HLV Popovich trấn an sau thất bại của ĐT Mỹ: "Nào ai thắng được mãi"

Minh Hiếu
chủ nhật 25-8-2019 9:02:00 +07:00 0 bình luận
HLV Gregg Popovich của đội tuyển Mỹ chao rằng thất bại đầu tiên trong lịch sử trước Australia sẽ là cơ hội để các học trò của ông học hỏi trước khi đến với FIBA World Cup 2019.

Huấn luyện viên của đội tuyển bóng rổ Mỹ Gregg Popovich hy vọng thất bại ở Melbourne sẽ là lời cảnh tỉnh kịp thời dành cho nhà đương kim vô địch Thế giới. Ngày 24/8 vừa qua, họ đã để thua Australia với tỉ số 94-98, thất bại đầu tiên của đội tuyển này sau 13 năm.

"Không chỉ riêng hiệp Bốn, chúng tôi đã chơi không tốt suốt cả trận đấu này. Mọi người đã có những quyết định không sáng suốt. Dẫu vậy, đã có những thứ mà chúng tôi lường trước. Đây là một tập thể mới được tập hợp, chúng tôi vẫn đang học cách ăn khớp với nhau. Người Úc đã đem lại một bài học bổ ích và chúng tôi cần học hỏi từ đó".

HLV 70 tuổi này đánh giá rất cao ĐT Australia cũng như hậu vệ Patty Mills. Cầu thủ của San Antonio Spurs là người thi đấu chói sáng nhất tại nhà thi đấu Marvel khi có tới 30 điểm. Thậm chí anh còn ghi trọn vẹn cả 10 điểm cuối cùng của Boomers.

HLV Popovich trấn an sau thất bại của ĐT Mỹ: Nào ai thắng được mãi
HLV Gregg Popovich hy vọng các họ trò học hỏi từ những thất bại

"Australia rất tuyệt vời. Đây là minh chứng cho thấy họ đã làm việc như thế nào suốt thời gian qua. Họ chơi tốt ở cả hai đầu sân, thi đấu hiệu quả và chiến thắng này là xứng đáng. Patty Mills cũng chơi rất ấn tượng. Đó là một chàng trai tuyệt vời và bạn luôn cảm thấy vui khi một người như thế thành công".

Dẫu vậy, trận thua này cũng không phải là một thất bại quá đỗi nặng nề đối với Popovich và các học trò: "Thua trận nghĩa là chúng tôi phải chơi tốt hơn. Đó là thước đo xem bạn đang ở đâu. Nào ai thắng được mãi. Đây là tập thể gồm những cầu thủ chăm chỉ. Giờ chúng tôi sẽ là một đội bóng mạnh hơn sau thất bại này".

Đón xem trực tiếp FIBA World Cup Bóng rổ 2019 trên MyTV và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream

- Thông tin liên hệ:

+ MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166 - (Mã vùng) 800126. Website: https://mytv.com.vn

+ MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim tại https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm