FIBA World Cup 2019 chứng kiến số lượng cầu thủ NBA kỷ lục

Việt Long
thứ hai 2-9-2019 10:00:19 +07:00 0 bình luận
Chính thức khai mạc vào cuối tuần qua, FIBA World Cup 2019 đã đạt một cột mốc mới vô cùng đáng nhớ.

Ba mươi hai đội bóng đại diện cho các quốc gia bóng rổ mạnh nhất đã tề tựu đông đủ tại Trung Quốc, cùng nhau tranh tài để hướng đến ngôi vô địch FIBA World Cup 2019.

Vì đây là ngày hội bóng rổ lớn nhất hành tinh, các đội đã mang đến giải những cầu thủ tốt nhất của họ. Điều này đã giúp FIBA World Cup đạt được một cột mốc vô cùng đáng nhớ. Theo công bố của FIBA, vòng chung kết FIBA World Cup 2019 đã có sự góp mặt của số lượng cầu thủ NBA nhiều kỷ lục, cao nhất trong lịch sử 69 năm của giải (tiền thân là FIBA World Championship).

Tại World Cup 2019 đang diễn ra, 54 cầu thủ NBA đã ra sân để đại diện cho 17 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Ở lần gần nhất World Cup được tổ chức tại Tây Ban Nha vào năm 2014, giải đấu chỉ có 45 cầu thủ NBA.

Bên cạnh đó, FIBA World Cup năm nay cũng chứng kiến kỷ lục 103 cầu thủ đang hoăc đã từng thi đấu tại NBA, con số nhiều nhất trong lịch sử.

FIBA World Cup 2019 chứng kiến số lượng cầu thủ NBA kỷ lục

Dàn sao NBA , dẫn đầu bởi Giannis Antetokoumpo sẵn sàng chinh phục FIBA World Cup.

Được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này, đương kim MVP của NBA là Giannis Antetokounmpo dẫn đầu dàn sao từ giải bóng rổ nhà nghề Mỹ chinh chiến ở FIBA World Cup 2019.

Bên cạnh "Á thần Hy Lạp", người đồng nghiệp cùng góp mặt ở đội hình All-NBA First Team là Nikola Jokic cũng đại diện cho Serbia, quốc gia được đánh giá có khả năng vô địch cao thứ 2 (chỉ sau Mỹ). Di chuyển xuống đội hình tiêu biểu All-NBA Third Team, những cái tên như Rudy Gobert (Utah Jazz) và Kemba Walker cũng góp mặt tại FIBA World Cup, đại diện lần lượt cho đội tuyển Pháp và đội tuyển Mỹ.

Xét về các đội tuyển, nhà đương kim vô địch FIBA World Cup Mỹ năm nay vẫn mang đến đội hình bao gồm 12 cầu thủ thi đấu tại NBA. Trong khi đó, Serbia và Pháp là hai đội bóng tiếp theo có nhiều cầu thủ NBA nhất với mỗi đội 5 người đang thi đấu tại giải bóng rổ hấp dẫn nhất thế giới.

Những cái tên như Bogdan Bogdanovic, Boban Marjanovic, Nemanja Bjelica hay Marko Guduric sẽ khoác áo đội tuyển Serbia bên cạnh Nikola Jokic, còn Evan Fournier, Nic Batum, Frank Ntilikina và Vincent Poirer sẽ đại diện cho đội tuyển Pháp cùng với Rudy Gobert.

FIBA World Cup 2019 chứng kiến số lượng cầu thủ NBA kỷ lục

Rudy Gobert quyết tâm cùng đội tuyển Pháp soán ngôi tuyển Mỹ tại FIBA World Cup năm nay.

Đội tuyển Úc có 4 cầu thủ đang sở hữu hợp đồng thi đấu tại NBA bao gồm Aron Baynes, Joe Ingles, Matthew Dellavedova và Patty Mills. Bên cạnh đó, đội hình của "Bommers" còn có Andrew Bogut và Mitck Creek, hai cầu thủ đã từng thi đấu tại NBA mùa giải 2018-19.

Tây Ban Nha cũng có nhiều cầu thủ đã hoặc đang thi đấu cho NBA như Marc Gasol, Ricky Rubio, Rudy Fernandez hay anh em nhà Hernangomez (Willy và Juancho).

Ngoài ra, những đội bóng khác cũng sở hữu tài năng từ giải bóng rổ nhà nghề Mỹ bao gồm Brazil, Canada, Đức, Hy Lạp, Ý, Nhật Bản, Lithuania, Cộng Hoà Séc, Puerto Rico, Montenegro, Nigeria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Đón xem trực tiếp FIBA World Cup Bóng rổ 2019 trên MyTV và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream

- Thông tin liên hệ:

+ MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166 - (Mã vùng) 800126. Website: https://mytv.com.vn

+ MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim tại https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm