Cory Joseph khẳng định tham dự FIBA World Cup 2019 cùng ĐT Canada

Quang Minh
thứ hai 5-8-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong bối cảnh có một vài cái tên rút lui, đích thân HLV Nick Nurse xác nhận hậu vệ đang khoác áo CLB Sacramento Kings sẽ tham dự FIBA World Cup 2019.

Trong buổi phỏng vấn mới nhất trên đài CBC, HLV đội tuyển bóng rổ Canada ông Nick Nurse xác nhận hậu vệ Cory Joseph sẽ chắc chắn tham dự FIBA World Cup 2019. Đây là tin mừng với người hâm mộ Canada trong bối cảnh 3 cầu thủ RJ Barrett, Dwight Powell và Tristan Thompson vừa xin rút lui.

Ở tuổi 27, Joseph đã có vô vàn kinh nghiệm trong màu áo đội tuyển quốc gia lẫn NBA. Hậu vệ cao 1m91 này đã khoác áo đội tuyển quốc gia Canada và được San Antonio Spurs lựa chọn khi mới 19 tuổi.

Mùa trước trong màu áo Indiana Pacers, Joseph thi đấu 82 trận và có trung bình 6,9 điểm, 3,9 kiến tạo cùng 3,4 rebound. Cộng thêm kinh nghiệm 8 năm chinh chiến ở những đấu trường đỉnh cao nhất, Joseph xứng đáng nhận được niềm tin từ HLV Nick Nurse.

Cory Joseph khẳng định tham dự FIBA World Cup 2019 cùng ĐT Canada

Không chỉ FIBA World Cup 2019, Canada còn hướng tới những mục tiêu xa hơn khi tham dự giải đấu ở Trung Quốc. Nếu nằm trong top 2 châu Mỹ, họ sẽ nhận thẳng một suất tham dự Olympic 2020 diễn ra tại Tokyo.

Lần gần nhất đội tuyển nam bóng rổ Canada tham dự Olympic đã là từ năm 2000, vì vậy họ rất quyết tâm trở lại đấu trường này sau tròn 20 năm vắng bóng. Đương nhiên đó là thử thách không nhỏ dành cho Joseph và các đồng đội.

"Tôi biết mọi thứ không dễ dàng, nhưng chúng tôi có cơ hội và chúng tôi phấn khích vì điều đó. Canada đã vắng mặt tại Olympic từ quá lâu rồi, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để mang lại niềm vui cho người hâm mộ." Cory Joseph tự tin.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm