ĐT Mỹ bất ngờ tuyển thêm một loạt cầu thủ tại đợt tập trung thứ hai

Việt Long
thứ năm 15-8-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Tuy nhiên, những cầu thủ được ĐT Mỹ triệu tập lần này là từ G-League và có mục đích hoàn toàn khác.

Để đưa tuyển Mỹ đến vòng chung kết FIBA World Cup, hơn 50 cầu thủ khác nhau từ NBA G-League đã ra sân và thi đấu thay vì những cái tên hàng đầu NBA. Vì sự chống lấn về lịch thi đấu, các cầu thủ G-League này đã thay nhau lên tuyển và dưới sự dẫn dắt của HLV Jeff Van Gundy, đội tuyển Mỹ đã vượt qua vòng loại đế đoạt vé đến Trung Quốc vào cuối tháng này.

Như một lời cảm ơn dành cho các cầu thủ đã từng góp công đưa tuyển Mỹ đến FIBA World Cup 2019, ban lãnh đạo đội tuyển đã mời họ trở lại tập luyện cùng đội tuyển trong tuần cuối cùng của đợt tập huấn hiện đang diễn ra tại El Segundo, California.

Bên cạnh việc tập luyện cùng HLV Gregg Popovich và các cầu thủ trên đội một, những cái tên G-League sẽ được gom thành một đội để làm quân xanh, tạo ra đối trọng cho đội một để đấu tập (scrimmage) trước khi đội tuyển Mỹ có những trận giao hữu chính thức từ tuần tới.

ĐT Mỹ bất ngờ tuyển thêm một loạt cầu thủ tại đợt tập trung thứ hai

Cầu thủ G-League của LA Lakers Travis Wear (trái) và HLV Jeff Van Gundy.

Dù chỉ là lời mời đến tập luyện, nhưng nhiều cầu thủ G-League vẫn tỏ ra cực kỳ biết ơn về cơ hội này. Một trong số đó là Travis Wear, cựu cầu thủ của Los Angeles Lakers.

"Được tập luyện và đối đầu với những cầu thủ xuất sắc nhất cả nước là một vinh dự. Chắc chắn tôi không bao giờ từ chối cơ hội ấy" - Wear chia sẻ - "Tôi thậm chí còn không cho họ cơ hội hoàn tất lời đề nghị vì tôi đã đồng ý từ giữa câu nói của họ rồi".

Nhiều cầu thủ NBA đã từ bỏ cơ hội góp mặt ở trại tập trung và lên tuyển để tham dự FIBA World Cup. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội vàng với các cầu thủ như Travis Wear. Mùa trước, anh thi đấu cho South Bay Lakers tại NBA G-League trước khi nhận lời mời ra sân ở Summer League cho Golden State Warriors mùa hè này.

Góp mặt trong trại tập trung tuyển Mỹ, Travis Wear hiểu rằng đây ngoài ra còn là cơ hội để anh gây ấn tượng với các tuyển trạch viên, mở ra con đường trở lại NBA.

ĐT Mỹ bất ngờ tuyển thêm một loạt cầu thủ tại đợt tập trung thứ hai

Đội tuyển Mỹ trong đợt tập huấn chuẩn bị cho FIBA World Cup 2019.

Wear là một trong 8 cầu thủ được mời tập luyện cùng đội tuyển kỳ này. Bên cạnh anh là những cái tên khác như Chris Chiozza, Scotty Hopson, John Jenkins, Ben Moore, Chinanu Onuaku, Chasson Randle và Travis Trice.

Phần lớn người hâm mộ không biết đến các cầu thủ này vì họ thường thi đấu tại G-League hoặc chơi bóng ở các giải bóng rổ chuyên nghiệp ngoài nước. Tuy nhiên, HLV Gregg Popovich lại hết lòng khen ngợi công sức mà những cầu thủ vô danh này đóng góp cho đội tuyển và giám đốc điều hành tuyển Mỹ là ông Jerry Colangelo cũng nói điều tương tự:

"Chúng tôi rất biết ơn vì những gì họ đã làm cho đội tuyển Mỹ ở vòng loại. Chúng tôi chuẩn bị lên đường đến Trung Quốc là nhờ họ và công sức của họ sẽ không bao giờ bị bỏ quên".

Vòng chung kết FIBA World Cup với sự góp mặt của 32 đội bóng, đại diện cho 32 quốc gia sẽ diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 31/8 đến ngày 15/9. Riêng đội tuyển Mỹ sẽ ra quân vào ngày 1/9 trước đối thủ Cộng Hoà Séc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm