ĐT Mỹ vắng sao tại FIBA World Cup 2019: Cứ tin vào Pop

Minh Hiếu
thứ hai 29-7-2019 16:59:00 +07:00 0 bình luận
Nhiều ngôi sao đã từ chối khoác áo ĐT Mỹ dự FIBA World Cup 2019, nhưng có khi chính điều này lại khiến họ trở nên nguy hiểm hơn, vì trên băng ghế HLV của họ có sự xuất hiện của Gregg Popovich.

Những ngôi sao sáng nhất, những cầu thủ All-star liên tục từ chối cơ hội dự FIBA World Cup trong màu áo đội tuyển Mỹ. Nhà đương kim vô địch thế giới phải gọi lên cả những cái tên mà nhiều người hâm mộ NBA còn chưa quen mặt. Trường hợp bổ sung mới nhất là Bam Adebayo, trung phong còn không được đánh chính ở Miami Heat.

Nhưng ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Mỹ vẫn ở đó, yên vị trên băng ghế huấn luyện. Gregg Popovich lần đầu làm huấn luyện viên trưởng của nhà đương kim vô địch, và đó là tất cả những gì bạn cần biết về cơ hội đăng quang của họ.

Một lần nữa cả thế giới lại chú tâm vào nhiệm vụ quật ngã người Mỹ, và Gregg Popovich hiểu rõ điều đó: "Chúng tôi tôn trọng đối thủ của mình nhiều hơn các bạn nghĩ đấy. Chúng tôi hiểu rõ nhiệm vụ trước mắt khó khăn thế nào".

ĐT Mỹ vắng sao tại FIBA World Cup 2019: Cứ tin vào Pop

Kể từ thất bại trước Hy Lạp tại giải vô địch Thế giới 2006, ĐT Mỹ chưa để thua thêm một trận đấu nào. Họ giành 3 HCV Olympic và 2 chức vô địch World Cup. Nhiệm vụ của HLV San Antonio Spurs là tiếp nối những thành công ấy.

Người Mỹ đã no nê danh hiệu trong suốt 1 thập kỷ qua, và giờ chẳng có ai dám tin vào việc họ sẽ sụp đổ ở giải đấu trên đất Trung Quốc. Đó chính xác là những gì đã diễn ra trước giai đoạn sụp đổ 2002-2006 của đội tuyển giàu thành tích nhất lịch sử, mà Popovich là một nhân chứng.

Gregg Popovich có mặt trong cả hai thất bại tồi tệ nhất của người Mỹ, khi ông làm trợ lý HLV tại FIBA World Cup 2002 và Olympic 2004. Ông lần lượt chứng kiến đội tuyển quốc gia thảm bại trước Serbia, Tây Ban Nha, Lít-va, Puerto Rico và Argentina.

ĐT Mỹ vắng sao tại FIBA World Cup 2019: Cứ tin vào Pop

Vị chiến lược gia 70 tuổi hiểu rõ cường quốc số 1 bóng rổ thế giới không thể bách chiến bách thắng mãi được. Bất kể ai nằm trong đội hình, Popovich hiểu rõ các cầu thủ cần làm những gì để thành công ở đấu trường này. Có lẽ xuất hiện của những cầu thủ "ít sao số" nhưng "dễ nghe lời" có thể khiến ĐT Mỹ đáng sợ hơn.

"Trong quá khứ, những gì Jerry Colangelo, Kryzewski đã làm không chỉ là chiến thắng, mà còn biến các cầu thủ trở thành những VĐV giỏi hơn. Họ chiến đấu với những đối thủ mạnh nhất bằng tinh thần tập thể, và điều đó có lợi cho các đội bóng ở NBA".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm