Fan buồn rười rượi khi nghe Zion Williamson chính thức rút khỏi FIBA World Cup

Việt Long
thứ ba 23-7-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển bóng rổ Mỹ tiếp tục chứng kiến các ngôi sao và tài năng trẻ nói lời chia tay danh sách tập trung, chuẩn bị cho FIBA World Cup 2019.

Lượt pick số 1 tại NBA Draft 2019 là Zion Williamson đã chính thức rút khỏi danh sách tập trung của đội tuyển bóng rổ Mỹ, chuẩn bị cho FIBA World Cup 2019. Thông tin này được giám đốc điều hành tuyển Jerry Colangelo chia sẻ vào rạng sáng nay.

Đây là thông tin kém vui cho người hâm mộ, đặc biệt là các CĐV châu Á khi họ mất đi cơ hội tận mắt chứng kiến Zion Williamson thi đấu. Tuy nhiên, việc tài năng trẻ của New Orleans Pelicans rút khỏi FIBA Worlc Cup là cái kết đã được dự đoán từ trước vì Zion đã dính chấn thương ở Summer League vừa qua.

Theo chia sẻ từ Shams Charania, New Orleans Pelicans và Zion Williamson đã đạt thoả thuận sẽ tập trung hoàn toàn vào việc phát triển thể trạng cho cầu thủ này trong giai đoạn offseason.

Fan buồn rười rượi khi nghe Zion Williamson chính thức rút khỏi FIBA World Cup

Với việc chia tay cơ hội lên tuyển, Zion Williamson đã theo bước Bradley Beal (người muốn dành thời gian tới bên cạnh gia đình với con trai sắp chào đời, theo Chris Haynes) và Tobias Harris (theo Keith Pompey của đầu báo địa phương Philadelphia) tự gạch tên mình khỏi danh sách tập trung của đội tuyển bóng rổ Mỹ.

Vì liên tục mất những ngôi sao như Anthony Davis, James Harden, Eric Gordon hay gần đây nhất là CJ McCollum, đại diện tuyển Mỹ vừa chia sẻ rằng họ sẽ triệu tập bổ sung một số cầu thủ khác như Marcus Smart, Jaylen Brown (Boston Celtics) và Thaddeus Young (Chicago Bulls).

Sau những biến động về nhân sự, danh sách tập trung của đội tuyển Mỹ chuẩn bị cho FIBA World Cup 2019 còn 16 cái tên bao gồm: Harrison Barnes, Andre Drummond, Kemba Walker, Damian Lillard, Kevin Love, Kyle Lowry, Khris Middleton, Myles Turner, Kyle Kuzma, Brook Lopez, Paul Millsap, Jayson Tatum, P.J. Tucker, Donovan Mitchell, Marcus Smart, Thaddeus Young.

Từ danh sách này, HLV Gregg Popovich sẽ chọn ra 12 cầu thủ chính thức vào ngày 17/8. Sau đó, đội sẽ thi đấu giao hữu trong 1 tuần ở Las Vegas và 5 ngày ở Úc trước khi lên đường sang Trung Quốc để dự FIBA World Cup 2019 bắt đầu từ ngày 31/8 đến ngày 15/9.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm