Hội Bóng rổ Không chuyên Hà Nội lên tiếng sau vụ bạo lực

thứ sáu 27-4-2018 0:43:31 +07:00 0 bình luận
Sau vụ ẩu đả trên sân bóng gây tranh cãi giữa cộng đồng baller Hà Thành, Hội Bóng rổ Không chuyên Hà Nội đã có cuộc họp chính thức để đưa ra quyết định xử lý.

Sau vụ việc ẩu đả trên sân bóng gây tranh cãi giữa cộng đồng baller Hà Thành, Hội Bóng rổ Không chuyên Hà Nội mới đây đã có cuộc họp chính thức để đưa ra quyết định xử lý vấn đề này.

Theo đó, vào ngày 11/4 vừa qua, trận đấu thứ 71 thuộc hạng Series B giải bóng rổ không chuyên HBL 2018 đã có biến cố khi đội bóng CKids bị các cầu thủ ASags đe dọa và hành hung ngay sau trận. Ban tổ chức giải đấu, Hội Bóng rổ Không chuyên (HBRKC) Hà Nội đã nhanh chóng đưa ra án phạt cho cả 2 phía.

Tuy nhiên, điều đó lại làm dấy lên một cuộc tranh luận về việc vì sao cầu thủ CKids bị đánh nhưng cũng phải chịu hình phạt. Trong cuộc họp được tổ chức giữa đại diện 34 đội bóng, HBRKC Hà Nội đã quyết định giữ nguyên án phạt và làm rõ vấn đề này. 

Cuộc họp đã được tổ chức để tạo nên một sân chơi công bằng hơn cho các baller Hà Nội.
Cuộc họp đã được tổ chức để tạo nên một sân chơi công bằng hơn cho các baller Hà Nội.

Theo biên bản cuộc họp, đại diện HBRKC Hà Nội cho rằng hai cầu thủ trẻ của CKids có những hành động không hợp lý, mang tính chất khiêu khích gây hiểu lầm cho đối phương cũng như một phần lỗi trong vấn đề quản lý cầu thủ của BHL đội CKids. Chính vì thế, mức án phạt để cảnh cáo hành vi này được giữ nguyên.

Trong khi đó, hai cầu thủ của A Sags có hành động phi thể thao cần lên án đặc biệt trong các giải đấu của Hội. Đó cũng là lỗi trong vấn đề quản lý cầu thủ của BHL đội A Sags. 

Ngoài ra, HBRKC Hà Nội cũng nhận một phần trách nhiệm về phía công tác trọng tài của giải đấu. Qua đó nhắc nhở các trọng tài trong cách xử lý các tình huống để đỡ gây bức xúc đến từ 2 đội. Nếu có sự can thiệp kịp thời của trọng tài, có lẽ sẽ ko có những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Bóng rổ Hà Nội đang có những bước tiến đáng kể suốt nhiều năm qua.
Bóng rổ Hà Nội đang có những bước tiến đáng kể suốt nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, để phong trào bóng rổ tại Hà Nội tiếp tục được phát triển mạnh mẽ hơn, HBRKC Hà Nội cũng đã công bố những quy trình xử lý khiếu nại cũng như điều chỉnh là về mức kỷ luật trong điều lệ, nhằm đem lại một sân chơi lành mạnh hơn cho các vận động viên tại Thủ Đô.

BTC quyết định mức án kỷ luật cho các cá nhân và tập thể như sau:

1. Cấm thi đấu hết giải HBL2018 đối với 2 cầu thủ Phi Bảo Lâm và Nguyễn Anh Quân của CLB A Sags.

2. Phạt toàn bộ tiền thế chân 500k của CLB A Sags.

3. Cảnh cáo CLB A Sags nếu cá nhân hoặc tập thể còn tái phạm sẽ cấm thi đấu những giải đấu còn lại trong năm 2018 và những giải đấu trong năm 2019 thuộc Hội bóng rổ không chuyên Hà Nội.

4. Cấm thi đấu hết vòng 1 đối với cầu thủ Phạm Tuấn Nghĩa và cấm thi đấu 1 trận đối với cầu thủ Dương Minh Chiến của CLB Ckids

5. Phạt tiền thế chân 300k của CLB Ckids.

6. Nhắc nhở CLB Ckids trong việc quản lý cầu thủ của đội bóng trong trận đấu.

7. Yêu cầu 2 đội bóng đóng bù tiền thế chân trước ngày 22/4.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm