Jordan Clarkson sẵn sàng cùng Philippines dự FIBA World Cup

Minh Hiếu
chủ nhật 28-7-2019 11:30:00 +07:00 0 bình luận
Jordan Clarkson khẳng định anh sẵn sàng tham dự FIBA World Cup nếu anh được Liên đoàn Bóng rổ Thế giới coi như là một cầu thủ địa phương. Hiện hậu vệ của Cleveland Cavaliers đang có mặt tại Philippines.

Jordan Clarkson cho biết anh đang chờ đợi Liên đoàn Bóng rổ Thế giới bật đèn xanh để tham dự FIBA World Cup cùng đội tuyển Philippines. "Tôi vẫn đang tập luyện và đã sẵn sàng. Nếu có cơ hội, tôi sẽ khoác áo đội tuyển quốc gia".

Hiện Jordan Clarkson đang được tính là một cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Philippines. Theo điều luật của FIBA châu Á, mỗi đội tuyển chỉ được phép có 1 cầu thủ nhập tịch trong đội hình. Hiện suất nhập tịch đang được Gilas Pilipinas dành cho Andray Blatche, một cựu cầu thủ NBA.

Hiện Liên đoàn Bóng rổ Philippines đang khiếu nại với FIBA về trường hợp của cầu thủ 27 tuổi. Đại diện Đông Nam Á cho rằng cựu hậu vệ của Los Angeles Lakers nên được tính là một cầu thủ địa phương vì có quốc tịch trước năm 16 tuổi theo luật. Hiện Liên đoàn Bóng rổ Thế giới đang xem xét các bằng chứng trước khi đưa ra kết luận.

Jordan Clarkson sẵn sàng cùng Philippines dự FIBA World Cup

Vào năm ngoái, Jordan Clarkson ra mắt màu áo đội tuyển quốc gia Philippines tại Đại hội Thể thao Châu Á và còn cầm cờ cho đoàn thể thao nước này trong lễ khai mạc. Khác với FIBA, ASIAD chỉ căn cứ vào hộ chiếu hiện tại để xem xét điều kiện thi đấu. Trên đất Indonesia, Gilas Pilipinas đã giành hạng Năm.

Hậu vệ của Cleveland Cavaliers cho biết anh sẵn sàng chờ đợi một dịp khác nếu khiếu nại của LĐBR Philipines không được chấp thuận. "Nếu không được thì đành chịu thôi, tôi sẽ chờ đợi một thời điểm khác. Giờ là lúc tôi phải kiên nhẫn và chờ đợi".

Tại FIBA World Cup, Philippines sẽ nằm ở bảng D cùng đương kim Á quân Thế giới Serbia, Italia và Angola. Đây là lần thứ hai liên tiếp đại diện Đông Nam Á góp mặt ở đấu trường vô địch thế giới sau 36 năm vắng mặt. Thành tích tốt nhất của họ tại giải đấu này là tấm huy chương Đồng 1954.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm