Á quân thể hiện phong độ ném 3 điểm xuất sắc.

Trước một Puerto Rico chỉ đạt hiệu suất 8% từ vạch 3 điểm và 38% trong khu vực 2 điểm, rõ ràng những con số lần lượt là 34% và 75% của Serbia rõ ràng là quá khủng khiếp. Dẫu vậy, đây cũng là trận đấu họ ghi ít điểm nhất từ đầu giải.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nemanja Bjelica (Serbia): 18 điểm, 6 rebound, 4/6 3ptFG.

Kết quả FIBA World Cup 2019 ngày 6/9: Serbia, Tây Ban Nha vào Tứ kết
Serbia chưa có trận nào ghi dưới 90 điểm

Tây Ban Nha 67-60 Italia

Italia đã khởi đầu vô cùng thuận lợi với chuỗi lên điểm 15-5 ở đầu hiệp 1. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Sergio Llull sau đó đã giúp Tây Ban Nha san bằng cách biệt và khép lại hiệp 1 với tỉ số 18-18. Chiều sâu đội hình tốt giúp Tây Ban Nha vượt lên trong hiệp 2 và hiệp 3.

Italia không chịu để thua một cách dễ dàng khi lấy lại lợi thế dẫn điểm ở đầu hiệp 4. Tuy nhiên, đẳng cấp của nhà vô địch 2006 đã lên tiếng đúng lúc với những tình huống ghi điểm quan trọng của Claver và Rubio. Những quả ném phạt cuối cùng đã đảm bảo thắng lợi giúp Tây Ban Nha dắt tay Serbia vào Tứ kết.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Sergio Llull (Tây Ban Nha): 11 điểm, 3 kiến tạo, 2 cướp bóng.

Kết quả FIBA World Cup 2019 ngày 6/9: Serbia, Tây Ban Nha vào Tứ kết
Sergio Llull khởi đầu cho màn lội ngược dòng của Tây Ban Nha

Bảng M:

Nigeria 83 - 66 Bờ Biển Ngà

Cuộc đọ sức giữa hai đại diện châu Phi không hấp dẫn như nhiều dự đoán. Nigeria tiếp tục thể hiện phong độ ổn định, bỏ xa Bờ Biển Ngà ngay từ đầu trận. Dù Deon Thompson và các đồng đội có nhiều cố gắng, nhưng cú bứt phá ở hiệp ba với 26 điểm giúp Đại Bàng Xanh giành thắng lợi đậm đà và chiếm ưu thế trong cuộc đua tới tấm vé vào thẳng Olympic 2020.

Deon Thompson của Bờ Biển Ngà tiếp tục đóng vai trò đầu tàu khi suýt có được double - double, nhưng Nigeria thể hiện rõ ưu thế về chiều sâu đội hình khi có tới 5 cầu thủ ghi được ít nhất 10 điểm. Sự áp đảo về khả năng rebound cũng giúp Nigeria có được thắng lợi đầu tiên tại bảng M

Cầu thủ xuất sắc nhất: Deon Thompson (Bờ Biển Ngà): 19 điểm, 9 rebound.

Kết quả FIBA World Cup 2019 ngày 6/9: Serbia, Tây Ban Nha vào Tứ kết
Bờ Biển Ngà (xanh) không thể tái hiện thắng lợi từng tạo ra tại vòng loại

Trung Quốc 77-73 Hàn Quốc

Cuộc đọ sức giữa hai đại diện của châu Á có lẽ là trận cầu hay nhất trong ngày 6/9. Cả hai tạo ra một cuộc đối đầu hết sức cân bằng với cách biệt thường xuyên chỉ rơi vào mức 1-2 điểm. Sự ăn miếng trả miếng kéo dài suốt 40 phút thi đấu.

Bước ngoặt chỉ đến ở cú ném 3 điểm vô cùng quan trọng của Guo Ailun, giúp Trung Quốc vươn lên dẫn 75-71 khi trận đấu còn 39 giây. Cú ném phạt trượt của Ra Guna cùng pha cướp bóng của Fang Shuo sau đó đánh dấu chấm hết cho hy vọng Thế Vận Hội của người Hàn. Còn với Trung Quốc, thắng lợi trước Nigeria ở lượt trận sau sẽ giúp họ chắc chắn có tấm vé đến Tokyo 2020.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Zhou Qi (Trung Quốc): 13 điểm, 14 rebound, 2 block.

Kết quả FIBA World Cup 2019 ngày 6/9: Serbia, Tây Ban Nha vào Tứ kết
Trung Quốc tiến rất gần tới Olympic 2020

Bảng N:

Iran 71-62 Angola

Iran có một trận đấu đầy chắc chắn trước Angola. Sau 2 hiệp đầu có phần giằng co, Iran bắt đầu bứt phá ở khoảng thời gian hai hiệp cuối. Dù hiệu suất dứt điểm không thực sự tốt và dính nhiều turnover hơn, nhưng đại diện châu Á lại áp đảo đối thủ ở khâu rebound và kiến tạo.

Đây là trận đấu hiếm hoi Hamed Haddadi không phải là người tỏa sáng rực rỡ nhất cho đội Iran. Mohamadsamad Nik Khabahrami là cây ghi điểm chủ lực của Iran trong trận đấu ngày hôm nay với 21 điểm, bên cạnh đó là 3 rebound và 2 kiến tạo.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Mohamadsamad Nik Khabahrami (Iran): 21 điểm, 5/7 3ptFG.

Kết quả FIBA World Cup 2019 ngày 6/9: Serbia, Tây Ban Nha vào Tứ kết
Iran có chiến thắng đầu tay tại FIBA World Cup 2019

Tunisia 86-67 Philippines

Philippines vẫn chưa thể tìm được chiến thắng đầu tiên tại FIBA World Cup năm nay khi đụng độ với đối thủ Tunisia tới từ châu Phi. Tunisia đã cho thấy tại sao họ suýt vào được vòng 2, khi áp đảo hoàn toàn đại diện Đông Nam Á trong 3 hiệp đầu.

Philippines chơi vô cùng cố gắng ở hiệp cuối khi ghi đến 28 điểm, hiệp đấu có nhiều điểm nhất của họ tại FIBA World Cup lần này. Dẫu vậy, cách biệt quá lớn ở khoảng thời gian trước đó khiến thầy trò Yeng Guiao ngậm ngùi nhận thất bại thứ tư liên tiếp.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Andray Blatche (Philippines): 24 điểm, 11 rebound.

Kết quả FIBA World Cup 2019 ngày 6/9: Serbia, Tây Ban Nha vào Tứ kết
Andray Blatche có double-double thứ bảy tại các kỳ FIBA World Cup

Giải Bóng rổ Thế giới FIBA World Cup 2019 sẽ được phát sóng trên các kênh Truyền hình HTV1, HTV Key, HTV Thể Thao.

Quý khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua Dịch vụ Truyền hình HTVC trên Web: htvc.tv / Ứng dụng HTVC trên Android và iOS / smartTV Samsung, Sony, LG / smartbox HTVC-TVoD.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm