Dù thắng Hy Lạp, đội tuyển Mỹ vẫn lập kỷ lục buồn sau hơn 20 năm

Việt Long
chủ nhật 8-9-2019 6:36:30 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng luôn là mục tiêu quan trọng nhất, tuy nhiên đội tuyển Mỹ vẫn có một điều phải khắc phục sau khi lập kỷ buồn này trong trận thắng Hy Lạp vừa qua.

Trong trận đấu rất được mong đợi ở vòng 2 của FIBA World Cup 2019, đội tuyển Mỹ đã vững tay để vượt qua Hy Lạp, tập thể có đương kim MVP của NBA là Giannis Antetokounmpo. Với việc cả hai đội đều chơi phòng ngự khá tốt, tỷ số của trận đấu là 69-53 nghiêng về thầy trò HLV Gregg Popovich.

Nhưng dù giành chiến thắng và đến rất gần với vòng tứ kết World Cup, đội tuyển Mỹ đã lập một kỷ lục buồn.

Theo thống kê được chỉ ra từ ESPN Stats & Info, con số 69 điểm mà tuyển Mỹ ghi hôm thứ Bảy vừa qua là thấp nhất của đội ở đấu trường FIBA World Cup kể từ năm 1998. Thêm vào đó, đây cũng là điểm số thấp nhất kể từ World Cup năm 1994 mà đội tuyển Mỹ ghi được nhưng vẫn giành chiến thắng.

Dù thắng Hy Lạp, đội tuyển Mỹ vẫn lập kỷ lục buồn sau hơn 20 năm

Kemba Walker hôm qua đã ghi 15 điểm, nhiều nhất bên phía đội tuyển Mỹ.

Có lẽ việc thiếu nhiều ngôi sao ghi điểm như những năm trước đã khiến đội tuyển Mỹ mất khá nhiều sức mạnh trên hàng công. Điều này buộc HLV Gregg Popovich phải từ bỏ lối chơi tấn công mãn nhãn. Thay vào đó, ông áp dụng chiến thuật thiên về phòng ngự nhiều hơn.

Cũng phải nói thêm rằng đội tuyển Mỹ đã cầm chân khá tốt Giannis Antetokounmpo cùng các cầu thủ Hy Lạp ở màn chạm trán hôm qua. Nếu như Giannis chỉ có 15 điểm (7-11 FG) thì toàn đội Hy Lạp cũng ghi được chỉ 53 điểm, con số thấp nhất của đội bóng này kể từ đầu giải đến nay.

Trước khi bước vào trận đấu với tuyển Mỹ, Hy Lạp đã ghi trung bình đến 88,7 điểm qua 3 trận đấu tại FIBA World Cup 2019.

Dù thắng Hy Lạp, đội tuyển Mỹ vẫn lập kỷ lục buồn sau hơn 20 năm

Đội tuyển Mỹ nỗ lực vây ráp Giannis Antetokounmpo.

Rõ ràng chiến thắng vẫn là điều quan trọng nhất và thầy trò HLV Gregg Popovich đã hoàn thành mục tiêu của họ. Mặc dù vậy để tiến xa hơn tại FIBA World Cup 2019 và giữ hy vọng vô địch, đội tuyển Mỹ vẫn cần phải cải thiện hàng công.

Nhìn sang các ứng cử viên vô địch khác, Serbia đang là ví dụ điển hình. Lối chơi tấn công vô cùng đa dạng và mãn nhãn của Nikola Jokic cùng các đồng đội đang gây ra không ít khó khăn cho các đối thủ.

Dẫu biết rằng phòng ngự sẽ mang lại ngôi vô địch, nhưng tấn công cũng phải đủ tốt và HLV Gregg Popovich thực cần phải cải thiện điều này trong những lượt trận tới.

Giải Bóng rổ Thế giới Fiba World Cup 2019 sẽ được phát sóng trên các kênh Truyền hình HTV1, HTV Key, HTV Thể Thao.

Quý khán giả có thể theo dõi trực tuyến thông qua Dịch vụ Truyền hình HTVC trên Web: htvc.tv / Ứng dụng HTVC trên Android và iOS / smartTV Samsung, Sony, LG / smartbox HTVC-TVoD.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm